Đánh giá DrayTek Vigor 2926: Router doanh nghiệp linh hoạt với các tính năng VPN tuyệt vời

Vigor 2926 của DrayTek là một router WiFi cáp quang và tập trung vào doanh nghiệp, tích hợp nhiều chức năng nâng cao. Điểm mấu chốt trong số những tính năng đó là có thể duy trì kết nối Internet mọi lúc, với cổng WAN Gigabit kép và khả năng xử lý kết nối di động dựa trên USB, nếu bạn muốn có modem di động (router Mi-Fi).

Đây là thiết bị chủ yếu nhắm đến các doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ và có thể là lựa chọn tốt cho các công ty nghĩ rằng họ có thể cần không gian để phát triển trong tương lai. Nó cũng có khả năng phù hợp cho người dùng gia đình có nhu cầu cụ thể - đặc biệt là những người có thiết lập khai thác tiền điện tử lớn và cần kết nối chuyển đổi dự phòng 3G/4G để tránh bất kỳ thời gian ngừng hoạt động nào có thể xảy ra.

Thiết kế & tính năng của DrayTek Vigor 2926

Model cấp cao nhất của Vigor 2926 được sử dụng cho bài đánh giá này có thông số kỹ thuật WiFi 4x4 MU-MIMO 802.11ac, cung cấp tốc độ lên đến 1733Mbps. Nó cũng có cổng WAN kép, 2 kết nối USB 2.0, cũng như 4 cổng LAN Gigabit và chức năng VoIP.

USB 2.0 kép có nghĩa là bạn có thể thêm hai modem di động hoặc kết nối nhiều thiết bị lưu trữ. Bản thân router cũng có thể gắn trên giá để phù hợp với phòng server và thậm chí có thể được trang bị để theo dõi nhiệt độ của thiết bị khác thông qua đầu dò USB tùy chọn.

Vigor 2926Vac
Vigor 2926Vac

Hầu hết các doanh nghiệp ngày nay không thể chịu được bất kỳ khoảng thời gian ngừng hoạt động nào của Internet và Vigor 2926 cố gắng giải quyết vấn đề đó thông qua việc tập trung nhiều vào khả năng dự phòng và tạo bản sao của chuỗi các node đã chọn trong khi vẫn duy trì tất cả các kết nối (connection duplication).

Các cổng WAN Gigabit kép có thể kết hợp hai kết nối cố định thành một, với tính năng cân bằng tải hoặc chuyển đổi dự phòng được tích hợp sẵn. Là một tùy chọn sao lưu bổ sung, nó cũng có thể xử lý hai modem di động qua USB trong trường hợp đường truyền Internet chính của bạn (hoặc đường dây) gặp sự cố. Mặc dù điều đó sẽ là quá mức cần thiết đối với nhiều người dùng, nhưng đây là một bộ tính năng linh hoạt cho những người cần khả năng dự phòng hàng đầu.

Đối với một doanh nghiệp rất nhỏ, Vigor 2926 có thể cung cấp đủ tính năng để mang đến mọi thứ bạn cần, phù hợp với mạng, nhưng có lẽ nó còn phù hợp hơn với các công ty có mạng với nhiều thiết bị cần quản lý. Tuy nhiên, với tổng số 4 cổng LAN, nó chủ yếu được dùng để trở thành hub trung tâm giữa các thiết bị khác, thay vì kết nối trực tiếp với máy tính của người dùng - nó được thiết kế để đặt ở giữa một mạng doanh nghiệp, bao gồm các thiết bị switch, điểm truy cập không dây và có lẽ thậm chí là các router khác.

Để giúp cuộc sống của nhân viên CNTT dễ dàng hơn, Vigor 2926 có thể giám sát và quản lý mạng của bạn từ xa từ bảng điều khiển tích hợp có thể truy cập thông qua trình duyệt web. Tất nhiên, nó chỉ có thể cung cấp khả năng giám sát chi tiết cho các thiết bị DrayTek khác, vì vậy nó sẽ hoạt động tốt nhất khi được tích hợp như một phần của thiết lập mạng mới, thay vì được thêm vào một thiết bị hiện có.

Tuy nhiên, router này vẫn có thể xử lý một doanh nghiệp đang phát triển hoặc khá lớn, với khả năng quản lý tới 20 điểm truy cập không dây DrayTek và 10 switch mạng Vigor. DrayTek cũng bao gồm Smart Monitor - một công cụ phân tích lưu lượng mạng miễn phí có thể giúp khắc phục mọi sự cố.

Với nhiều công ty ngày càng trải rộng về mặt vật lý, họ thường có những nhân viên làm việc tại nhà hoặc tại các địa điểm văn phòng khác nhau. Vigor 2926 giúp giữ cho mọi người được kết nối một cách an toàn, với tường lửa tích hợp có thể lọc nội dung web, hạn chế quyền truy cập vào một số loại lưu lượng nhất định (như P2P) và chặn nhiều rủi ro trực tuyến khác. Nó cũng có thể giúp phân chia và quản lý mạng, với sự hỗ trợ cho tối đa 8 mạng con IP LAN, có thể được gán cho 16 mạng LAN ảo khác. 2926 cũng được trang bị để xử lý nhu cầu VPN của nhân viên từ xa, với tối đa 50 tunnel VPN.

Đèn trạng thái của Vigor 2926 rất đơn giản: không có biểu tượng khó hiểu, chỉ có phần văn bản rõ ràng, đơn giản và đèn LED trạng thái để cho bạn biết nếu có bất kỳ điều gì không hoạt động như mong muốn.

Thiết lập và giao diện web

DrayTek có một danh tiếng vững chắc khi nói đến chất lượng phần cứng, và gần đây, hãng này đang nỗ lực để loại bỏ một số khả năng khó tiếp cận trong giao diện - và điều đó được thể hiện rõ với Vigor 2926Vac, thân thiện với người mới bắt đầu hơn một số của các sản phẩm trước đó của DrayTek. Tuy nhiên, Vigor 2926Vac chắc chắn vẫn tập trung chức năng hơn hình thức và giao diện không bóng bẩy hay sặc sỡ như những gì nhiều router gia đình hiện nay cung cấp.

Đối với bất kỳ ai muốn khám phá giao diện đó trước khi bắt đầu, DrayTek có một bản demo trực tuyến cho 2926, nơi bạn có thể xem qua tất cả các chi tiết của nó tại:

http://eu.draytek.com:12926

Đây là một cách tuyệt vời để cảm nhận về router và các tính năng của nó.

Vigor 2926 sử dụng giao diện trình duyệt web tiêu chuẩn để truy cập và thoạt nhìn, bố cục trông khá quen thuộc với bất kỳ ai đã cấu hình router trước đây. Bảng điều khiển chính có tất cả các thông tin phù hợp và một tab truy cập nhanh cho các tính năng chính.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu sâu hơn, bạn sẽ nhanh chóng thấy rõ có bao nhiêu tùy chọn phụ. Đó không phải là một điều xấu, vì bạn được cung cấp tùy chọn để kiểm soát rất chi tiết mạng của mình và điều đó nghĩa là Vigor 2926 có thể phù hợp với các nhu cầu kinh doanh khá phức tạp và đa dạng. Mọi thứ đều được gắn nhãn rất rõ ràng, nhưng đối với những người không quen thuộc với nhiều tính năng, điều này có thể hơi khó chịu.

Để giúp dễ dàng chuyển đổi cho các tùy chọn phức tạp, như thiết lập VPN hoặc thậm chí chỉ cấu hình WiFi, router này bao gồm một loạt các trình hướng dẫn. Mặc dù vậy, những thứ này vẫn chỉ ở mức trung bình, vì vậy sự trợ giúp thực sự đến từ những trang hỗ trợ tuyệt vời trên trang web DrayTek. Những trang trợ giúp này bắt đầu với các hướng dẫn cơ bản để bắt đầu và cải thiện bảo mật, đồng thời có những bài viết về các tính năng phức tạp cụ thể. Những trang này cũng có chức năng tìm kiếm cũng như hỗ trợ thêm qua email, nếu bạn thực sự gặp khó khăn.

Kiểm tra hiệu suất

Đối với đánh giá này, tác giả bài viết đã tiến hành thử nghiệm với model cao cấp nhất, Vigor 2926Vac. Đối với khả năng quản lý cốt lõi và các tính năng VPN, việc thiết lập kết nối từ xa với DrayTek Vigor 2860Ln cũng được bao gồm.

Mạng không dây được thử nghiệm bằng cách sử dụng dongle WiFi USB Netgear A6200, được đánh giá đạt mức 867Mbps trên băng tần 5GHz. Hãy nhớ rằng tốc độ không dây tối đa mà bạn có thể đạt được sẽ phụ thuộc vào thiết bị và ăng-ten được sử dụng.

Đối với các thử nghiệm không dây, thông lượng đạt được ở mức điển hình nhưng không quá nổi bật (612Mpbs ở khoảng cách 1 mét). Ở khoảng cách 10 mét, tốc độ đó giảm xuống còn 336Mbps. Đó không phải là một kết quả đặc biệt đáng ngạc nhiên hoặc đáng lo ngại, vì 2926 thực sự được thiết kế để liên kết với một loạt các điểm truy cập không dây, thay vì có được phạm vi tối đa.

2926Vac không gặp vấn đề gì khi mở và duy trì kết nối VPN ổn định trong các thử nghiệm hoặc sử dụng các tính năng chuyển đổi dự phòng và cân bằng tải để duy trì, cũng như quản lý (tương ứng) kết nối Internet.

Kết luận

DrayTek Vigor 2926 là một router cao cấp thân thiện với người dùng
DrayTek Vigor 2926 là một router cao cấp thân thiện với người dùng

DrayTek Vigor 2926 là một router cao cấp đủ thân thiện với người dùng, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, nhưng đủ mạnh để cung cấp khả năng dự phòng Internet tuyệt vời và xử lý các mạng quy mô lớn trải rộng trên nhiều địa điểm. Tuy nhiên, các chức năng chuyên sâu sẽ phức tạp và đòi hỏi một số kiến ​​thức về mạng để sử dụng.

Ưu điểm

  • Cổng WAN kép + kết nối modem di động USB với khả năng chuyển đổi dự phòng
  • Bảng điều khiển duy nhất quản lý từ xa các switch mạng và điểm truy cập
  • Hỗ trợ VPN cho các kết nối từ xa

Nhược điểm

  • Cần các thiết bị DrayTek khác cho nhiều mục đích sử dụng
  • Cần nhiều kiến thức để tìm hiểu
  • các tính năng chuyên sâu
    Thông lượng không dây trung bình ở phạm vi xa hơn
Thứ Hai, 22/02/2021 09:57
53 👨 2.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng