Đánh giá Oppo Find X2 Pro

Nếu bạn muốn tìm một minh chứng cho việc smartphone của Trung Quốc đã phát triển như nào suốt mấy năm qua, hãy so sánh Oppo Find X2 Pro với những sản phẩm tiền nhiệm. Oppo Find X ra mắt năm 2018 là một thiết bị đầy tham vọng với thiết kế trượt, hệ thống mở khóa bằng khuôn mặt 3D và phần mềm lại không được đầu tư quá nhiều.

Chiếc Find X2 Pro năm nay đã không còn như vậy. Đây thực sự là một sản phẩm điện thoại tuyệt vời.

Không đùa đâu, Oppo đã nhắm cạnh tranh trực tiếp với Samsung. Với mức giá khoảng 20 triệu đồng, Find X2 Pro là đối thủ của dòng Galaxy S20 cao cấp cả về thiết kế, tốc độ, tính năng, camera và rất nhiều thứ khác nữa.

Thông thường trên các dòng điện thoại flagship của Oppo, Find X2 Pro có rất nhiều điểm chung với mẫu sản phẩm cao cấp mới nhất của OnePlus, vì cả hai hãng đều có chung một nguồn cung và thị trường lớn nhất đều là Trung Quốc. Tuy nhiên lần này, Oppo và OnePlus đã có hướng đi khác nhau về mặt thiết kế.

Find X2 Pro màu cam
Find X2 Pro màu cam

Phiên bản xuất hiện nhiều nhất trên các quảng cáo của Oppo đó là phiên bản màu cam vàng với mặt lưng được ốp da. Logo Oppo được mạ vàng mang đến dáng vẻ sang trọng trên một chiếc smartphone.

Mặt trước, Find X2 Pro có màn hình cong OLED 6.7 inch, độ phân giải 3168 x 1440. Đây là một màn hình tốt trên điện thoại. Nó rất đẹp, chính xác với những đường cong tinh tế, cảm biến vân tay trong màn hình nhạy và một hình giọt nước nhỏ để camera selfie 32MP.

Màn hình cong của Find X2 Pro
Màn hình cong của Find X2 Pro

Không phải ai cũng thích màn hình cong, tuy nhiên trong quá trình thử nghiệm không hề bị vô tình chạm vào cạnh màn hình. Giống như trên OnePlus 8 Pro, Find X2 Pro sử dụng xử lý hình ảnh dựa trên phần cứng cho HDR và làm mịn chuyển động. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hữu dụng tùy lúc thôi.

Nhược điểm lớn nhất của Find X2 Pro đó là không hỗ trợ sạc không dây. Có thể với những ai không sử dụng đến tính năng này, vấn đề này không hề to tát. Tuy nhiên, đây là một bất tiện vô cùng lớn với những ai thường xuyên phải ra ngoài mà không phải ở đâu cũng có ổ cắm điện.

Bù lại, Find X2 Pro có chế độ sạc siêu nhanh. Hệ thống 65W SuperVOOC 2.0 có thể sạc đầy viên pin 4260mAh từ 0 lên 100% chỉ trong 38 phút. Bạn sẽ không phải lo việc vội đi ra ngoài mà pin điện thoại không đầy.

Oppo Find X2 Pro có cụm camera tuyệt vời. Cụm camera này được hoàn thiện từ camera của máy Reno 10x Zoom năm ngoái, thế hệ thứ 2 có máy ảnh tiềm vọng 5x 13MP đi cùng với cảm biến mới, lớn 48MP trên camera chính và một camera góc siêu rộng cũng sử dụng cảm biến IMX586 của Sony. Đây là một cụm camera cho chất lượng ảnh chụp tuyệt vời.

Cụm camera trên Find X2 Pro
Cụm camera trên Find X2 Pro

Mọi thứ khác trên chiếc Find X2 Pro đều được xếp ở mức khá trở lên. Loa của máy ổn. Giao diện ColorOS 7.1 của Oppo đã được cải thiện qua nhiều phiên bản, thiết kế theo chiều dọc và có các biểu tượng bắt mắt. Hiệu năng của máy tốt nhờ có chip Snapdragon 865 và RAM 12GB. Oppo đã bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên sản phẩm này. Quả thật, đây không khác gì một chiếc smartphone flagship ngoại trừ việc nó không hỗ trợ sạc không dây.

Thứ Sáu, 24/07/2020 08:23
51 👨 1.065
0 Bình luận
Sắp xếp theo