Đánh giá Robot hút bụi Nelson A3: lau nhà và hút bụi tự động, giá mềm

Robot hút bụi thông minh đã được biết đến và ứng dụng rộng rãi trong đời sống, một trong số đó là sản phẩm Robot hút bụi lau nhà thông minh Probot Nelson A3 - phiên bản giá rẻ của Nelson A3S. Với những tính năng nổi bật và thông minh, nếu bạn có trải nghiệm với chú robot này thì chắc chắn sẽ thấy nó rất đáng tiền đấy.

Mở hộp và thiết kế

Robot hút bụi

Probot Nelson A3 được đóng gói trong chiếc hộp giấy cứng, có hình robot hút bụi in nổi bật trên vỏ hộp. Chiếc máy chiếm gần như toàn bộ bên trong vỏ hộp.

Bên cạnh sản phẩm còn đi kèm các phụ kiện dùng để lau nhà gồm 1 bộ chổi, 1 chiếc điều khiển,1 adapter sạc có dòng điện 22V- 1A và 1 dock sạc tự động cho robot.

Robot hút bụi gia đình

Nelson A3 có thiết kế tương tự như phiên bản A3S. Toàn bộ thân máy được làm bằng nhựa ABS màu xám và mặt phía trên có chất liệu bằng kính chỉ có duy nhất nút Clean.

Mặt trước còn có phần thanh cản có thể ấn vào được. Đây chính là cái bộ phận giúp robot có thể đổi hướng khi gặp vật cản. Phiên bản A3 này đã không còn camera để giám sát nữa, là một trong những nguyên nhân khiến sản phẩm có giá rẻ hơn.

Mặt sau robot hút bụi

Mặt sau có khá là nhiều chi tiết. Ở mặt dưới có 2 bánh xe di chuyển chính của robot. Hai bánh này hoạt động độc lập với nhau kết hợp với bánh xe đa hướng hướng ở trên giúp cho robot di chuyển linh hoạt.

Robot hút bụi thông minh

Dưới cùng chính là hộp chứa bụi của máy, có thể tháo hộp chứa bụi ra và lắp hộp nước lau nhà vào cũng khá là dễ dàng. Bên cạnh bánh xe chính, máy còn 1 chiếc loa ngoài để cảnh báo khi chuyển các chế độ hoạt động cũng như cảnh báo pin yếu.

Nelson A3 được trang bị 3 cảm biến hồng ngoại 1 ở đằng trước và 2 cái ở 2 bên giúp thiết bị cảm nhận được khi đi vào các khu vực có thể khiến nó bị rơi như là bậc cầu thang.

Cạnh bên là giắc cắm sạc cho robot, bên cạnh là công tắc bật/tắt chú robot này.

Trải nghiệm sử dụng thực tế

Robot hút bụi Nelson A3

Việc sử dụng robot rất đơn giản. Ngay sau khi bật nút nguồn, nút Clean phía trên sẽ chuyển sang màu xanh, lúc này các bạn chỉ cầm bấm nút Clean thì chú robot sẽ tự động dọn dẹp căn phòng.

Robot hút bụi Nelson

Để chuyển sang các chế độ, chúng ta phải sử dụng điều khiển đi kèm. Điều khiển này có đầy đủ các chức năng như là bật/tắt máy, lựa chọn gọi robot về sạc pin cũng được đặt ngay trên cùng của điều khiển. Ngoài ra, khi pin gần cạn thì robot cũng sẽ tự động tìm về dock sạc để sạc pin.

Trên điều khiển có các phím điều hướng 4 chiều để có thể điều chỉnh robot đi lên, đi xuống, quay sang trái/phải, và tạm dừng. Sau một thời gian trải nghiệm tại nhà, mình thấy tính năng điều khiển bằng tay khá thú vị, máy sẽ làm sạch những điểm mà mình muốn.

Nhà sản xuất trang bị thêm cho 3 chương trình hút bụi trên sản phẩm. Nút bấm với biểu tượng hình lốc xoáy trên điều khiển sẽ chỉ định cho robot quét từ tâm và xoay vòng đến các khu vực xung quanh như hình vỏ ốc. Nút bấm có biểu tượng hình vuông với các mũi tên sẽ chỉ định robot dọn dẹp các khu vực như góc tường, cạnh bàn/ghế...

Cuối cùng là chế độ hình Zigzag. Khi hoạt động ở chế độ này, robot sẽ sử dụng con quay hồi chuyển đi theo hình chữ Z hay còn gọi là dạng lưới tránh bỏ sót bất kỳ ngóc ngách nào trong nhà, tăng mức độ làm sạch nền nhà lên rất nhiều so với các chế độ khác.

