Đánh giá Redmi Note 9T

Redmi Note 9T là sản phẩm điện thoại giá rẻ đến từ Xiaomi và có hỗ trợ 5G. Đây tưởng chừng như một chiếc smartphone đơn giản nhưng nó có đầy đủ chức năng và hiệu suất trên mức ổn.

Thiết kế của Redmi Note 9T

Redmi Note 9T là điện thoại giá rẻ được ra mắt với cụm camera ổn, màn hình tốt, viên pin khổng lồ và khối lượng vô cùng nhẹ. Với mức khoảng $281, Redmi Note 9T cạnh tranh trực tiếp với các thiết bị đến từ Realme, OnePlus và các hãng điện thoại giá cả phải chăng khác.

Nhìn qua về phần cứng thì chúng ta cũng nhận ra Redmi không có quá nhiều đột phá về mặt thiết kế. Màn hình chiếm hầu hết mặt trước điện thoại, chỉ để là một chút ở phía bên dưới. Màn hình có đặt một khung phụ bằng nhựa. Thiết kế nguyên khối cũng có nghĩa là mặt trước và mặt sau là một khối nhựa duy nhất, không thể tháo gỡ.

Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì Redmi Note 9T vẫn có vẻ ngoài khá ổn. Các góc cạnh đều được bo tròn, phần trên và dưới được làm phẳng, dễ dàng bỏ trong túi.

Phần cứng được thiết kế khá chắc chắn. Mặc dù được làm từ nhựa nhưng nó đem lại cảm giác cứng cáp. Nút nguồn và âm lượng nằm ở cạnh phải của điện thoại. Các nút cho trải nghiệm bấm khá ổn. Nút nguồn của máy có kết hợp cả cảm biến vân tay, khá tiện lợi. Bên cạnh trái của điện thoại có đặt hai khe thẻ SIM và thẻ nhớ ngoài microSD. Cạnh dưới có cổng USB-C, jack cắm tai nghe 3.5mm và cặp loa.

Cụm camera là điểm nổi bật của Redmi Note 9T. Cả cụm camera gói gọn trong một hình tròn gần cạnh trên của máy, ba ống kính kèm một đèn flash tạo thành 4 điểm xếp theo hình vuông.

Redmi Note 9T có hai màu là Nightfall Black và Daybreak Purple.

Màn hình hiển thị của Redmi Note 9T

Màn hình hiển thị có kích thước 6.53 inch. Đây là tấm nền Full HD+ với tỉ lệ khung hình là 19:5:9 và tốc độ làm mới là 60Hz. Màn hình có độ sáng lên đến 450 nits. Camera selfie được được ở góc trái bên trên màn hình. Như đã đề cập bên trên, màn hình giống như với hầu hết các mẫu smartphone trên thị trường.

Bảng màu hiển thị trên Redmi Note 9T được cài đặt tự động, sẽ tự điều chỉnh màu sắc dựa theo ánh sáng môi trường. Tuy nhiên, Xiaomi cũng trang bị các công cụ tùy chỉnh khác nhau cho người dùng. Chế độ tiêu chuẩn sẽ mang đến màu sắc hiển thị trên máy ấm áp (nhiều tông vàng).

Các góc xem trên điện thoại cũng khá ổn. Màn hình chắc bị bóng khi nghiêng về nhiều phía. Bạn sẽ thấy độ sáng sẽ tự động giảm ngay lập tức. Tình trạng này không tệ lắm nhưng vẫn có thể cải thiện được.

Về mặt bằng chung thì màn hình này của Redmi Note 9T khá ổn.

Hiệu năng của Redmi Note 9T

Redmi Note 9T được trang bị con chip 8 lõi MediaTek Dimensity 800U, tốc độ lên đến 2.4GHz. Bộ xử lý này dựa trên quy trình sản xuất 7nm và được ghép nối với GPU Mali-G57 mới nhất. Tuy nhiên, có một số khác biệt thú vị giữa hai kết hợp RAM/bộ nhớ. Trong khi cả hai phiên bản đều bao gồm 4GB RAM LPDDR4X, mẫu 64GB dựa trên bộ nhớ UFS 2.1 và mẫu 128GB sử dụng bộ nhớ UFS 2.2.

Thời lượng pin của Redmi Note 9T

Xiaomi luôn là nhà vô địch khi nói đến thời lượng pin. Redmi Note 9T có viên pin 5000mAh. Nếu không sử dụng quá nhiều, có lẽ bạn chỉ cần sạc pin 2 lần một lần. Pin của máy có thể dễ dàng sử dụng tầm ngày rưỡi sau một lần sạc, với mức độ dùng khoảng 8 tiếng screen time.

Redmi Note 9T có hỗ trợ sạc nhanh 18W (củ sạc đi kèm là 22.5W). Thiết bị chỉ mất khoảng 1 tiếng 40 phút để sạc từ 0% đến đầy. Máy không hỗ trợ sạc không dây, với mức giá này thì cũng không thể mong đợi quá nhiều.

Tổng kết

Redmi Note 9T có thiết kế ổn, các yếu tố phần cứng hoạt động đúng chắc năng và đặc biệt có thời lượng pin vô cùng ấn tượng. Mặc dù màn hình có chút khuyết điểm nhưng cụm camera đã bù lại những điểm yếu ấy. Ngoài ra giao diện người dùng MIUI 12 của Xiaomi không phải ai cũng có thể sử dụng.

Dù sao đi nữa, Redmi Note 9T cũng là một trong những chiếc điện thoại 5G rẻ nhất trên thị trường. Nếu ngân sách có hạn, bạn có thể cân nhắc thiết bị này của Xiaomi hoặc những đối thủ trong cùng tầm giá như OnePlus Nord, Google Pixel 4a.

Thứ Năm, 14/01/2021 08:21
51 👨 2.431
0 Bình luận
Sắp xếp theo