Đánh giá Logitech G203 Prodigy: Chuột chơi game tốt, giá cả phải chăng

Logitech G203 Prodigy là một trong những con chuột chơi game rẻ nhất trên thị trường. Giá của nó là $23 (530.000 đồng), phải chăng hơn nhiều so với những con chuột đến từ những thương hiệu lớn khác.

Logitech G203 được trang bị những gì?

Giá thấp đồng nghĩa với việc Logitech G203 Prodigy chỉ tập trung vào những điều cơ bản. Ở bên trong, con chuột này có một cảm biến quang học với độ nhạy 8000 DPI (đừng để bị đánh lừa bởi con số 6000 DPI trên bao bì. Logitech đã cải thiện con số đó bằng bản cập nhật firmware).

Mức độ nhạy 8000 DPI là một con số rất phù hợp cho các game chơi đơn và cạnh tranh chính. Con chuột này có thể làm hài lòng bất kỳ ai chơi trên panel 1080p hoặc 1440p - và nó thậm chí còn ổn đối với hầu hết những người chơi trên màn hình 4K hoặc màn hình rộng.

Chỉ một profile chơi game duy nhất có thể được lưu trữ trên con chuột này (các thiết bị ngoại vi đắt tiền hơn thường lưu trữ 5 profile) nhưng phần mềm Logitech có thể lưu trữ số lượng vô hạn. Phần mềm cũng có thể tùy chỉnh từng nút trên chuột. Đây là một ứng dụng tốt và làm cho trải nghiệm với G203 trở nên dễ dàng hơn.

Thiết kế vật lý của chuột Logitech G203 Prodigy rất đơn giản
Thiết kế vật lý của chuột Logitech G203 Prodigy rất đơn giản

Thiết kế vật lý của chuột Logitech G203 Prodigy rất đơn giản. G203 được làm từ nhựa và hình dạng giống như bất kỳ con chuột văn phòng nào khác. Mặc dù vậy, nó rất mạnh mẽ và được trang bị đèn LED RGB có thể tùy chỉnh ở phía sau.

Logitech G203 có 6 nút: 2 nút chuột chính, con lăn chuột, nút chuyển đổi DPI và 2 nút bên.

G203 không có các tính năng tiện lợi bổ sung và rất nhỏ gọn, với chiều rộng 64mm và chiều cao 38mm (nhỏ hơn một chút so với những con chuột chơi game đắt tiền khác). Kích thước và hình dạng không phải là vấn đề đối với hầu hết các game thủ, nhưng những người có bàn tay lớn sẽ thấy hơi bất tiện một chút.

Hiệu suất

G203 có tốc độ và độ chính xác cao, phù hợp với hầu hết các tình huống chơi game. Hai nút chuột chính được thiết kế rất hợp lý, nhanh và nhất quán.

Tuy nhiên, việc G203 là một tùy chọn giá rẻ thể hiện rất rõ ở đây. Các nút chuột chính phát ra tiếng rất to, với khoảng cách di chuyển nhiều và tốc độ thấp hơn một chút so với những thiết bị ngoại vi đắt tiền hơn. Đối với các game thông thường, nhược điểm này sẽ không làm bạn bị chậm lại, nhưng những người chơi game cạnh tranh sẽ muốn các nút chuột nông và nhanh hơn.

Các nút bên có thể chấp nhận được, nhưng chúng không đủ cứng cáp và đòi hỏi quá nhiều lực để nhấn. Con lăn chuột nhẹ và nhất quán, nhưng việc cuộn không trơn tru lắm.

Bề mặt của G203 cũng không mấy ấn tượng. Nó mịn và trơn (tình hình sẽ tệ hơn nếu tay bạn bị đổ mồ hôi). G203 được đánh giá là có thể nhấp 10 triệu lần.

G203 có tốc độ và độ chính xác cao, phù hợp với hầu hết các tình huống chơi game
G203 có tốc độ và độ chính xác cao, phù hợp với hầu hết các tình huống chơi game

Kết luận

Logitech G203 Prodigy là một con chuột chơi game tốt, giá cả phải chăng, có đủ độ chính xác để xử lý các game thông thường. Nó thậm chí còn có đèn LED RGB. Tuy nhiên, những con chuột đắt tiền hơn sẽ có các nút sắc nét hơn, nhanh hơn, thiết kế lớn hơn, tiện dụng hơn và các tính năng bổ sung.

Ưu điểm

  • Giá rất phải chăng
  • Chất lượng cảm biến và nút chuột chính tốt
  • Phần mềm được thiết kế tốt

Nhược điểm

  • Một số nút không đủ cứng cáp để mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng
  • Thiết kế chưa thực sự khiến người dùng thỏa mãn
  • Khá nhỏ
Thứ Ba, 19/05/2020 17:14
52 👨 2.569
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím