Đánh giá Samsung Chromebook 3

Nếu bạn là một fan trung thành của Google và mong muốn sở hữu một chiếc laptop nhẹ nhàng, dễ dàng mang theo, Samsung Chromebook 3 là thiết bị không thể thiếu trong balo công nghệ của bạn.

Tham khảo thêm:

Thiết kế: Nhỏ, mỏng, dễ dàng mang theo khi di chuyển

Samsung Chromebook 3 là một nhà vô địch khi nói đến tính di động. Trọng lượng của máy chỉ khoảng 1.15kg, cấu trúc tương đối mỏng. Thiết bị có thể dễ dàng đặt trong túi tote hoặc ba lô, khối lượng nhẹ đáng kể nếu phải đi lại nhiều hàng ngày.

Bản lề màn hình khá chắc, màn hình có khả năng ngả hoàn toàn về phía sau để đạt được độ mở gần 180 độ. Bàn phím chiếm nhiều diện tích của máy. Các phím lớn, nhô cao và cong, giúp trải nghiệm gõ được thoải mái hơn. Phần đặt tay trên touchpad thoải mái nhưng hơi nhỏ. Nó không được thiết kế để hoạt động lâu dài, làm việc lâu gây mỏi cổ tay.

Bản lề mở gần 180 độ
Bản lề mở gần 180 độ

Chromebook 3 nhỏ nhưng có cổng kết nối tương đối đầy đủ. Bạn có thể dễ dàng mở rộng để sử dụng cổng HDMI và kết nối với ổ cứng ngoài thông qua các cổng USB. Cổng microSD vẫn được trang bị nhưng không có USB-C.

Hiển thị: Rõ ràng và sắc nét

Màn hình 11,6 inch của Chromebook 3 tốt, mặc dù chưa phải top đầu. Thiết bị có card đồ họa Intel HD Graphics 400 và tính năng chống phản chiếu. Nội dung có thể nhìn thấy rõ ràng và dễ đọc ngay cả từ một góc cực kỳ khó nhìn.

Màn hình hiển thị khá rõ bên ngoài ánh sáng mạnh. Độ phân giải màn hình tốt nhất khi độ sáng được bật lên đến 100 phần trăm. Hầu hết nội dung có xu hướng trông sống động và bắt mắt nhưng vẫn có sự tương phản ổn định.

Hiệu suất khi làm việc: Có khả năng làm nhiều việc cùng lúc

Chiếc máy nhỏ này có khả năng thực hiện rất nhiều tác vụ cùng một lúc. Bạn có thể mở một số tab trình duyệt, phát trực tuyến YouTube, xem Netflix và chơi một trò chơi đơn giản như Pacman và Pocket World 3D mà không nhận thấy bất kỳ độ trễ hoặc gián đoạn nào.

Thiết bị hoạt động cực kỳ hiệu quả với các công cụ của Google như Google Docs, Gmail hay các trình duyệt web. Tất cả những chức năng cơ bản mà người dùng tìm kiếm đều có và hoạt động hoàn hảo.

Thiết bị kết hợp hoàn hảo với các công cụ của Google
Thiết bị kết hợp hoàn hảo với các công cụ của Google

Đối với những yêu cầu lớn hơn như chơi những tựa game nặng, Chromebook 3 không thể đáp ứng được. a

Samsung Chromebook 3 có hỗ trợ kết nối Bluetooth và 802.11ac băng tần kép.

Âm thanh: Nhiều và sống động

Chất lượng âm thanh trên Samsung Chromebook 3 không quá tệ. Video và nhạc đạt đến âm lượng lớn và khá rõ ràng, nhưng khi âm lượng càng cao thì bắt đầu có dấu hiệu bị vang.

Âm lượng tổng thể khi đeo tai nghe lớn hơn so với khi không đeo và cũng rõ ràng hơn một chút. Tuy nhiên, nếu xem xét việc loa của thiết bị được đặt ở dưới cùng thì âm thanh này cũng xếp ở mức chấp nhận được.

Thời lượng pin: Dài và sạc nhanh

Samsung cho biết pin của Chromebook 3 có thể kéo dài tới 11 tiếng. Khi sử dụng liên tục các tác vụ nặng như phát video trực tuyến, pin có thể trụ được khoảng 8-9 tiếng. Ngoài những tác vụ nặng, máy có thời lượng pin như đúng lý thuyết, thậm chí có thể dùng sang đến ngày thứ hai. Tuyệt vời hơn, thiết bị có thể được sạc đầy chỉ trong 2 tiếng.

Phần mềm: ChromeOS

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các tính năng hoặc chương trình dành riêng cho Windows hoặc macOS thì Chromebook 3 sẽ là một hạn chế lớn. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều Android và các sản phẩm của Google, bạn có thể sẽ tìm thấy các loại tiện ích mở rộng và ứng dụng bạn muốn trong cửa hàng Chrome và Google Play.

Giá cả: phải chăng nhưng rất cạnh tranh

Giá cả là một trở ngại mà Samsung Chromebook 3 đã giải quyết khá tốt. Một chiếc laptop nhẹ và giá cả phải chăng là một điều hiếm thấy. Chromebook từ các thương hiệu khác như Asus đã có giá trên $200 và thậm chí có thể vượt quá $400 cho các tùy chọn cao cấp. Nếu bạn đang nhắm đến một chiếc Chromebook rẻ nhưng hiệu quả, mang lại hiệu suất ổn định, thì Chromebook 3 có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu làm việc.

Tổng kết

Samsung Chromebook 3 kết hợp giữa giá cả phải chăng và yếu tố hình thức nhẹ với đủ hiệu suất và hiệu quả để sử dụng hàng ngày. Nếu bạn không có nhu cầu quá lớn về một chiếc laptop, hãy tự tin sử dụng Chromebook 3.

Thứ Tư, 26/08/2020 08:16
31 👨 933
0 Bình luận
Sắp xếp theo