Đánh giá Samsung Galaxy A52: Điện thoại dành cho tất cả mọi người

Galaxy A52 có rất nhiều thứ đáng để bàn tới. Những sản phẩm tiền nhiệm bao gồm Galaxy A51, A50s và A50 đã bán được hàng chục triệu chiếc trên khắp thế giới, đặc biệt là A51 trở thành điện thoại Android bán chạy nhất năm 2020. Samsung có dòng điện thoại thông minh giá cả phải chăng đó là Galaxy A và năm nay Galaxy A52 tiếp tục làm tốt công việc đó.

Samsung Galaxy A52: Giá cả và thị trường

Galaxy A52 ra mắt vào ngày 17/3 cùng với Galaxy A72. Sản phẩm hiện đã được bán ở tại thị trường Ấn Độ, sẽ sớm được bán ở châu Âu và dự kiến sẽ được đưa sang Mỹ vào tháng 4. Galaxy A52 được bán với 4 phiên bản màu sắc: Awesome Blue, Awesome Black, Awesome White và Awesome Violet.

4 phiên bản màu của Galaxy A52
4 phiên bản màu của Galaxy A52

Galaxy A52 có hai cấu hình ở thị trường Ấn Độ: 6GB/128GB có giá bán lẻ là 365 USD và mẫu 8GB/128GB có giá 385 USD. Mẫu 6GB/128GB hiện đang được bán với giá 420 USD ở hầu hết các quốc gia châu Âu.

Samsung cũng đang bán một phiên bản hỗ trợ 5G của Galaxy A52 tại Anh, Châu Âu và các thị trường phương Tây khác, với cấu hình được thiết lập để ra mắt tại Mỹ. Galaxy A52 5G được cung cấp bởi nền tảng Snapdragon 750G của Qualcomm và có màn hình AMOLED 120Hz . Phần cứng còn lại giống nhau, có giá 550 USD ở Anh và 510 USB tại Châu Âu cho cấu hình 6GB/128GB.

Samsung Galaxy A52: Thiết kế và hiển thị

Samsung rất thích thay đổi thiết kế của dòng A và Galaxy A52 lần này cũng không ngoại lệ. Năm nay, Samsung chuyển sang thiết kế tối giản về mặt thẩm mỹ trông đẹp hơn nhiều so với những sản phẩm trước đây.

Không có hiệu ứng chuyển màu hào nhoáng nữa, thay vào đó, bạn sẽ có một thiết kế sạch sẽ với tông màu pastel và cụm camera gần giống với dòng Galaxy S21. Cụm 3 camera chính được sắp xếp theo chiều dọc và có các viền xung quanh chúng, cam thứ tư nằm ở bên phải phía trên bộ đèn flash LED.

Thiết kế mặt trước và sau của Galaxy A52
Thiết kế mặt trước và sau của Galaxy A52

Vỏ ngoài không nhô ra nhiều như dòng S21, nhưng cụm camera không thực sự là điểm nhấn. Giống như Galaxy A32, A52 tránh những thiết kế cong của những mẫu máy trước để có khung máy vuông vắn hơn so với iPhone 12.

Điểm đáng chú ý trong thiết kế đó là lớp sơn máy matte. Galaxy A52 có mặt lưng bằng polycarbonate như các mẫu trước, nhưng lần này Samsung đã sử dụng một lớp phủ mờ giúp bạn cầm và sử dụng điện thoại dễ dàng hơn. Lớp sơn mờ giúp A52 nổi bật hơn và không bám dấu vân tay. Phần khung máy được làm từ kim loại và được sơn bóng.

Galaxy A52 có khe cắm thẻ SIM ở trên cùng, cho phép bạn chứa hai thẻ SIM cũng như khe cắm thẻ nhớ microSD.

Các nút nguồn và âm lượng được đặt ở bên phải, và ở phía dưới có jack cắm tai nghe 3.5mm, bên cạnh là cổng sạc USB-C, loa chính nằm ở phía bên phải.

Nhìn chung, thiết kế của Galaxy A52 rất thanh lịch và tạo nên sự khác biệt so với những sản phẩm tiền nhiệm. Việc chuyển sang phong cách tối giản giúp A52 trông sang trọng hơn, đặc biệt là các màu pastel mà mẫu điện thoại này đang có.

Màn hình tốc độ làm mới cao đã trở thành điểm ăn tiền trên Xiaomi, Realme và các điện thoại giá rẻ khác từ các nhà sản xuất Trung Quốc trong một thời gian và Samsung đang theo sát với dòng Galaxy A năm nay. Đó hẳn là một tin thú vị vì A52 là một trong số rất ít điện thoại có màn hình AMOLED 90Hz với giá dưới 500 USD.

Màn hình hiển thị của Galaxy A52
Màn hình hiển thị của Galaxy A52

Galaxy A52 có màn hình AMOLED 6,5 inch FHD+ (2400 x 1080) và tốc độ làm mới 90Hz mang lại cho nó một lợi thế đáng kể so với A51 năm ngoái. 90Hz giúp các tương tác hàng ngày trở nên trơn tru hơn nhiều; bạn sẽ ngay lập tức thấy sự khác biệt trong việc vuốt qua lại trên máy hay lướt mạng xã hội và về mọi thao tác khác mà bạn thực hiện trên điện thoại.

Tùy chọn 60Hz là mặc định, vì vậy bạn sẽ phải vào mục cài đặt của điện thoại để chuyển sang 90Hz. Về tùy chỉnh, bạn có hai chế độ màn hình để lựa chọn đó là Vivid và Natural, bạn có thể điều chỉnh cân bằng trắng theo cách thủ công.

Màn hình máy cũng là một phần tử cốt lõi của Galaxy A52, với mức độ tương phản tuyệt vời, màu sắc rực rỡ và góc nhìn tuyệt vời. Độ sáng tối đa có thể tăng lên đến 800 nits trong một số trường hợp sử dụng nhất định và không có bất kỳ vấn đề nào khi xem màn hình ngay cả dưới ánh sáng mặt trời gay gắt. Tấm nền được bảo vệ bởi một lớp kính Gorilla Glass 5 của Corning.

Các tính năng khác bao gồm màn hình luôn bật, nhiều kiểu đồng hồ khác nhau và thiết lập lịch tắt tính năng này vào ban đêm. Thiết bị cũng có loa âm thanh nổi và mặc dù cả hai loa không giống hệt nhau nhưng vẫn có được đầu ra tốt và nó tạo ra sự khác biệt khi chơi game hoặc phát trực tuyến video.

Nói chung, màn hình hiển thị là một trong những tính năng nổi bật trên Galaxy A52. Samsung đang cung cấp một tấm nền AMOLED chất lượng cao ở và thực tế là nó có tốc độ làm mới 90Hz, ngang bằng với các điện thoại khác trong cùng tầm giá.

Samsung Galaxy A52: Hiệu năng và pin

Galaxy A52 được trang bị con chip Snapdragon 720G, 2 lõi Cortex A76 tốc độ 2,3 GHz và 6 lõi A55 tiết kiệm năng lượng ở tốc độ 1,8 GHz. GPU Adreno 618 có tốc độ 750Hz hoạt động tốt trừ những game đòi hỏi kĩ xảo hình ảnh cao trên Android.

Galaxy A52 không cho thấy độ trễ khi sử dụng hàng ngày và bộ vi xử lý có đủ sức mạnh để điều khiển màn hình 90Hz mà không gây ra bất kỳ hiện tượng giật lag nào. Điện thoại cũng hoạt động tốt khi chơi game và bạn có thể chơi các trò chơi nặng cần thiết lập cài đặt ở mức trung bình mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Như đã đề cập bên trên, Galaxy A52 đi kèm với RAM LPDDR4X 6GB hoặc 8GB và dung lượng có sẵn các phiên bản 64/128/256GB bộ nhớ UFS 2.1. Cấu hình bộ nhớ sẽ khác nhau tùy theo khu vực, tuy nhiên cho dù là phiên bản cấu hình nào đi chăng nữa bạn cũng sẽ không gặp vấn đề gì với các tác vụ đa nhiệm hàng ngày đâu.

Một bổ sung thú vị khác trên Galaxy A52 là chỉ số kháng nước IP67. Điều đó có nghĩa là điện thoại được bảo vệ hoàn toàn khỏi sự xâm nhập của bụi và có thể ngâm dưới nước sâu tới 1m trong 30 phút mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Thật tuyệt khi thấy Samsung mang lại tính năng đặc biệt này cho các điện thoại giá rẻ của mình.

Ngoài ra, thiết bị còn có Wifi ac, Bluetooth 5.0 và NFC. A52 có cảm biến vân tay trong màn hình nhưng nó mất một thời gian khá lâu mới nhận vân tay và mở máy. Tốt hơn là nên chuyển sang tính năng mở khóa bằng khuôn mặt nhưng tính năng này có thể không an toàn như cảm biến vân tay.

Về thời lượng pin, Galaxy A52 có viên pin 4500mAh với sạc nhanh 25W. Thiết bị không hỗ trợ sạc không dây và củ sạc 15W có kèm trong hộp. Mặc dù Galaxy A52 không có thời lượng pin dài như những máy tiền nhiệm nhưng vẫn đủ cho bạn sử dụng thoải mái cả ngày.

Samsung Galaxy A52: Cụm Camera

Galaxy A52 có cụm bốn camera sau: một ống kính chính 64MP kết hợp với một cảm biến góc rộng 12MP và một macro 5MP và cảm biến chụp chân dung 5MP. Camera trước là 32MP, còn lại không có gì thay đổi so với Galaxy A51.

Cụm camera sau của A52
Cụm camera sau của A52

Samsung đã thực hiện một số điều chỉnh đối với các thuật toán máy ảnh năm 2021 và một số trong số này đang được chuyển sang dòng Galaxy A. Chế độ ban đêm hiện sử dụng pixel binning để cung cấp các bức ảnh chi tiết hơn và chế độ quay video chuyên nghiệp hơn. Thiết bị không hỗ trợ 4K ở tốc độ 60fps, nó thậm chí không có 1080p ở tốc độ 60fps nhưng chế độ video chuyên nghiệp cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn khi quay video.

Galaxy A52 chụp ảnh tốt hơn so với Galaxy A51 trong mọi điều kiện ánh sáng. Ảnh chụp ban ngày có nhiều chi tiết và dải động, với màu sắc bão hòa ổn hơn. Trong điều kiện ánh sáng yếu, với máy ảnh khó lấy nét và bị nhiễu rất nhiều, có thể nhìn thấy trong ảnh, nhưng chế độ ban đêm chuyên dụng tạo ra sự khác biệt ở đây.

Vì phần còn lại của các cảm biến không thay đổi so với năm ngoái. Ống kính góc rộng không hoàn toàn đạt tiêu chuẩn, điều tương tự cũng xảy ra đối với ống kính macro tiêu cự cố định. Ống kính chân dung phân tách nền khá tốt cho các bức ảnh chân dung và camera trước có thể sử dụng được trong điều kiện ánh sáng ban ngày.

Tóm lại, Galaxy A52 không phải là máy có cụm camera tốt mà bạn sẽ tìm thấy trong mức giá này, nhưng vẫn ổn hơn so với Galaxy A51 năm ngoái.

Samsung Galaxy A52: Phần mềm

Về mặt phần mềm, Galaxy A52 chạy One UI 3.1 dựa trên Android 11. One UI 3.1 không mang đến nhiều nâng cấp về hình ảnh, nhưng có một vài chỉnh sửa đối với màn hình chính, hình nền động mới, chế độ Conversations Android 11 và trình phát nhạc trong thanh cài đặt mới, Bixby Routines.

Thứ Tư, 24/03/2021 08:24
42 👨 4.774
0 Bình luận
Sắp xếp theo