Đánh giá iPad thế hệ 8 (2020): Một sự bình thường mới

Apple đã giới hai mẫu iPad mới ở sự kiện tháng 9 năm nay: iPad Air cấu hình cao và iPad thế hệ 8 có giá cả phải chăng hơn.

Thiết kế của iPad 2020

  • Màn hình Retina 10.2 inch, độ phân giải 2160 x 1620 (264ppi)
  • Kích thước: 250.6 x 174.1; khối lượng: 483g
  • Nút home có Touch ID
  • 100% được làm từ nhôm tái chế
  • Màu sắc: Silver, Space Grey, Gold

Thiết kế của iPad thế hệ 8 gần như giống hệt mẫu năm 2019. Điều này có nghĩa iPad năm nay vẫn giữ màn hình Retina 10.2 inch, vẫn có nút Home chứa Touch ID và vẫn sử dụng cổng Lightning để sạc.

Bạn vẫn có thể kết nối với bàn phím và có hỗ trợ Apple Pencil thế hệ đầu tiên.

Ngôn ngữ thiết kế này có thể đã trở nên quá cũ kỹ so với iPad Pro và chiếc iPad Air mới ra cùng thời điểm. Đây không phải là đặc điểm thu hút người dùng nhưng rất phù hợp với mức giá.

Thiết kế không có gì khác biệt của iPad 8th
Thiết kế không có gì khác biệt của iPad 8th

Sức mạnh và hiệu năng của iPad thế hệ 8

  • Bộ vi xử lý A12 Bionic
  • Dung lượng từ 32GB tới 128GB
  • Camera sau 8MP
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac, hỗ trợ 4G (tùy mẫu)

Vậy, nếu không có gì thay đổi về thiết kế thì iPad năm nay có gì mới? Apple đã thay con chip A10 cũ và thay bằng chip A12 Bionic. Đây là con chip của iPhone XR, iPhone XS và iPad Air 2019 nếu bạn có thắc mắc.

Tập người dùng mà chiếc iPad này hướng tới là những người dùng thông thường, chơi những tựa game nhẹ, lướt web. Bộ vi xử lý này hoàn toàn có khả năng mang lại đầy đủ những điều trên. Tuy nhiên, Apple không bao giờ làm ra một thiết bị quá tầm thường. Bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa video trên ứng dụng iMovie, chỉnh sửa ảnh và thậm chí chơi những tựa game nặng trên chiếc máy này.

iPad 8 có hiệu năng ổn định
iPad 8 có hiệu năng ổn định

Thời lượng pin của iPad 2020 như thế nào? Đây luôn là một câu hỏi lớn đối với người dùng. Thiết bị có thể hoạt động trong khoảng 10 tiếng, điều này có nghĩa bạn chỉ cần sạc nó 1, 2 lần trong tuần thôi.

iPad thế hệ 8 chỉ có một camera sau, đây là điều cũng không ngạc nhiên lắm. Chất lượng của chiếc camera này vừa đủ, sẽ không khiến bạn gặp khó khăn trong việc chụp lại những khoảnh khắc thường ngày. Tuy nhiên, đây có lẽ là toàn bộ khả năng của camera trên chiếc iPad này.

iPadOS 14

  • Công nghệ chữ viết tay
  • Thông báo cuộc gọi đến mới
  • Tính năng tìm kiếm được cải thiện

iPadOS 14 không phải độc quyền trên iPad thế hệ 8 2020 nhưng nó vẫn mang lại vô số tính năng có thể thay đổi hoàn toàn thói quen sử dụng thiết bị của người dùng.

Một trong số đó là Scribble. Đây là công nghệ giúp bạn sử dụng Apple Pencil và viết lên màn hình iPad như viết trên giấy. Phần chữ viết tay này bạn có thể biến thành một bản sao chép mà iPad hiểu được.

iPad mới chạy iPadOS 14
iPad mới chạy iPadOS 14

Công nghệ này cũng hỗ trợ trong ứng dụng Notes hoặc Mail, bạn hoàn toàn có thể không cần sử dụng đến bàn phím nếu muốn.

Ngoài ra, còn có các thay đổi khác như tính năng tìm kiếm như trên Mac, điều chỉnh cách thức hiển thị của ứng dụng hoặc thông báo cuộc gọi đến giờ đã không còn chiếm toàn bộ màn hình nữa.

Tuy nhiên, iPadOS 14 sẽ có một vài giới hạn về widget (so với iOS 14) và không hỗ trợ App Library.

Tổng kết

Thiết kế của iPad thế hệ 8 2020 không thay đổi nhiều so với lần đầu tiên ra mắt vào năm 2010. Mặc dù có hơi lỗi thời nhưng vẫn hiệu quả ở thời điểm hiện đại sau 10 năm.

Tuy nhiên, đây là mẫu iPad được Apple thay đổi, nâng cấp về phần mềm nhiều nhất trong suốt một thập kỷ qua. Từ việc hỗ trợ các phụ kiện cho đến các tính năng như công nghệ viết tay, iPad năm nay đã vươn lên vị trí dẫn đầu so với những người anh em.

Vì tất cả những lý do trên, iPad 2020 là một thiết bị phù hợp về cả mức giá lẫn hiệu năng, có thể sánh ngang với chiếc iPad Air mới (giá gần gấp đôi).

Tham khảo thêm:

Thứ Hai, 28/09/2020 17:23
21 👨 4.146
0 Bình luận
Sắp xếp theo