Đánh giá nhanh laptop Acer Swift 5

Ấn tượng đầu tiên

Acer Swift 5 (2020) không phải là phiên bản cải tiến lớn so với sản phẩm tiền nhiệm, nhưng đây là mẫu laptop đầu tiên sử dụng vi xử lý Tiger Lake của Intel. Với mức giá phải chăng, thiết kế siêu di động và cấu hình ổn, chiếc Swift 5 có vẻ là một lựa chọn laptop phù hợp với học sinh sinh viên.

Cấu hình của Acer Swift 5 (2020)

  • Giá: khoảng 23 triệu
  • Màn hình cảm ứng 14 inch Full HD
  • Bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 11
  • GPU Nvidia MX350 (tùy chọn)
  • RAM tối đa 16GB
  • Ổ cứng PCIe SSD tối đa 1TB
  • Khối lượng: 998g

Laptop Acer Swift 5 (2020) được xếp vào hàng ultrabook nhờ giá cả phải chăng và thiết kế cực kỳ mỏng nhẹ.

Swift 5 được biết tới là một trong những laptop đầu tiên sử dụng bô vi xử lý Intel Core thế hệ 11 (Tiger Lake), tích hợp đồ họa Intel Xe để hoạt động xử lý các tựa game hoặc những hoạt động sáng tạo.

Có thể thấy được rõ ràng Acer đã mượn khá nhiều tính năng xu hướng hiện đại trên laptop để kết hợp với một thiết kế nhẹ đến bất ngờ này.

Đánh giá nhanh Acer Swift 5 (2020): Không nổi bật nhưng ổn định

Acer Swift 5 là một trong số ít laptop có hiệu năng ổn đi mà giá lại phải chăng.

Giống như mọi máy trong series Swift, yếu tố ấn tượng nhất trên dòng máy này đó là khối lượng rất nhẹ, chỉ dưới 1kg. Bạn gần như không phải tốn công sức mang chiếc máy đi lại, để trong balo hoặc túi xách, Swift 5 chưa chắc đã nặng bằng một quyển giáo trình dày của sinh viên. Ngoài khối lượng, đây cũng là một chiếc laptop có kích thước nhỏ gọn.

Yếu tố đáng mong chờ nhất trên chiếc Acer Swift 5 (2020) đó là nó được trang bị con chip Intel Core thế hệ thứ 11 (hay còn gọi là Tiger Lake). Cho đến bây giờ, vẫn chưa có nhà sản xuất laptop nào công bố sẽ sử dụng con chip này ngoài Acer. Chúng ta tới giờ vẫn chưa biết nhiều về Tiger Lake, nhưng tất cả đều biết Intel đã tăng cường hiệu năng đồ họa cho Intel Xe, hi vọng sẽ đem lại bước nhảy vọt cho việc chơi game hoặc làm sáng tạo so với những CPU hiện tại.

Acer Swift 5 (2020)
Acer Swift 5 (2020)

Với Swift 5 (2020), người dùng sẽ được tùy chọn bộ GPU Nvidia GeForce MX350, RAM lên đến 16Gb và 1 ổ cứng PCIe SSD 1TB. Acer nói rằng thiết bị sẽ có thời lượng pin dùng thoải mái trong một ngày, nhưng thực tế vẫn chưa được kiểm chứng.

Mặc dù có thiết kế mỏng, Acer vẫn trang bị cho Swift 5 khá nhiều cổng kết nối, trong đó bao gồm USB-C, Thunderbolt và USB-A. Rất nhiều laptop hiện nay đã bỏ cổng USB-A vì nó chiếm quá nhiều diện tích, Acer vẫn cố gắng giữ lại chiếc cổng kết nối quý giá này trên một thiết kế mỏng như vậy, đây quả là một điều đáng khen.

Acer Swift 5 (2020) có bàn phím tốt, hành trình và khoảng cách giữa các phím đem lại trải nghiệm gõ thoải mái. Cảm biến vân tay nhanh, đặt ở ngay cạnh trackpad gần như đã trở thành tiêu chuẩn mới trên các laptop ở thời điểm hiện tại.

Acer sử dụng ý tưởng bản lề ErgoLift từ Asus, giúp nâng bàn phím lên một góc nghiêng nhẹ khi mở máy, giúp bạn có vị trí đặt cổ tay phù hợp hơn. Bản lề đó cũng giúp phần mặt sau của máy được nâng lên khỏi mặt bàn, cải thiện vấn đề tản nhiệt cho thiết bị.

Màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, cho phép bạn có những thao tác chạm để làm việc được nhanh hơn. Acer nói rằng màn hình của Swift 5 (2020) có thể có độ sáng vào khoảng 300 nit, tương đương với các ultrabook ở thời điểm hiện tại. Màn hình của máy được làm từ Antimicrobial Corning Gorilla Glass. Tấm kính này không chỉ ngăn vi khuẩn xâm nhập vào màn hình mà còn giảm thiểu độ xước sau những va chạm.

Thứ Năm, 02/07/2020 08:09
51 👨 655
0 Bình luận
Sắp xếp theo