Đánh giá Redmi AC2100: Router cân bằng giữa giá cả và hiệu suất

Với sự phát triển nhanh chóng của Internet ngày nay, có thể nói rằng nhu cầu về mạng đã trở nên rất lớn. Việc sở hữu một môi trường mạng tốc độ cao và ổn định cũng trở thành điều cần thiết cho văn phòng, cuộc sống và nhu cầu giải trí hàng ngày của người dùng. Là cầu nối giữa các mạng, router cũng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Tại hội nghị ra mắt sản phẩm mới tổ chức vào ngày 10 tháng 12 năm 2020, một sản phẩm hoàn toàn mới, Redmi Router AC2100, đã được ra mắt công chúng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Quantrimang đánh giá Redmi AC2100 và xem xét các tính năng của nó.

Là router đầu tiên của Redmi, Redmi AC2100 tiếp tục tối đa hóa tỷ lệ giá/hiệu suất. Giá bán chính thức của thiết bị này là $24 (550.000 đồng). Redmi AC2100 được trang bị cổng mạng Gigabit, 2 ăng-ten 2.4GHz + 4 ăng-gen 5GHz thiết kế rất bắt mắt, bộ khuếch đại tín hiệu 6 kênh, cùng công nghệ Beamforming. Vì vậy, nó rất phù hợp với vai trò một router gia đình cỡ vừa. Ngoài ra, router Redmi AC2100 còn đi kèm với plug-in tăng tốc NetEase UU và người dùng mới có thể nhận được tối đa 3 tháng trải nghiệm tính năng tăng tốc miễn phí.

Vậy router này hoạt động như thế nào? Nó có thể bảo vệ toàn diện cho việc sử dụng mạng hàng ngày của bạn không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!.

Thiết kế và hình thức

Về thiết kế, Redmi Router AC2100 sử dụng thiết kế hình học truyền thống và ăng-ten bên ngoài, tông màu trắng tinh khôi, sạch sẽ và thanh lịch hơn bao giờ hết. Tuy là vỏ nhựa nhưng chất liệu bóng mờ vẫn mang lại cảm giác chắc chắn, và phong cách đơn giản kế thừa đặc trưng của các sản phẩm của Xiaomi, vì vậy không khó để đặt nó ở nhà hay bất kỳ góc nào trong văn phòng. Về phần ăng-ten, router Redmi AC2100 được trang bị 6 ăng-ten ngoài.

Sản phẩm này sử dụng các khe hở có diện tích lớn ở mặt trước và mặt dưới để tạo khả năng tản nhiệt tốt. Bên cạnh đó, phần khung máy chính còn sử dụng tấm tản nhiệt bằng hợp kim nhôm lớn cùng lớp keo tản nhiệt với khả năng dẫn nhiệt tốt, giúp nâng cao hiệu quả tản nhiệt cho toàn bộ máy. Ngoài ra, còn có logo thương hiệu Redmi, hai đèn báo mạng và hệ thống ở chính giữa mặt trước, giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy trạng thái hoạt động của router; và phía dưới có in một số thông tin về thông số sản phẩm.

Các cổng trên Redmi Router AC2100
Các cổng trên Redmi Router AC2100

Về interface, router này cũng sở hữu một thông số kỹ thuật tiêu chuẩn, bao gồm 1 cổng WAN đáp ứng 10/100/1000M và 3 cổng LAN 10/100/1000M, có thể sử dụng đầy đủ hơn mỗi băng thông megabit. Ngoài ra, còn có nút nguồn và nút reset.

Gần phía trên, bên dưới logo Redmi là chỉ báo mạng và chỉ báo hệ thống. Nó sẽ hiển thị màu đỏ khi xảy ra lỗi và cả hai đèn sẽ có màu trắng trong lúc hoạt động bình thường.

Bộ nguồn có công suất tối đa là 18W.

Cấu hình hiệu suất

Về cấu hình hiệu năng, router Redmi này được trang bị CPU lõi kép 4 luồng, với một lõi đơn xung nhịp lên đến 880MHz. So với các bộ vi xử lý lõi đơn truyền thống, hiệu suất tổng thể được cải thiện đáng kể; trên cơ sở này, nó tích hợp 128MB bộ nhớ và có 128MB bộ nhớ Flash. Mặt khác, Redmi AC2100 cung cấp hai dải tần là 2.4GHz và 5GHz, trong đó 2.4GHz phủ sóng rộng hơn và 5GHz có tốc độ nhanh hơn. Tốc độ kết nối không dây đồng thời băng tần kép có thể đạt tới 2033Mbps, đáp ứng các yêu cầu của mạng.

