Đánh giá Logitech MX Anywhere 2S: Thiết kế nhỏ gọn, thời lượng pin ấn tượng

Logitech MX Anywhere 2S là một con chuột du lịch tuyệt vời, cung cấp nhưng tính năng công thái học tuyệt vời trong một yếu tố hình thức nhỏ gọn. Nó sẽ không khiến bạn ngạc nhiên với các tính năng hay khả năng tùy chỉnh, nhưng tuổi thọ pin của thiết bị này rất đáng tự hào. Thêm vào đó là tùy chọn kết nối nhiều thiết bị, khả năng tương thích đa nền tảng, khiến Logitech MX Anywhere 2S trở thành một con chuột tuyệt vời cho các chuyên gia và những doanh nhân hay phải di chuyển.

Thông số kỹ thuật

  • Tên sản phẩm: Logitech MX Anywhere 2S Mouse
  • Giá bán: $78,99 (1.817.000 đồng)
  • Trọng lượng: 0,2 kg
  • Kích thước: 3,4 x 6 x 10cm
  • Cổng: microUSB (để sạc)
  • Nền tảng: Windows/macOS
  • Bảo hành: Bảo hành phần cứng giới hạn 1 năm

Thiết kế Logitech MX Anywhere 2S: Nhỏ gọn và kiểu dáng đẹp

Logitech MX Anywhere 2S
Logitech MX Anywhere 2S

Logitech có tính thẩm mỹ nhất quán trên các dòng sản phẩm MX và MX Anywhere 2S cũng không ngoại lệ. Chuột có bố cục điển hình với các nút trái và phải, cùng con lăn chuột ở giữa. Ngoài ra, Logitech còn bao gồm một nút vuông phía sau con lăn chuột, cũng như hai nút tiến và lùi ở phía đặt ngón tay cái trên thân chuột.

Mặt trên của chuột được bọc trong một lớp nhựa phủ cao su. Các mặt bên làm bằng nhựa mịn.

Cổng sạc micro USB, thay vì đặt ở dưới cùng của thiết bị hoặc ở phía sau, lại nằm ở mặt trước của chuột, nghĩa là chuột vẫn có thể sử dụng được trong khi sạc.

Tuy nhiên, không có nơi cất giữ bộ thu tín hiệu Bluetooth đi kèm.

Không có nơi cất giữ bộ thu tín hiệu Bluetooth đi kèm
Không có nơi cất giữ bộ thu tín hiệu Bluetooth đi kèm

Quá trình thiết lập: Đơn giản và dễ hiểu

Cài đặt chuột rất đơn giản, chỉ cần cắm bộ thu tín hiệu Bluetooth vào và bật chuột lên. Logitech MX Anywhere 2S không có vấn đề gì khi kết nối với cả Windows và macOS. Có thể thực hiện các chỉnh sửa khác trong phần cài đặt của hệ điều hành tương ứng và tùy chọn tùy chỉnh thêm chuột với Logitech Options.

Cài đặt chuột rất đơn giản
Cài đặt chuột rất đơn giản

Kết nối không dây: Hiệu quả và nhanh chóng

Logitech MX Anywhere 2S có công nghệ Bluetooth Low Energy cũng như bộ thu Unifying chuyên dụng (2.4GHz) để kết nối với máy tính Windows và macOS. Trong hơn 40 giờ thử nghiệm trên nhiều thiết bị, có rất ít sự khác biệt giữa việc sử dụng bộ thu và kết nối Bluetooth đơn giản.

Sử dụng bộ thu Unifying chuyên dụng, chuột có khả năng hoạt động ở khoảng cách gần 10m từ thiết bị mà bộ thu được cắm vào.

Logitech MX Anywhere 2S có công nghệ Bluetooth Low Energy cũng như bộ thu Unifying chuyên dụng
Logitech MX Anywhere 2S có công nghệ Bluetooth Low Energy cũng như bộ thu Unifying chuyên dụng

Hiệu suất: Quá tốt cho những công việc cơ bản

Logitech không tiếp thị Anywhere 2S dưới dạng chuột chơi game hoặc hiệu năng cao, nhưng chắc chắn nó được lấy cảm hứng từ những con chuột cao cấp của Logitech. Nó có mức Dots Per Inch (thước đo độ nhạy của chuột) trong khoảng từ 200 DPI đến 4000 DPI, có thể được thiết lập bằng phần mềm Logitech Options với mức tăng 50 DPI.

Chuột hoạt động tốt trên nhiều bề mặt (trừ mặt kính có vết trầy xước trong thử nghiệm). Không xảy ra hiện tượng lag bất kể phương tiện kết nối và một khi được thiết lập trên thiết bị, việc chuyển đổi từ máy tính này sang máy tính khác sẽ không thành vấn đề.

Logitech đánh giá thời lượng pin của chuột có thể kéo dài trong 70 ngày (sử dụng kết nối Bluetooth sẽ gây tốn pin hơn).

Đúng như mong đợi từ một con chuột du lịch nhỏ gọn, Logitech MX Anywhere 2S mang lại cảm giác thoải mái khi cầm trong tay.

Logitech MX Anywhere 2S mang lại cảm giác thoải mái khi cầm trong tay
Logitech MX Anywhere 2S mang lại cảm giác thoải mái khi cầm trong tay

Phần mềm: Rất nhiều khả năng tùy chỉnh

Logitech có hai chương trình đi kèm hoạt động cùng với chuột Logitech MX Anywhere 2S: Logitech Options Logitech Flow.

Logitech Options có sẵn cho cả máy tính Windows và macOS. Sau khi tải xuống và cài đặt, nó cho phép kiểm soát hoàn toàn mọi nút và chức năng mà chuột cung cấp.

Mặt khác, Logitech Flow được giấu kín trong chương trình Logitech Options, và chỉ phục vụ mục đích duy nhất là cung cấp tính năng chuyển file qua máy tính. Chương trình nhỏ gọn này cho phép chuyển những thứ như file PDF, hình ảnh và các tài liệu khác từ máy tính này sang máy tính khác, bất kể đó là một thiết bị Windows hay macOS.

Để Logitech Flow hoạt động, chương trình cần phải được cài đặt và thiết lập trên cả hai thiết bị. Sau khi được thiết lập đúng cách, quá trình di chuyển file rất đơn giản: Chọn các file cần chuyển và di chuyển chuột sang bên cạnh màn hình của máy tính. Miễn là các thiết bị nằm trên cùng một mạng, các file sẽ được chuyển đổi liền mạch từ thiết bị này sang thiết bị khác (nhưng đôi khi có chút trục trặc với các file lớn).

Kết luận

Logitech MX Anywhere 2S là một con chuột không dây nhỏ gọn có thể để vừa trong túi và hoạt động với nhiều thiết bị.

Ưu điểm

  • Hoạt động trơn tru trên nhiều thiết bị
  • Hoạt động trên hầu hết mọi bề mặt
  • Pin có thể sạc lại
  • Cuộn trơn tru

Nhược điểm

  • Không có nơi nào để cất giữ thiết bị thu tín hiệu USB
  • Hơi đắt tiền

Thứ Ba, 12/05/2020 17:28
3,52 👨 1.923
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím