Đánh giá Samsung 850 EVO 500GB - SSD rời tốt nhất trên thị trường hiện nay

Như chúng ta đều biết ổ đĩa trạng thái rắn (Solid state drive - SSD) sẽ cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu cao hơn nhiều cũng như tiêu thụ ít năng lượng hơn so với ổ đĩa cứng truyền thống (HDD). Nếu bạn đang cân nhắc về việc chọn mua một SSD rời dùng giao diện ổ đĩa SATA để ghép nối với máy tính cá nhân của mình thì dòng sản phẩm Samsung 850 EVO là một sự lựa chọn rất đáng chú ý. SSD này mang đến một hiệu suất tốt và đáng tin cậy hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Tất nhiên nó cũng có giá bán nhỉnh hơn một chút so với các ổ đĩa SSD thương mại khác, nhưng lại có hiệu suất và chính sách bảo hành rất đáng giá. Sau đây là những đánh giá tổng quan về Samsung 850 EVO, một SSD được coi là tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Samsung 850 EVO

Ưu điểm:

  • Dòng sản phẩm Samsung 850 EVO mang đến hiệu suất tuyệt vời từ giao diện SATA.
  • Thế kế mỏng, gọn cho phép Samsung 850 EVO có thể được sử dụng trong nhiều loại máy tính xách tay hoặc xếp chồng lên nhau trong cây CPU của máy tính để bàn.
  • Chế độ bảo hành, hậu mãi tuyệt vời.

Nhược điểm:

  • Samsung 850 EVO đắt hơn so với nhiều ổ đĩa SATA tương tự cùng phân khúc. Ở Việt Nam, giá ổ Samsung 850 EVO bản 500GB khoảng 5 triệu đồng.

Đặc điểm và thông số kỹ thuật:

  • Dung lượng lưu trữ lên đến 500GB.
  • Kích thước ổ đĩa 2.5inch.
  • Giao diện SATA 3.0 (6Gb/s).
  • Tương thích tốt với Windows 10, 8, 7, Vista SP1 trở lên (32/64 bit), Windows Server 2008 (32/64 bit).
  • Tương thích được với Linux.
  • Bộ điều khiển Samsung MGX.
  • Tốc độ đọc lên tới 540 MB/s.
  • Tốc độ ghi lên đến 520 MB/s.
  • Mức tiêu thụ điện năng trong hoạt động trung bình là 30W 1 giờ.
  • Hỗ trợ mã hóa AES-256, TCG Opal 2.0.
  • Bảo hành giới hạn 5 năm hoặc 150TB dữ liệu ghi được.

Đánh giá khái quát

amsung 850 EVO sử dụng công nghệ 3D V-NAND

Ngày nay, Samsung là một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp sản xuất các thiết bị lưu trữ, đặc biệt là các loại ổ cứng. Trong khi hầu hết các công ty khác đều phải mua các bộ phận như bộ điều khiển và chip nhớ NAND từ các nhà cung cấp thứ ba khác nhau thì Samsung lại có thể tự sản xuất mọi thứ, đây cũng là một lợi thế lớn bởi sự tương thích giữa các linh kiện trong sản phẩm của họ chắc chắn sẽ tốt hơn. Samsung 850 EVO sử dụng công nghệ 3D V-NAND không những mang lại mật độ dữ liệu cao hơn nhiều so với các ổ đĩa khác mà còn cung cấp một lợi thế nhỏ về hiệu năng.

Ổ cứng 2.5inch này có độ dày rất tốt, chỉ 7mm, cho phép nó có thể dễ dàng tương thích với một loạt các máy tính xách tay cũng có thiết kế mỏng, gọn. Samsung 850 EVO cũng đủ mỏng để có thể dễ dàng xếp chồng lên nhau trong một hệ thống máy tính để bàn, tạo thành một cụm lưu trữ hiệu năng cao.

Samsung 850 EVO có giá bán hết sức phải chăng so với những gì nó mang lại, đồng thời vẫn cung cấp một không gian lưu trữ khá thoải mái với 500GB, qua đó thể dễ dàng hoạt động như một ổ đĩa độc lập. Samsung 850 EVO chạy trên giao diện SATA, đây là một lựa chọn hấp dẫn cho những người đang tìm cách nâng cấp một máy tính để bàn cũ hoặc máy tính xách tay của họ từ ổ cứng truyền thống sang SSD để nâng cao hiệu năng tổng thể cho hệ thống.

Vậy với những ưu thế về kỹ thuật, Samsung 850 EVO có thể hoạt động tốt như thế nào trong thực tế? Xét về các thử nghiệm đọc ghi tuần tự mà các công ty muốn quảng cáo, ổ đĩa này cung cấp tốc độ đọc rơi vào khoảng 521.7 MB/giây và 505.1 MB/giây cho tốc độ đọc và ghi theo kết quả tổng hợp từ các bài kiểm tra chuyên sâu, tức là tốt hơn nhiều so với các ổ đĩa SATA thương mại khác. Ngoài ra, Samsung cũng có phiên bản 850 Pro và các dòng sản phẩm SSD khác mang lại hiệu suất tốt hơn khi làm việc với các ứng dụng IO chuyên sâu, nhưng chúng chắc chắn sẽ có giá cao hơn nhiều so với 850 EVO khi ở cùng một mức dung lượng.

Samsung 850 EVO động tốt trên thực tế

Về bảo mật, 850 EVO hỗ trợ cả hai phương pháp mã hóa AES 256 và Opal 2.0 để giữ an toàn cho các dữ liệu của bạn trong khi không gây ảnh hưởng đáng kể đến hiệu năng. Đây là những tính năng bảo mật chính hướng đến người dùng cũng như các doanh nghiệp quan tâm đặc biệt đến vấn bảo mật đối với các thiết bị máy tính xách tay của họ.

Ngoài ra, một trong những điểm cộng lớn nhất trên Samsung 850 EVO chính là ở là độ bền và chế độ bảo hành của nhà sản xuất. Các ổ cứng SSD của Samsung có tỷ lệ tin cậy tổng thể rất cao, tức là các sản phẩm SSD của Samsung rất hiếm khi bị lỗi hay gặp phải những sự cố quan trọng vốn đã khá phổ biến trong thế giới ổ cứng. Và để khẳng định độ bền tuyệt đối của sản phẩm, Samsung đã cung cấp chế độ bảo hành lên tới 5 năm cho 850 EVO hoặc cho đến khi bạn ghi hết 150TB dữ liệu qua ổ đĩa này.

Hiện nay, giá bán của Samsung 850 EVO đã giảm gần 2 triệu so với lúc mới ra mắt, khiến cho nó trở thành một trong những sản phẩm thống trị trong tầm giá của mình, ngoài ra lại đi kèm với một hiệu suất cao hơn và một chế độ bảo hành tốt hơn.

Nếu bạn cảm thấy 500GB là không đủ với nhu cầu sử dụng của mình, Samsung cũng cung cấp phiên bản SSD 850 EVO SATA có dung lượng lên tới 4TB (giá khoảng 20 triệu VNĐ).

Chúc các bạn chọn mua được cho mình những sản phẩm phù hợp nhất!

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/11/2018 07:36
43 👨 1.489
0 Bình luận
Sắp xếp theo