Redmi AC2100 được trang bị CPU lõi kép 4 luồng
Redmi AC2100 được trang bị CPU lõi kép 4 luồng

Về tín hiệu, 6 ăng-ten đa hướng độ lợi cao 5dBi bên ngoài của router có thể mang đến vùng phủ sóng rộng hơn và khoảng cách truyền xa hơn sau khi bố trí cấu trúc hợp lý và gỡ lỗi chính xác. Để đảm bảo sự ổn định của tín hiệu xuyên tường, router cũng được trang bị bộ khuếch đại tín hiệu hiệu suất cao 6 kênh, trong đó băng tần 2.4GHz được trang bị 2 bộ khuếch đại tín hiệu hiệu suất cao bên ngoài và bộ thu tín hiệu độ nhạy cao, còn băng tần 5GHz được trang bị 4 bộ khuếch đại tín hiệu hiệu suất cao tích hợp. Bộ khuếch đại tín hiệu hiệu suất và bộ thu tín hiệu có độ nhạy cao dễ dàng xử lý các môi trường mạng phức tạp.

Kiểm tra tốc độ

Băng thông rộng được sử dụng cho thử nghiệm là băng thông rộng 300M của Unicom. Đầu tiên, người dùng sử dụng điện thoại kết nối WiFi 2.4GHz và 5GHz lần lượt để xem tốc độ WiFi của router Redmi AC2100 như thế nào.

Bạn có thể thấy rằng tốc độ kiểm tra tần số 2.4GHz của router Redmi AC2100 đạt 72,8Mbps khi download và 35Mbps khi upload. Dải tần 5GHz của ăng-ten 4 chiều dễ dàng vượt qua giới hạn trên của tốc độ băng thông rộng lý thuyết và tốc độ download đạt 353Mbps.

Kiểm tra tốc độ của Redmi AC2100
Kiểm tra tốc độ của Redmi AC2100

Đối với các gói băng thông rộng gia đình, chúng thường có hai loại: 100Mbps và 300Mbps. Có thể thấy rằng router Redmi AC2100 hoàn toàn có thể đáp ứng giới hạn trên của WiFi băng thông rộng 5GHz, cho phép sử dụng các thiết bị không dây như điện thoại và máy tính bảng.

Kiểm tra tín hiệu

Trên mạng 5GHz

Thử nghiệm được thực hiện trong một căn phòng rộng 70 mét vuông. Router Redmi AC2100 được đặt trong phòng khách. 6 điểm được chọn để kiểm tra cường độ và tốc độ tín hiệu WiFi tương ứng, xem mức độ phủ sóng của router Redmi AC2100 như thế nào.

6 điểm được chọn để kiểm tra cường độ và tốc độ tín hiệu WiFi
6 điểm được chọn để kiểm tra cường độ và tốc độ tín hiệu WiFi

Tại mỗi điểm, tốc độ và cường độ tín hiệu WiFi lần lượt được kiểm tra.

Tốc độ và cường độ tín hiệu WiFi lần lượt được kiểm tra
Tốc độ và cường độ tín hiệu WiFi lần lượt được kiểm tra

Đây là kết quả của tất cả các điểm:

Kết quả kiểm tra
Kết quả kiểm tra

WiFi băng tần 5GHz thường được coi là có tốc độ cao nhưng vùng phủ sóng kém. Nhưng sau khi thử nghiệm trên router Redmi AC2100, bạn có thể thấy rằng nó có thể bao phủ một căn phòng 70 mét vuông. Ở điểm kiểm tra số 5, tín hiệu vẫn là -61db và tốc độ WiFi có thể đạt 267Mbps. Có thể nói rằng tốc độ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Trên mạng 2.4GHz

Khi so sánh với 5GHz, 2.4GHz không có tốc độ nhanh như vậy nhưng khả năng phủ sóng cao hơn. Đây là kết quả của bài kiểm tra tốc độ được thực hiện trên băng tần 2.4GHz:

Kết quả trên băng tần 2.4GHz
Kết quả trên băng tần 2.4GHz

Cường độ tín hiệu ở băng tần 2.4GHz nhỏ hơn 5GHz. Ngay cả ở điểm 5, cường độ tín hiệu vẫn là 51db. Nhưng do tốc độ trên băng tần 2.4GHz không cao nên kết quả là tốc độ WiFi bị giảm xuống còn 36,3Mbps.

Nhìn chung, WiFi 5GHz của router Redmi AC2100 có thể đáp ứng nhu cầu của một ngôi nhà thông thường, với vùng phủ sóng rộng và tốc độ mạnh.

MIMO 4×4 trong băng tần 5G của router Redmi AC2100 là một cải tiến lớn đối với người dùng thông thường. Mặc dù hầu hết các điện thoại vẫn sử dụng ăng-ten MIMO 2×2 và không thể tận dụng hết tốc độ của MIMO 4×4 ở phía router, nhưng ở một cấp độ khác, WiFi 5GHz bốn chiều của router Redmi AC2100 có thể cải thiện các thiết bị này. Sự ổn định, đồng thời có thể kết nối nhiều thiết bị cùng lúc là điều thật tuyệt vời.

Phần mềm

Ngoài việc đảm bảo trải nghiệm mạng nhanh chóng và ổn định, Redmi Router AC2100 này còn mang đến trải nghiệm thông minh hơn ở cấp độ quản lý thiết bị. Với ứng dụng Xiaomi Wifi App mới được nâng cấp, người dùng không chỉ dễ dàng quản lý router và thiết bị truy cập mà còn tận hưởng nhiều chức năng thiết thực.

NetEase UU Game Accelerator

Đối với game thủ, router Redmi AC2100 bổ sung hỗ trợ cho NetEase UU. Nó có thể tăng tốc các game chính thống ở nước ngoài và hỗ trợ tăng tốc những game console như PS4, Xbox và Switch, có thể giảm độ trễ và hiện tượng giật hình, do đó mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà hơn.

NetEase UU Game Accelerator
NetEase UU Game Accelerator

Ở cuối hộp công cụ, bạn có thể tìm thấy plug-in NetEase UU accelerator. Bạn có thể tạo tài khoản mới từ đó và nhận bản dùng thử 3 tháng.

Quản lý thiết bị

Trong giao diện quản lý thiết bị, người dùng có thể thấy tất cả các thiết bị được kết nối với router Redmi AC2100. Bạn có thể xem thời gian kết nối, thông tin thiết bị và quản lý chúng.

Giao diện quản lý thiết bị
Giao diện quản lý thiết bị

Bảo vệ thiết bị của trẻ em

Các tính năng như bảo vệ thiết bị trẻ em và kiểm soát truy cập rất thú vị. Đó không chỉ là ngắt kết nối đơn thuần mà còn là các kiểm soát nâng cao, như thiết lập thời gian sử dụng Internet và đưa vào danh sách được phép/cấm truy cập trang web. Rất thuận tiện cho các thành viên trong gia đình quản lý Internet. Thông báo sẽ được gửi ngay khi phát hiện thiết bị được chỉ định đang trực tuyến.

Menu riêng cho các sản phẩm nhà thông minh

Và bạn có thể thấy rằng trong phần điều khiển thiết bị của ứng dụng Xiaomi WiFi, có một menu riêng để điều khiển các sản phẩm nhà thông minh. Bạn có thể triển khai các tính năng điều khiển thông minh khác nhau trên chúng thông qua router. Đặc biệt, các sản phẩm nhà thông minh trong chuỗi sinh thái Xiaomi có thể tự động kết nối với router Redmi AC2100 mà không cần nhập mật khẩu.

Quản lý tốc độ thông minh

Nếu bạn không muốn giới hạn tốc độ của từng thiết bị mới được thêm vào, thì cũng có một tính năng giới hạn tốc độ thông minh. Bạn chỉ cần nhập tốc độ download và upload của kết nối băng thông rộng. Router Redmi AC2100 có thể quản lý tốc độ mạng của tất cả các thiết bị một cách thông minh. Ngoài ra, nó cũng cung cấp tính năng ưu tiên video và ưu tiên game.

Quản lý tốc độ thông minh
Quản lý tốc độ thông minh
Thứ Bảy, 27/03/2021 11:45
512 👨 4.460
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng