Đánh giá JBL Clip 3: Loa bền, âm thanh lớn

JBL Clip 3 là một loa Bluetooth di động siêu việt. Kích thước nhỏ gọn và phần kẹp chắc chắn để gắn vào bất kỳ chiếc túi nào bạn mang theo là ưu điểm lớn nhất của chiếc loa này. Loa hiện tại được bán với giá khoảng 1,4 triệu đồng.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Quantrimang.com đánh giá chi tết về JBL Clip 3 để xem nó có phải là lựa chọn phù hợp với bạn không nhé.

Tương đối nhỏ, nhưng vẫn hơi cồng kềnh

Đây là một trong những loa Bluetooth nhỏ nhất trên thị trường, cung cấp chất lượng âm thanh tốt. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là loa này không phải quá lớn, nhưng nó cũng dày khoảng 5cm.

Khi kẹp vào dây đeo ba lô, loa nằm gọn gàng, hơi nhô ra. Loa không quá nặng và phần kẹp chắc chắn giúp di chuyển thuận tiện.

JBL Clip 3 là một loa Bluetooth di động siêu việt
JBL Clip 3 là một loa Bluetooth di động siêu việt

Độ bền và chất lượng: Phù hợp với giá cả

Điểm thực sự nổi bật của Clip 3 là cảm giác khi cầm trên tay. Mặt sau bằng nhựa dày với cao su mềm mang lại độ bền cao cùng và tăng cường khả năng chống sốc. Tuy nhiên, trên thực tế, khung máy quá cứng nên các nút chìm dọc theo cạnh bên hơi khó bấm khi bạn muốn bật và ghép nối thiết bị.

Khả năng chống nước IPX7 tích hợp là tiêu chuẩn cho dòng loa này. Con số 7 có nghĩa là bạn có thể nhấn chìm loa ở độ sâu 3 mét trong thời gian nửa giờ (điều này đã được kiểm chứng trong phòng thí nghiệm). Vì vậy, loa này sẽ hoàn toàn ổn trong các chuyến đi cắm trại hoặc khi gặp thời tiết khắc nghiệt.

Chất lượng âm thanh: Tốt, nhưng chưa thực sự tuyệt vời

Với một thiết bị nhỏ như Clip 3, thật khó để kỳ vọng nhiều về chất lượng âm thanh. Theo nguyên tắc chung, thùng loa lớn hơn mang lại chất lượng tốt hơn, vì chúng có thể chứa các củ loa vật lý lớn hơn và có đủ không gian buồng âm để truyền nhiều tần số khác nhau. Bạn không có được sự linh hoạt đó với một thiết bị chưa tới 15cm.

Clip 3 về cơ bản chỉ là một amp nhỏ và loa duy nhất tạo ra công suất 3,3W, với rất ít khả năng tăng cường âm thanh. Clip 3 chỉ cung cấp phạm vi phủ sóng thấp 120Hz và cao nhất là 20kHz. Điều này có nghĩa là phần âm bass sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Đó không phải là một vấn đề lớn với một loa tầm trung như thế này. Âm thanh phát ra tương đối rõ ràng, điểm cộng lớn với những ai thích nghe podcast. Không có codec Bluetooth ưa thích như aptX ở đây, vì vậy bạn sẽ phải làm quen với khả năng nén âm thanh vốn có trong quá trình truyền Bluetooth cơ bản.

Chất lượng âm thanh tốt so với kích thước nhỏ gọn
Chất lượng âm thanh tốt so với kích thước nhỏ gọn

Thời lượng pin: Khá tốt

Thời lượng pin của Clip 3 rơi vào khoảng 10 giờ phát liên tục. Đây là một chiếc loa Bluetooth có âm lượng lớn, không chiếm nhiều không gian và sẽ giúp bạn trải qua một bữa tiệc đêm thứ Sáu trọn vẹn.

Cổng micro USB được cung cấp thực sự chỉ có khả năng sạc Clip 3 nhanh nhất là 3 giờ từ 0% đến lúc đầy.

Kết luận

JBL Clip 3 là một loa tốt, nhưng không phải là lựa chọn tốt nhất. Chỉ riêng về độ bền và vẻ ngoài hào nhoáng, nhiều người có thể cảm thấy loa này đáng giá, nhưng đừng kỳ vọng quá lớn về chất lượng âm thanh.

Ưu điểm

  • Thực sự bền
  • Chất lượng âm thanh tốt
  • Thiết kế tuyệt vời với rất nhiều màu sắc

Nhược điểm

  • Hơi đắt so với chất lượng mà loa cung cấp
  • Tuổi thọ pin kém
  • Thiếu một số âm bass và sắc thái
Thứ Sáu, 23/07/2021 08:01
51 👨 508
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe