Đánh giá Dell Inspiron 15 5570: Laptop tầm trung thực hiện tốt mọi công việc

Dòng laptop Dell Inspiron tạo được ấn tượng tốt cho người dùng ở cả ngoại hình lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Quantrimang.com đánh giá chi tiết về chiếc Dell Inspiron 5570 trong dòng laptop này nhé!

Thông số kỹ thuật

  • Màn hình: Màn hình LED-Backlight 15,6’’ FHD (1920 × 1080)
  • Bộ xử lý: Intel Core i7-8550U 4GHz thế hệ thứ 8
  • Đồ họa: AMD Radeon 530 4GB GDDR5 (rời) và Intel UHD Graphics 620 (Tích hợp)
  • Bộ nhớ: RAM DDR4/SSD 128GB + 1TB HDD
  • Cổng I/O: 1 khe cắm thẻ SD, 1 cổng USB 2.0, 2 cổng USB 3.1 Type-C, 1 cổng HDMI, 1 cổng mạng, 2 cổng USB 3.1 Type-A, 1 cổng tai nghe/micro
  • Hệ điều hành: Windows 10

Thiết kế của Dell Inspiron 15

Dell Inspiron 5570 có diện mạo bên ngoài tương đối đơn giản. Chiếc laptop này có bề mặt làm bằng nhựa, dù trông sáng bóng, nhưng dễ bị trầy xước.

Dell Inspiron 5570 có diện mạo bên ngoài tương đối đơn giản
Dell Inspiron 5570 có diện mạo bên ngoài tương đối đơn giản

Chỉ trong vài phút sử dụng đầu tiên, dấu vân tay đã ngay lập tức in rõ trên khung máy, do đó Dell 5570 phải được lau chùi thường xuyên để trông luôn sạch sẽ, sáng bóng.

Nhìn chung, chất lượng tổng thể đúng như những gì người dùng mong đợi từ dòng laptop Dell Inspiron. Máy trông cứng cáp, với phần bản lề chắc chắn, nhưng không có những đường cong ấn tượng.

Đối với bàn phím, các phím 15 x 15mm được đặt cách nhau một chút. Việc bao gồm một bàn phím số được nhiều người dùng đánh giá cao. Bàn phím có đèn nền không tạo ra tiếng ồn khi nhấn, phản hồi nhanh và có thể chiếu sáng ở những khu vực tối.

Dell Inspiron 15 5570 dành cho mọi môi trường

Dell Inspiron 15 5570 sử dụng màn hình LED-Backlight chống chói 15,6″ Full HD. Tuy nhiên, khả năng chống lóa dẫn đến màn hình trông có phần buồn tẻ. Kết quả là màu sắc bị mờ nhạt và màn hình có góc nhìn kém từ hai bên.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là màn hình này xử lý được ánh sáng mạnh, vì vậy chiếc laptop này sẽ lựa chọn phù hợp, nếu bạn có nhu cầu làm việc ngoài trời thường xuyên.

Về phần loa, âm thanh phát ra tốt, nhưng như với hầu hết các máy tính xách tay, không có gì thực sự nổi bật ở đây. Bên cạnh đó, máy tính xách tay Dell inspiron 5570 cũng đi kèm với cổng tai nghe/micro kết hợp.

Hiệu năng

Dell Inspiron 15 5570 đi kèm với bộ xử lý Intel thế hệ thứ 8 Core i7-8550U, RAM DDR4 8GB và GPU AMD Radeon 530 rời.

Dựa vào những thông số kỹ thuật này, ít nhất có thể đánh giá đây là một thiết bị chơi game cấp độ cơ bản.

Hiệu suất thường không đủ để xử lý các game hiện đại ở độ phân giải gốc, khoảng dưới 30fps cho các game đòi hỏi khắt khe, như Rise of the Tomb Raider và Final Fantasy XV.

Các game chiến đấu thông thường như DoTA 2 có thể đạt tốc độ 60fps. Bên cạnh đó, những người có sở thích làm việc với video có thể mong đợi ở khả năng xử lý các quá trình chỉnh sửa video và hiển thị hiệu ứng của chiếc máy tính xách tay này.

Tuy nhiên, đối với một thiết bị đa phương tiện, ổ SSD 128GB sẽ là một điểm yếu lớn, vì dung lượng lưu trữ sẽ nhanh chóng bị cạn kiệt.

Một yếu tố khác cần xem xét là tuổi thọ pin.

Trong chế độ Better Performance, máy tính xách tay này có thể kéo dài 5 giờ xử lý văn bản và xem video liên tục. Tất nhiên, lượng điện năng tiêu thụ rõ ràng sẽ tăng đột biến trong khi chơi game.

Trong mọi trường hợp, chiếc laptop Dell này có thể hoạt động tốt dưới tải nặng. Thật không may, khi nhiệt độ của thiết bị này tăng lên, nhiệt lại tập trung ở phần trung tâm của máy tính xách tay. Do đó, máy không phù hợp để đặt trong lòng trong thời gian dài. Ngoài ra, việc truyền phát video không gặp vấn đề gì.

Những điểm đáng chú ý khác

Dell Inspiron 5570 có khe cắm thẻ SD và cổng USB 2.0
Dell Inspiron 5570 có khe cắm thẻ SD và cổng USB 2.0

Hãy cùng điểm qua một vài điểm nổi bật khác trên chiếc máy tính này. Ở bên phải, Dell Inspiron 5570 có khe cắm thẻ SD và cổng USB 2.0. Phía bên trái được trang bị các cổng cho đầu nối nguồn, USB 3.1 Type-C, HDMI, LAN, USB 3.1 Type-A và tai nghe/micro.

Máy cũng đi kèm với một webcam tích hợp. Thật thú vị, touchpad của Dell Inspiron 5570 rất tuyệt vời khi sử dụng.

Kết luận

Dell Inspiron 15 5570 thế hệ tiếp theo là một máy tính xách tay đáng tin cậy và giàu chức năng. Nó là một máy trạm tuyệt vời, xử lý tốt việc xem đa phương tiện và có thể chơi game ở mức độ giải trí cơ bản.

Thông số kỹ thuật của thiết bị không thực sự xuất sắc, nhưng bộ xử lý và SSD giúp mang lại trải nghiệm liền mạch hơn cho người dùng.

Thứ Hai, 13/04/2020 09:54
52 👨 1.565
0 Bình luận
Sắp xếp theo