Đánh giá JBL Charge 4: Chiếc loa Bluetooth "đáng đồng tiền bát gạo"

Nếu bạn đang tìm kiếm loa Bluetooth, có một thương hiệu thường xuất hiện nhiều hơn những đối thủ khác. JBL có các lựa chọn về cơ bản ở mọi mức giá, nhưng một trong những loa tốt nhất của hãng này luôn là dòng Charge. Loa mới nhất trong dòng này là JBL Charge 4, nhưng thực sự thì nó hoạt động tốt ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Kết cấu của loa như thế nào?

Loa JBL Charge 4 lớn và nặng hơn một chút so với phiên bản trước. Thoạt nhìn, Charge 4 trông không có gì khác biệt so với Charge 3. Nhưng nếu bạn nhìn kỹ hơn một chút, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy một vài khác biệt nhỏ về cấu tạo hay kích thước.

Charge 4 mới lớn hơn một chút về mọi mặt và nó cũng nặng hơn 165 gram. Mặc dù điều này rõ ràng không phải là vấn đề lớn, nhưng sẽ không phải là tin tốt nếu bạn quan tâm đến tính di động của loa. Về cơ bản, loa này không thực sự tạo ra sự khác biệt trong các hoạt động hàng ngày. Bạn vẫn có thể ném chiếc loa này vào balo mà không gặp vấn đề gì.

Loa JBL Charge 4 lớn và nặng hơn một chút so với phiên bản trước
Loa JBL Charge 4 lớn và nặng hơn một chút so với phiên bản trước

Ở hai đầu của loa, Charge 4 vẫn sử dụng bộ tản nhiệt thụ động kép tiếp xúc. JBL cũng nâng cấp pin từ 6000mAh trên Charge 3 lên khoảng 7500mAh trên Charge 4. Bên cạnh đó, Charge 4 vẫn giữ hầu hết các tính năng đã làm nên sự tuyệt vời của Charge 3.

JBL Charge 4 có chống nước không?

Đúng vậy, loại vải chống thấm nước cứng cáp đã trở lại cùng với chứng nhận IPX7 cho phép bạn ngâm JBL Charge 4 dưới mực nước sâu 1 mét trong tối đa 30 phút. Loa cũng nổi được một chút nếu bạn thả xuống nước, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc làm mất thiết bị nếu nó rơi khỏi thuyền hoặc boong tàu.

JBL Charge 4 có khả năng chống nước tốt
JBL Charge 4 có khả năng chống nước tốt

Loa cũng có bộ tản nhiệt thụ động kép lộ ra đặc trưng ở hai đầu giống như hầu hết các loa JBL mới trong vài năm qua.

Ở phía trên, bạn sẽ nhận được các nút điều chỉnh hơi nhô lên cùng với nút nguồn và Bluetooth.

Các nút phía trên loa
Các nút phía trên loa

Phía dưới là một chân đế nhỏ tích hợp với 5 đèn LED, cho bạn biết thời lượng pin còn lại khi bạn nhấn vào nút nguồn và xung quanh mặt sau là một nắp cao su giúp bảo vệ tất cả các cổng khỏi thấm nước. Bạn chắc chắn sẽ muốn đảm bảo rằng nắp này luôn đóng nếu định mang loa đến bãi biển hoặc đặt cạnh hồ bơi.

Nút cao su bảo vệ tất cả các cổng
Nút cao su bảo vệ tất cả các cổng

Thời lượng pin của Charge 4 ra sao?

Trên giá đỡ có đèn LED nhỏ cho bạn biết bạn còn lại bao nhiêu pin. Mặc dù JBL Charge 4 có pin với dung lượng lớn hơn nhiều so với Charge 3, nhưng cả hai vẫn được quảng cáo là có thời lượng phát liên tục 20 giờ giống hệt nhau.

Trong quá trình thử nghiệm, Charge 4 phát nhạc được trong 13 giờ 46 phút liên tục - không phải là 20 giờ như đã hứa, nhưng vẫn không tệ. Tuy nhiên, điều đó sẽ có tác động nếu bạn quyết định sạc thiết bị của mình qua đầu ra USB-A ở mặt sau. Bạn cũng sẽ tìm thấy một đầu vào 3,5 mm và một đầu vào USB Type-C ở mặt sau, nhưng Type-C chỉ có thể được sử dụng để sạc.

Vì vậy, nếu bạn có cáp Type-C to Type-C và hy vọng sạc điện thoại Android hoặc iPad Pro mới của mình thông qua cổng đó, rất tiếc bạn không gặp may rồi. Bạn phải sử dụng cổng USB-A cho mọi thứ liên quan đến sạc.

Âm thanh của JBL Charge 4 có tốt không?

Đây là phần khiến nhiều người ngạc nhiên nhất vì mọi người mong đợi chất lượng âm thanh sẽ được cải thiện so với Charge 3, tuy nhiên, âm thanh có vẻ như vẫn vậy. JBL đã ra mắt với một driver duy nhất thay vì driver kép trong lần này, nhưng bên cạnh một số phàn nàn nhỏ, có lẽ không nhiều người mua loa sẽ chú ý đến điều này. Giống như Charge 3 cũ, model này sẽ cho âm thanh tốt hơn trong các phòng lớn và những khu vực mở.

Nếu là người yêu thích âm thanh cao cấp, bạn không cần phải lo lắng, vì không có gì âm thanh chói tai và cũng không thấy bất kỳ sự biến dạng nào ở âm lượng lớn.

JBL Charge 4 có rất nhiều tùy chọn màu sắc
JBL Charge 4 có rất nhiều tùy chọn màu sắc

Có nên mua Charge 4 không?

Charge 4 có khả năng chống thấm nước IPX7 nên bạn không phải lo lắng về việc loa bị hư hỏng do nước.

Giá bán của Charge 4 và Charge 3 thay đổi tùy từng thời điểm. JBL Charge 4 chỉ đáng đồng tiền nếu bạn không thể tìm thấy Charge 3 với mức giá phù hợp (dưới $100) khi mua trực tuyến hoặc tại các cửa hàng. Sự khác biệt giữa cả hai loa này là rất nhỏ, và nếu bạn chấp nhận tiết kiệm tiền mặt bằng cách sử dụng model cũ thì bạn hoàn toàn có thể chọn Charge 3.

Ưu và nhược điểm của JBL Charge 4

Ưu điểm

  • Kết cấu chắc chắn
  • Tiếng lớn
  • Pin tốt
  • Có thể sạc các thiết bị di động
  • Sạc USB-C
  • Nhiều tùy chọn màu sắc

Nhược điểm

  • Về cơ bản, âm thanh giống như Charge 3
  • Lớn và nặng hơn một chút so với model trước đó
  • Các nút không sáng, khó nhìn thấy trong bóng tối
  • Giọng ở âm trung có thể bị mờ bởi bass
  • Không có micro để gọi điện

Kết luận

Nếu bạn muốn đảm bảo vẫn có thể tiếp tục sử dụng loa trong tương lai và nhận JBL Connect+ mới, thì đây là cách chắc chắn là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, không có nhiều sự khác biệt giữa thiết bị này và Charge 3 trước đó (mặc dù sạc USB-C chắc chắn là một điểm cộng đáng ghi nhận).

Xem thêm:

Thứ Tư, 18/11/2020 16:46
32 👨 3.652
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe