Đánh giá Samsung Galaxy A32: Hai bước tiến, một bước lùi

Samsung đang là nhà sản xuất điện thoại Android giá rẻ tốt nhất, với dòng Galaxy A bán được hàng chục triệu chiếc mỗi năm. Nhà sản xuất Hàn Quốc đã loại bỏ dòng Galaxy J cách đây hai năm và tập trung vào dòng flagship và Galaxy A và đương nhiên mang lại kết quả vô cùng khả quan.

Với Galaxy A32, Samsung đang bổ sung một số tính năng thú vị: hiện có màn hình AMOLED 90Hz và camera 64MP ở phía sau, tốc độ làm mới màn hình cao cũng là một điểm sáng cho thiết bị.

Samsung Galaxy A32: Giá cả

Samsung đã ra mắt Galaxy A32 vào ngày 13 tháng 01 năm 2021 và điện thoại đã được tung ra thị trường toàn cầu, bắt đầu từ Ấn Độ vào ngày 3 tháng 3.

Đó là đối với phiên bản 4G của thiết bị được trang bị bộ chip Helio G80 của MediaTek; Samsung cũng có một phiên bản hỗ trợ 5G của Galaxy A32 với Dimensity 720 5G, sẽ ra mắt lần đầu tại Hoa Kỳ và các thị trường khác vào cuối năm nay.

Galaxy A32 có 4 lựa chọn màu sắc: Awesome Black, Awesome White, Awesome Blue và Awesome Violet.

Các màu sắc của A32
Các màu sắc của A32

Những điểm cộng của Samsung Galaxy A32

Samsung đã liên tục làm mới thiết kế trong dòng Galaxy A và Galaxy A32 cũng không ngoại lệ. Điện thoại có thiết kế tối giản, vay mượn chút ít về thiết kế camera của dòng Galaxy S21, nhưng không có vỏ ngoài, chỉ có phần camera nhô ra thôi.

Galaxy A32 có cụm 4 camera, với ba cảm biến được sắp xếp theo chiều dọc và mô-đun thứ tư nằm ở bên phải, phía trên bộ đèn flash LED. Đây là một thiết kế thú vị, các tùy chọn màu xanh lam và tím sẽ làm nổi bật hơn một chút.

Cụm camera sau của A32
Cụm camera sau của A32

Mặt lưng máy được làm bằng nhựa và lần này khung máy không được làm cong nữa. Samsung đã có thiết kế vuông vắn hơn, khung máy được làm bằng nhựa nhưng lại cho cảm giác như kim loại. Do đó, điện thoại có trọng lượng tương đối nhẹ, chỉ 184g mặc dù nó có viên pin lớn 5000mAh.

Với kích thước chiều cao 158,9mm, rộng 73,6 và dày 8,4mm, Galaxy A32 cho cảm giác rất tuyệt khi cầm và sử dụng. Điện thoại có cảm biến vân tay trong màn hình nhưng nó khá chậm. Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt thì nhanh hơn nhưng độ an toàn thì khó có thể bằng.

Galaxy A32 có các nút âm lượng và nút nguồn ở bên phải và dễ dàng tiếp cận khi sử dụng. Jack cắm tai nghe 3.5 ở dưới, bên cạnh cổng USB-C và loa, và Samsung cung cấp khay thẻ SIM chiều rộng đủ chứa hai thẻ SIM cũng như khe cắm thẻ nhớ microSD.

Mặt trước, Galaxy A32 có một đường cắt hình giọt nước và viền dưới dày đáng chú ý. Samsung đã chuyển sang các kiểu cắt lỗ trên các flagship của mình, nhưng A32 mang đến thiết kế kiểu cắt Infinity-U cũ, trông không được hiện đại lắm. Tuy nhiên, điểm nhấn quan trọng chính là màn hình, với việc Samsung lần đầu tiên cung cấp tấm nền AMOLED 90Hz trong phân khúc này.

Điện thoại có màn hình 6,4 inch với độ phân giải FHD+ (2400 x 1080) và bạn có thể chọn từ các chế độ màn hình sống động hoặc tự nhiên và điều chỉnh nhiệt độ màu theo cách thủ công. Màn hình được đặt ở chế độ làm mới 60Hz tiêu chuẩn theo mặc định, vì vậy bạn sẽ phải vào cài đặt để thay đổi nó thành 90Hz.

Tấm nền màu sắc rực rỡ và mức độ tương phản tuyệt vời. Tốc độ làm mới 90Hz thực sự tạo ra sự khác biệt trong một số trường hợp sử dụng.

Bạn sẽ thấy độ trễ trong các tác vụ thông thường như khởi chạy ứng dụng, chuyển đổi giữa các ứng dụng và đôi khi ngay cả trong quá trình duyệt. Điều đó làm mất đi trải nghiệm tổng thể của màn hình 90Hz.

Một điểm khác biệt lớn đối với Galaxy A32 thông thường là camera 64MP ở phía sau. Ống kính chính nằm ở giữa dãy máy ảnh, với ống kính góc rộng 8MP ở trên và ống kính chân dung 5MP ở dưới. Ống kính macro 5MP ở bên phải phía trên mô-đun đèn flash LED. Có camera trước 20MP không thay đổi so với Galaxy A31 năm ngoái. Bản thân giao diện máy ảnh cũng giống như năm ngoái và bạn sẽ tìm thấy các chế độ chụp và chuyển đổi cho bộ hẹn giờ, đèn flash và các hiệu ứng làm đẹp.

Màn hình của A32
Màn hình của A32

Galaxy A32 chụp những bức ảnh tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng ban ngày, với hình ảnh thu được mang lại màu sắc bão hòa và dải động đẹp. Galaxy A32 cũng có khả năng hoạt động tốt trong các tình huống ánh sáng yếu nhưng nó cũng sẽ giảm độ tối xuống để tránh tình trạng ảnh bị mất chi tiết. Bạn có thể khắc phục điều này bằng chế độ ban đêm chuyên dụng.

Nhìn chung, Galaxy A32 làm tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó và mặc dù không hoàn toàn ổn như Redmi Note 10 Pro Max hoặc Pixel 4a. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm phiên bản 5G của A32, hãy biết rằng nó sử dụng cùng một camera 48MP như Galaxy A31, vì vậy bạn sẽ không thấy bất kỳ sự khác biệt nào so với năm ngoái.

Về mặt phần cứng, Samsung trang bị Galaxy A32 với 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ. Phiên bản 5G đi kèm với 4GB RAM và 64GB dung lượng cho cấu hình mặc định, vì vậy bạn sẽ chỉ phải trả thêm một chút nữa để có được máy dung lượng 128GB và bộ RAM bổ sung.

Nhờ pin 5000mAh, Galaxy A32 dễ dàng sử dụng được trong một ngày mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Tuy nhiên, máy chỉ hỗ trợ sạc nhanh 15W, so với công nghệ bây giờ thì đây cũng không hẳn là nhanh lắm.

Samsung cũng đã thực hiện những thay đổi đáng hoan nghênh đối với phần mềm, với Galaxy A32 chạy One UI 3.1 dựa trên Android 11. Bạn nhận được tất cả các bổ sung và giao diện người dùng hiện đại, bóng bẩy. Việc làm mới giao diện người dùng mới nhất của Samsung không mang lại quá nhiều thay đổi về mặt hình ảnh, nhưng nó đã làm rất tốt việc tích hợp tất cả các tính năng mới trong Android 11.

Galaxy A32 được đảm bảo sẽ nhận được ít nhất 3 lần cập nhật Android nữa đồng nghĩa với 4 năm cập nhật bảo mật. Samsung là công ty dẫn đầu trên thực tế trong lĩnh vực cụ thể này và mặc dù A32 có thể không phải là thiết bị nhanh nhất nhận được bản cập nhật Android 12 ra mắt vào cuối năm nay, nhưng nó sẽ nhận được nhiều bản cập nhật hơn bất kỳ điện thoại nào khác trong danh mục này.

Thứ Tư, 31/03/2021 16:20
51 👨 950
0 Bình luận
Sắp xếp theo