Đánh giá Samsung Galaxy A71: Điện thoại 5G có giá cả phải chăng nhất

Samsung Galaxy A71 là một điểm sáng giữa dàn điện thoại 5G tầm trung hiện nay. Smartphone này mang đến một trải nghiệm trên mức trung bình so với mức giá của nó.

Thiết kế của Galaxy A71

Dòng Galaxy A đã phát triển qua nhiều năm và vào năm 2020, điều này có nghĩa là nó có vẻ ngoài khác biệt với dòng Galaxy S và Galaxy Note. Galaxy A71 trông hơi giống một cục gạch nhưng theo một nghĩa tốt.

Điện thoại có kích thước lớn, thiết khá vuông vắn, tin hay không tùy bạn nhưng nó to ngang với chiếc Galaxy Note 20.

Kính cong bao phủ trước mặt và khớp với khung kim loại một cách hoàn hảo. Khung kim loại này bao quanh các cạnh ngoài của điện thoại. Nắp lưng máy được làm từ nhựa nhưng trông rất giống kính. Lớp phủ màu xanh lam bóng bẩy nên dễ bám dấu vân tay và bụi.

Màn hình A71
Màn hình A71

Cụm camera lớn nằm ở mặt lưng, lui sang phía cạnh trái của thiết bị. Cụm camera này có bốn ống kính và một đèn flash. Thiết kế này giống với các mẫu Galaxy S20 nhưng không quá sặc sỡ và lớn như vậy.

Mặt sau và cụm camera của A71
Mặt sau và cụm camera của A71

Nút nguồn và hai nút âm lượng nằm ở cạnh phải của điện thoại. Khe SIM để ở cạnh trên cùng với cổng USB-C, jack cắm tai nghe và bộ loa ở cạnh dưới.

Màn hình Super AMOLED+ 6.7 inch hiển thị khá tốt. Độ phân giải quá đủ để theo dõi các nội dung trên màn hình. Mọi thứ đều sáng, sắc nét và màu sắc sống động. Bạn cũng có thể chỉnh sửa thông qua cài đặt nếu muốn. Các góc nhìn cũng cho hiển thị tốt.

Cảm biến vân tay được đặt bên trong màn hình, tuy nhiên đôi khi bạn hay bị nhầm khi mở khóa điện thoại.

Hiệu năng và thời lượng pin của Galaxy A71

Samsung Galaxy A71 có thể không có con chip đỉnh nhất, nhưng ít nhất bộ vi xử lý của nó cũng xếp thứ hai. Snapdragon 756G đã làm rất tốt nhiệm vụ, phục vụ của thiết bị của mình rất tốt.

Thực tế, A71 chạy rất nhanh và nhạy. Trong suốt thời gian sử dụng thử nghiệm, không hề nhận thấy hiện tượng lag giật khi chuyển đổi giữa các ứng dụng và màn hình. Các tựa game chạy ở cài đặt cao nhất như Fortnite cũng không gặp vấn đề gì.

Về thời lượng pin, viên pin 4500mAh dễ dàng cho chúng ta sử dụng được trong khoảng 1 ngày rưỡi. Điện thoại có hỗ trợ sạc 18W, tương đương với các thiết bị tầm trung trên thị trường hiện tại.

Ưu điểm của Galaxy A71

  • Kết nối 5G: Thiết bị có hỗ trợ mạng 5G của T-Mobile và nó làm rất tốt. Mặc dù tốc độ mạng không hoàn toàn ấn tượng như mạng sub-6Ghz của mmWave 5G, nhưng A71 mang đến một tốc độ tải liên tục trên 50Mbps.
  • Jack cắm tai nghe: Hầu hết các sản phẩm flagship hiện nay đều đã khai tử jack cắm tai nghe nhưng may mắn là dòng điện thoại tầm trung chưa làm điều đó.
  • Chất lượng hoàn thiện: Thiết bị cứng cáp và bền hơn cả những điện thoại phủ kính hoàn toàn.
  • Dung lượng có thể mở rộng: A71 hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD lên đến 1TB.

Nhược điểm của Galaxy A71

  • Kích thước: Thiết bị hơi cồng kềnh một chút, giống như chiếc Galaxy Note 20.
  • Khối lượng: Mặc dù đã được hoàn thiện bằng nhựa nhưng chiếc điện thoại này vẫn không có khối lượng nhẹ như mong muốn.
  • Lens macro: Không hiểu tại sao Samsung lại quyết định trang bị ống kính macro chứ không phải ống tele cho cụm camera của A71.
  • Giao diện One UI 2.1: One UI đã lên đến phiên bản 2.5 nhưng thiết bị vẫn còn dừng lại ở 2.1.

Giá cả và cạnh tranh trên thị trường

Samsung Galaxy A71 có giá $549 (khoảng 12.7 triệu đồng). Đây là một smartphone có màn hình hiển thị lớn, hiệu năng và camera đều ổn, thời lượng pin và hoàn thiện mới tốt.

Tuy nhiên với tầm giá này, thị trường có rất nhiều ngựa chiến thực sự.

Google Pixel 4a
Google Pixel 4a

Google Pixel 4a ghi điểm với mức giá dễ chịu (dưới $200), máy nhỏ hơn nhưng vẫn có cùng vi xử lý và hiệu năng. Tiếp theo chúng ta có OnePlus Nord, cũng từng làm chao đảo thị trường tầm trung. Không thể không kể đến đối thủ nặng ký iPhone SE (2020) cho những ai yêu thích iOS. Những thiết bị kể trên đều là những chiếc smartphone mạnh mẽ với mức giá dễ chịu, mặc dù chúng đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng.

Thứ Bảy, 22/08/2020 08:14
2,85 👨 9.738
0 Bình luận
Sắp xếp theo