Đánh giá HP Envy x360 (2020): AMD một lần nữa lại chiến thắng

Năm nay HP Envy x360 là một cú nổ lớn.

Theo như truyền thống, dòng Envy là sản phẩm tầm trung của HP, có mức giá trên Pavilion và dưới dòng flagship Spectre. Sản phẩm mới nhất lần này, có mức giá khởi điểm là $699, đã gần như xóa nhòa ranh giới thứ hai. HP Envy x360 (2020) dễ dàng trở thành mẫu laptop dưới $1000 tốt nhất bạn có thể mua bây giờ. Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt và hiệu năng ổn, trải nghiệm sử dụng x360 cũng gần giống với chiếc HP Elite Dragonfly, một trong những chiếc ultrabook doanh nhân ổn nhất trên thị trường.

Hiệu năng

Ấn tượng nhất là bộ vi xử lý của chiếc máy. Mẫu Envy mới nhất có một bộ chip khác biệt AMD Ryzen 4000.

Con chip 4500U 6 nhân dự định sẽ cạnh tranh với chip U-series Core i5 của Intel, nhưng hiệu năng của nó có thể so với chip i7. Cả ngày lướt web cũng như thực hiện những tác vụ nặng bao gồm tải hàng đống ứng dụng, mở nhiều tab Chrome, gọi Zoom, chỉnh sửa ảnh,... Mọi thứ hoạt động rất mượt mà, không có dấu hiệu bị chậm hay giật lag. Đặc biệt hơn là AMD kết hợp với đồ họa Radeon có thể xử lý cả những tựa game nặng.

Máy có hiệu năng ổn so với laptop tầm trung
Máy có hiệu năng ổn so với laptop tầm trung

Tuy nhiên, hệ thống này không được thiết kế tối ưu hóa cho việc chỉnh sửa video. Thử nghiệm xuất một video 4K dài hơn 5 phút khiến cho Adobe Premiere Pro liên tục bị bật ra trong suốt quá trình thử nghiệm. Nếu cần làm việc nhiều với video và đồ họa, có lẽ bạn không nên mua Envy x360.

Thiết kế

Không chỉ có bộ vi xử lý nổi bật, x360 là có một thiết kế có thể so sánh với chiếc Thinkpad Carbon của Lenovo.

Đây có thể coi là thiết kế máy đẹp nhất của dòng Envy. x360 (2020) có thiết kế mỏng hơn. Phần lớn diện tích chiếc máy để dành cho màn hình, tỉ lệ màn hình so với thân máy là 88%. Phần viền bên trên đã được co lại hết mức nhưng phần bên dưới lại không gọn gàng nhiều như phần trên. Thiết bị có màn hình 13.3 inch, 1080p. Độ sáng đủ để làm việc ngoài trời mà không gặp khó khăn gì. Màu sắc hiển thị xuất sắc, chi tiết rõ nét và không có hiện tượng lóa sáng.

Thiết kế của x360 có thể sánh ngang với Thinkpad Carbon
Thiết kế của x360 có thể sánh ngang với Thinkpad Carbon

HP Envy x360 (2020) nặng khoảng 1.3kg, không phải là một khối lượng lý tưởng để mang theo cả ngày, nhưng bù lại máy được hoàn thiện khá chắc chắn. Vỏ ngoài được làm từ hợp kim nhôm cho cảm giác sang trọng, màn hình và bàn phím không thấy hiện tượng lún sâu. Tuy nhiên, bản lề có chút lỏng lẻo, đôi khi vô tình bị chuyển sang chế độ tablet.

Bản lề của máy hơi lỏng lẻo
Bản lề của máy hơi lỏng lẻo

Thiết bị được thêm một vài phím chức năng trên bàn phím phục vụ cho mic và webcam trên máy. Bàn phím cũng rất chắc chắn, gõ êm, mượt và thoải mái. Trải nghiệm gõ phím rất giống với chiếc Dragonfly.

Về các cổng kết nối, x360 (2020) khá đầy đủ bao gồm một khe cắm thẻ microSD, hai cổng USB-A và một cổng USB-C (tiếc là không có Thunderbolt 3).

Thời lượng pin

Thời lượng pin của máy khá tốt. Với độ sáng khoảng 200 nits, máy hoạt động được khoảng trung bình 8 tiếng với mỗi lần sạc. Con số này cho phép bạn làm việc cả ngày với những tác vụ thông thường (nếu làm việc nặng sẽ phải mang theo củ sạc).

Tổng kết

Với mức giá như này, Envy x360 (2020) có thể được coi là mẫu laptop tốt nhất trên thị trường có cùng tầm giá. Thiết kế và hiệu năng của máy không có gì phải bàn cãi, với những ai không cần sử dụng laptop để thực hiện công việc nặng, HP Envy x360 (2020) là sự lựa chọn hoàn hảo.

Thứ Ba, 01/09/2020 09:40
51 👨 2.401
0 Bình luận
Sắp xếp theo