Đánh giá Samsung Galaxy Tab S6 Lite

Một thiết bị máy tính bảng Android nhà Samsung vừa mới ra mắt, đó là Galaxy Tab S6 Lite, đảm bảo sẽ phục vụ bạn đầy đủ từ công việc cho đến giải trí. Hãy cùng Quantrimang đánh giá về sản phẩm máy tính bảng Samsung mới nhất này nhé.

Thiết bị dành cho các hoạt động media

Một điểm những điểm được yêu thích nhất trên Galaxy Tab S6 Lite đó là về kích cỡ. Nó nhỏ hơn dòng tablet cao cấp Tab S6 của Samsung ra mắt năm 2019. Thiết bị có màn hình 10.4 inch, vừa đủ lớn để xem phim, video vì viền máy vô cùng mỏng, toàn bộ thiết kế vô cùng gọn gàng.

Tab S6 Lite được trang bị màn hình LCD, không thường thấy trên các sản phẩm của Samsung. Phiên bản về sau này có màu sắc và độ tương phản tốt hơn, tuy nhiên cũng không có gì phải chê nhiều về màn hình LCD này cả. Độ phân giải của màn hình là 2000 x 1200, sắc nét và sống động. Kể cả khi bạn sử dụng máy ngoài trời nắng cũng không gặp quá nhiều khó khăn.

Thiết bị có màn hình LCD nhưng chất lượng khá ổn
Thiết bị có màn hình LCD nhưng chất lượng khá ổn

Đi kèm với màn hình tốt là một bộ loa AKG được hỗ trợ từ Dolby Atmos với âm thanh ấn tượng trong kích cỡ nhỏ gọn. Kể cả trong phòng lớn, âm thanh từ Tab S6 Lite vẫn vang khắp căn phòng. So với loa trên điện thoại, nó chắc chắn tốt hơn nhưng nếu bạn thích âm trầm, hãy kết hợp thiết bị với một chiếc loa Bluetooth ngoài nhé.

Lợi thế của việc có màn hình lớn đó là người dùng có thể hoạt động đa nhiệm một cách dễ dàng trên đó. Jack cắm tai nghe cũng giúp thực hiện những hoạt động giải trí như xem phim, Youtube dễ dàng hơn. Đặc biệt, Galaxy Tab S6 Lite có đi kèm bút S Pen giống như trên các sản phẩm điện thoại Samsung Galaxy Note. Bút S Pen sẽ đính kèm với máy bằng nam châm vào cạnh máy, khá chắc chắn nên không lo việc bị rơi. Tuy nhiên điểm yếu trên chiếc bút này đó là nó không có nhiều tính năng thông minh như Bluetooth, hay thao tác gõ bút để điều khiển từ xa. Việc này đồng nghĩa với chiếc bút sẽ không cần dùng đến năng lượng và sẽ không phải sạc.

Galaxy Tab S6 Lite có đi kèm bút S Pen
Galaxy Tab S6 Lite có đi kèm bút S Pen

Đủ dùng để làm việc

Galaxy Tab S6 Lite được trang bị bộ vi xử lý Exynos 9611, giống như trên smartphone Galaxy A51. Nếu so với điện thoại, chiếc tablet này hoạt động có thể coi là ổn định. Tuy nhiên, sau khi sử dụng một thời gian, khi chuyển đổi giữa các ứng dụng với nhau có hiện tượng bị chậm.

Thời lượng pin bù đắp lại cho hiệu năng không hoàn hảo trên máy. Viên pin 7040 mAh có thể giúp máy hoạt động lên đến 2, 3 ngày sau một lần sạc (tuy nhiên đây là trường hợp mỗi lần chỉ dùng máy khoảng vài tiếng đồng hồ). Ngoài ra, Tab S6 Lite cũng có những tính năng khác như kết nối LTE, dung lượng 64GB và có hỗ trợ khe cắm thẻ microSD ngoài (Bạn có thể mua phiên bản 128GB dung lượng).

Tab S6 Lite không sử dụng phương pháp bảo mật là cảm biến vân tay. Thiết bị dùng nhận diện khuôn mặt để mở khóa nhưng tính năng này hoạt động không hiệu quả. Có lẽ cảm biến vân tay sẽ nhanh và dễ dàng hơn nào trên thiết bị máy tính bảng này.

iOS hay Android?

Chiếc Tab S6 Lite là một thiết bị phù hợp để làm việc và giải trí nhẹ nhàng. Tuy nhiên, với mức giá lên đến $509 (có đi kèm bàn phím), bạn đã có thể sở hữu iPad với nhiều tính năng và hiệu năng tốt hơn. Tất nhiên, nếu bạn yêu thích Android, Tab S6 Lite cũng là một lựa chọn máy tính bảng không hề tồi.

Tham khảo thêm:

Thứ Sáu, 10/07/2020 08:19
32 👨 1.429
0 Bình luận
Sắp xếp theo