Đặc biệt ở phiên bản này vẫn được giữ chức năng Tubo. Khi lựa chọn các chế độ ấn định trước, chúng ta bấm phím cộng trên điều khiển, chú robot sẽ lập tức hoạt động tối đa công suất của máy. Tuy nhiên chế độ này khá ồn khi hoạt động.

Máy hút bụi

Với tính năng lau nhà, robot hoạt động với chức năng lau ướt hoặc lau khô. Nếu cho nước lau nhà vào robot sẽ thực hiện chức năng lau sàn nhà ướt và ngược lại nếu chúng ta không cho nước vào robot sẽ thực hiện chức năng lau sàn nhà khô. Nhà sản xuất khuyến cáo nên lau ướt 1 lượt sau đó thì sử dụng chức năng lau khô. Ngoài ra, người dùng có thể cho cả nước lau nhà vào hộp chứa nước.

Hiệu quả làm sạch

Về khả năng làm sạch, mình đã có thời gian khoảng 2 tháng sử dụng tại nhà. Mình sử dụng song song với phiên bản A3S, trong nhà có khu vực thì được lát gỗ, có khu vực là gạch men. Thiết bị hoạt động khá là hiệu quả khi hút được nhiều bụi và những thứ rác nhỏ nhẹ, gần như không có sự khác biệt với phiên bản A3S đắt tiền hơn. Tuy nhiên, vấn đề về tóc hay các sợi vải vẫn hay bị mắc kẹt ở guồng chổi quay, mà không bị hút vào bên trong hộp chứa. Vì vậy sau 1 thời gian hoạt động thì cần dùng chổi vệ sinh chải sạch các chân chổi này.

Máy hút bụi gia đình

Tấm lọc bụi được đặt bên trong hộp chứa bụi, thay thế rất dễ dàng. Sau một thời gian hoạt động, tấm lọc bụi ở đây sẽ bị bụi bít kín. Nhà sản xuất tặng sẵn 2 tấm lọc bụi để thay thế. Để thay thế, thao tác cũng dễ dàng, chỉ cần mở lắp hộp hút bụi lấy tấm lọc cũ và thay bằng tấm lọc mới.

Lực hút của Nelson A3 cũng khá là mạnh, theo nhà sản xuất công bố là đạt gần 1400 Pascal với công suất mạnh nhất.

Mình đã thử cho máy hút các vụn giấy thì thấy máy hút gần sạch hết chỉ trong 1 lượt đi. Thử nghiệm tiếp với các loại hạt như đỗ đen và đậu xanh thì kết quả cũng tương tự; máy cũng hút được gần hết số hạt mà mình bày ra chỉ trong 1 lượt đi.

Riêng với chế độ lau nhà ướt, mình sử dụng để lau sàn gỗ, cảm nhận ban đầu thấy máy lau sạch sẽ không có hiện tượng nước bị rỉ ra nhiều quá. Nhìn chung là ổn với những vết bẩn đơn giản.

Robot hút bụi thông minh Nelson

Trong quá trình sử dụng mình thấy 3 mắt hồng ngoại được bố trí ở 3 góc của máy hoạt động tốt. Gần 2 tháng mình sử dụng, máy hoàn toàn không bị rơi khi đến các khu vực như cầu thang hay là các bậc thềm trong nhà.

Thời lượng pin

Robot hút bụi

Nelson A3 có dung lượng pin 2.600mAh. Sau khi sạc đầy và cho hoạt động liên tục ở chế độ tự động, robot hết pin và tự động tìm đến dock sạc để sạc pin sau 2 giờ 10 phút. Với cơ chế tự tìm đến dock sạc khi hết năng lượng, người dùng sẽ không cần phải mất công kiểm tra xem robot hết pin hay chưa và cắm sạc một cách thủ công. Dock sạc nên được bố trí ở vị trí thoáng, ít vật cản xung quanh để robot dễ dàng tìm đến. Thời gian sạc pin cho robot sẽ mất khoảng gần 2 giờ đồng hồ.

Tổng kết lại, với hơn 4 triệu đồng, các bạn sẽ có một chú robot vừa có khả năng hút bụi, vừa có khả năng lau nhà hoàn toàn tự động tương đối hiệu quả. Với công việc lau nhà, nếu nhà rộng thì bạn nên cho robot lau từng phòng một sau đó tháo tấm lau ra giặt rồi mới cho robot lau sang phòng khác thì hiệu quả làm sạch sẽ cao hơn.

Tham khảo thêm:

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết

Thứ Hai, 18/02/2019 16:55
42 👨 1.701
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa