Đánh giá HP ZBook Create G7

HP ZBook Create G7 có tốc độ cực kỳ nhanh, màn hình tuyệt vời cho công việc sáng tạo và khung máy đẹp với khả năng kết nối ấn tượng và bàn phím chất lượng cao. Đối với nhiều người, đó là một lựa chọn sáng tạo lý tưởng với giá tốt hơn so với các đối thủ từ Dell và Apple. Tuy nhiên, các vấn đề bên ngoài nóng, thời lượng pin trung bình và bố cục bàn phím có thể quá khó để bỏ qua tùy thuộc vào quy trình làm việc của bạn.

Cấu hình chi tiết

  • 15.6 inch, 3840 x 2160 IPS
  • Intel Core i9-10885H
  • Nvidia RTX 2070 Max-Q
  • RAM 32GB DDR4
  • Ổ cứng SSD 1TB
  • Khối lượng: 1.92kg

Thiết kế của HP ZBook Create G7

G7 có thiết kế rất bắt mắt. Phần chân đế bằng nhôm có các cạnh vát thông minh, các lỗ thông hơi được gia công gọn gàng và lưới tản nhiệt Bang & Olufsen thông minh, và phần nắp máy cùng chất liệu với logo ZBook được mạ sáng. Màn hình có viền mỏng và các cạnh được vuốt khá bóng bẩy.

Logo đặc sắc của ZBook G7
Logo đặc sắc của ZBook G7

Chất lượng hoàn thiện cũng tuyệt vời - phần đế chắc chắn, mở máy nhẹ nhàng và bản lề rất êm. G7 cũng có chứng nhận MIL-STD-810H, có nghĩa đã được thử nghiệm và đánh giá để chịu được rơi, va đập, bụi và cả nhiệt độ khắc nghiệt.

Tất cả những điều này đều được nằm gọn trong khối lượng 1.92kg, dày 18mm và rộng 354mm, vì vậy nó khó có thể là một tác động mạnh. Dell XPS 15 nhẹ hơn và hẹp hơn một chút, trong khi Apple MacBook Pro 16 mỏng hơn, nhưng nặng và rộng hơn, tuy nhiên sự khác biệt là không đáng kể. HP cũng thường được đánh giá cao về chất lượng hoàn thiện của máy.

Độ dày và các cổng kết nối trên G7
Độ dày và các cổng kết nối trên G7

Ở cạnh phải của máy, bạn sẽ tìm thấy hai cổng USB 3.2 Gen 2 Type-C hỗ trợ truyền dữ liệu 10Gb/s, một cổng Thunderbolt 3 cùng với đầu ra Mini-DisplayPort và khe cắm thẻ SD kích thước đầy đủ. Cạnh trái có cổng USB 3.2 Gen 1 chạy ở tốc độ 5Gb/s cùng với jack cắm tai nghe và khe khóa Kensington. Phía trên đầu màn hình, máy được trang bị webcam 720p hỗ trợ Windows Hello và bên dưới bàn phím là cảm biến vân tay. G7 cũng có TPM 2.0 và một loạt tùy chọn bảo mật BIOS.

Bàn phím HP ZBook Create G7

Bàn phím của ZBook rất thông minh, với thiết kế chiclet chìm và chất lượng gõ ở mức tốt. Các phím bấm nhanh, nhất quán và gây ít tiếng ồn, với hành trình phím sâu và chân đế chắc chắn. Đối với trải nghiệm gõ bình thường, bàn phím này có chất lượng tương tự như Dell và hành trình phím tốt hơn Apple.

Bàn phím có chất lượng tốt nhưng thiết kế chưa khoa học
Bàn phím có chất lượng tốt nhưng thiết kế chưa khoa học

Tuy nhiên, có một vài điều chỉnh về bố cục khiến bàn phím trông không được đẹp mắt. Nút nguồn bị kẹp giữa phím Delete và Print Screen gây khó chịu, các phím hàng chức năng hơi nhỏ. Các phím mũi tên cũng bị co ngắn lại. Vấn đề lớn nhất đối với một số người sẽ là việc bỏ qua bàn phím số một cách đáng tiếc vì phần kim loại dự phòng ở hai bên bàn phím khá rộng.

Trackpad của máy có chất lượng tốt. Bề mặt lớn, mịn và chính xác, hỗ trợ các cử chỉ đa điểm chạm, và chuyển động nhấp chuột nhanh và chuẩn.

Màn hình HP ZBook Create G7

Màn hình của ZBook là một trong những điểm mạnh nhất của sản phẩm này. Tấm nền IPS 4K với màu 10-bit và chứng nhận DreamColor của HP, vì vậy, nó có đủ các gam màu sRGB và DCI-P3 và đạt được độ sáng cao nhất là 600 nits.

Màn hình là điểm mạnh của G7
Màn hình là điểm mạnh của G7

Chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Độ sáng tối đa đo được của G7 là 688 nits, vô cùng lớn (cao hơn con số dự kiến của HP), kết hợp với điểm đen 0,41 nits để mang lại tỷ lệ tương phản 1678:1. Một laptop có màn hình tốt như vậy quả thật rất hiếm thấy. Tỷ lệ tương phản cao, màn hình sống động và màu sắc chính xác hơn hầu hết các máy laptop trên thị trường, đủ phục vụ các công việc chỉnh sửa ảnh và video.

Loa cũng được hoàn thiện tốt một cách đáng ngạc nhiên - cực kỳ to, âm trầm đáng kinh ngạc và độ cân bằng tốt. Vấn đề duy nhất là phần đầu hơi nhỏ. Tuy nhiên, với các hoạt động âm thanh hàng ngày thì G7 rất phù hợp.

Hiệu năng HP ZBook Create G7

ZBook G7 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i9-10885H, tám lõi như các điện thoại di động. Bộ xử lý này có tốc độ cơ bản và tăng tốc lên lần lượt là 2.4 GHz và 5.3 GHz, Intel vPro để tăng cường bảo mật. Nó được kết hợp với card đồ họa Nvidia GeForce RTX 2070 Max-Q, có nghĩa là 2.304 bộ xử lý luồng thông thường và RAM 8GB cùng với tốc độ xung nhịp hạn chế là 900MHz và 1.125MHz.

Có bộ nhớ hai kênh 32Gb phong phú và ổ SSD Samsung PM981 1TB mang đến tốc độ đọc và ghi tuyệt vời là 3.440 MB/s và 2.871 MB/s. Kết nối bên trong được xử lý bởi Wifi 6 băng tần kép.

Khe tản nhiệt trên máy
Khe tản nhiệt trên máy

Hiệu năng thực tế của máy rất đáng kinh ngạc. ZBook có thể dễ dàng xử lý trình chỉnh sửa ảnh, cho phép bạn chỉnh sửa và mã hóa video 4K. Về lĩnh vực sáng tạo nội dung này, HP sẽ xử lý hầu hết mọi thứ và nó vượt xa các đối thủ trên thị trường. G7 cũng linh hoạt và hoàn toàn đáp ứng tốt khối lượng công việc hàng ngày. Nếu chơi game, sản phẩm này sẽ chơi được bất kỳ tựa game nhẹ nào ở 1080p nhưng nó sẽ chỉ xử lý các trò chơi 4K nếu bạn chỉnh sửa lại cài đặt một chút. Tuy nhiên, tốc độ làm mới màn hình là 60Hz không thực sự phù hợp với các tựa game có yêu cầu cao.

Thời lượng pin HP ZBook Create G7

Máy có thể kéo dài được khoảng 5 tiếng sau một lần sạc với màn hình ở độ sáng tối đa và gần 6 tiếng khi giảm độ sáng xuống.

Đây là con số hợp lý với một hệ thống với các linh kiện cao cấp như thế này, chắc chắn đủ để xử lý việc văn phòng bình thường, tuy nhiên nó không thể cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Cả máy của Dell và Apple đều kéo dài được 9 tiếng trong cùng một bài kiểm tra.

Thứ Sáu, 04/12/2020 08:37
51 👨 589
0 Bình luận
Sắp xếp theo