Đánh giá Lavie Vega: Laptop siêu nhẹ với màn hình OLED 4K

Mọi người thường cho rằng các máy trạm trông thật nhàm chán. Ra đời bởi sự hợp tác giữa Lenovo và NEC, Lavie Vega là một máy trạm “được cả thanh lẫn sắc”. Ra mắt vào tháng 3, Vega có giá khởi điểm $2.099 (48.634.000VND), nhắm đến các chuyên gia sáng tạo và bất kỳ ai khác yêu thích thiết kế đẹp mắt này. Lavie Vega cung cấp một thiết kế đẹp, màn hình OLED 4K và chức năng loa thông minh độc đáo.

Giá cả và thông số kỹ thuật của Lavie Vega

Cấu hình của Lavie Vega giá $2.099 được trang bị bộ xử lý Intel Core i7-9750H thế hệ thứ 9 với RAM 8GB, SSD Intel QLC 3D NAND 512GB với bộ nhớ Intel Optane 32GB và GPU Intel UHD 630 tích hợp.

Lavie Vega
Lavie Vega

Thiết kế của Lavie Vega

Phần nắp bằng hợp kim nhôm màu xanh đáng yêu được bảo vệ bởi một tấm kính cường lực Gorilla Glass, không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp cho chiếc máy tính xách tay này, mà còn giúp bảo vệ chống trầy xước và móp méo. Tuy nhiên, phần kính có thể dẫn đến nhiều vết bẩn do dấu vân tay hơi khó coi.

Smart Light

Logo được trang trí trên nắp Vega, đóng vai trò là một loa thông minh có tên là Smart Light. Sử dụng micro tầm xa (far-field microphone), biểu tượng với đèn LED xung quanh này có thể nhận lệnh thoại từ Microsoft Cortana ngay cả khi máy tính xách tay ở chế độ Sleep.

Các cổng trên Lavie Vega

Vega có số lượng cổng khá lớn bao gồm một cặp cổng USB 3.1 Type-C Gen 2, hai cổng Thunderbolt 3, giắc cắm micro/tai nghe kết hợp và khe cắm thẻ nhớ microSD. Một số người dùng hơi thất vọng khi không có bất kỳ cổng USB Type-A nào.

Các cổng trên Lavie Vega
Các cổng trên Lavie Vega

Màn hình của Lavie Vega

Để cung cấp cho người tạo nội dung màn hình tốt nhất để làm việc (cũng như xem một hoặc hai bộ phim), Vega được trang bị màn hình OLED 15,6 inch, 4K (3840 x 2160). Lenovo và NEC tuyên bố rằng panel này có độ sáng tối đa 400 nit. Khá tốt, nhưng không đủ để đánh bại Prestige 15 (428 nit), MacBook Pro (429 nit) hoặc XPS 15 (626 nit).

Tuổi thọ pin

Lenovo và NEC ước tính Vega sẽ kéo dài 8,3 giờ sau một lần sạc. Đó là một ước tính “hào phóng”, đặc biệt đối với một máy tính xách tay có màn hình OLED 4K.

Kết luận

Lavie Vega là một sản phẩm thú vị trong thị trường máy tính xách tay dành cho những người làm công việc sáng tạo. Nó sở hữu ngoại hình hấp dẫn và hiệu năng tuyệt vời nhờ bộ xử lý Intel 10 thế hệ thứ 10. Bạn cũng có được màn hình OLED 4K, mang lại màu sắc cực kỳ rực rỡ với chi tiết sắc nét. Ngoài ra, Lavie Vega còn có chức năng độc đáo nhờ Smart Light tích hợp.

Sự kết hợp giữa OLED và 4K có thể làm giảm đáng kể thời lượng pin của hệ thống, nhưng hy vọng nó có thể kéo dài ít nhất 8 giờ.

Ưu điểm:

  • Kiểu dáng đẹp, hấp dẫn
  • Cực bền
  • Chức năng loa thông minh tuyệt vời
  • Màn hình OLED 4K tuyệt đẹp

Nhược điểm:

  • Giá hơi đắt
  • Thiếu cổng USB Type A
Chủ Nhật, 12/01/2020 15:10
51 👨 512
0 Bình luận
Sắp xếp theo