Đánh giá Asus VivoBook S15: Trải nghiệm toàn diện, tuyệt vời

Laptop Asus VivoBook S15 (model S533) là một trong những máy tính rất được mong đợi, vì những chiếc VivoBook trước đây đã thực sự gây được ấn tượng tốt với người dùng. Quả thực, đây là một trong những laptop Windows 10 tốt nhất mà bạn có thể sử dụng ở thời điểm hiện tại.

Bài đánh giá đầy đủ về Asus VivoBook S15 của Quantrimang.com hôm nay sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần biết để quyết định xem đây có phải là chiếc laptop tốt nhất dành cho mình hay không. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Màn hình và thiết kế của Asus VivoBook S15

Màn hình 15,6 inch, độ phân giải 1920 x 1080 đi kèm với Asus VivoBook S15 là một điều thú vị khi sử dụng. Những viền mỏng dễ chịu xung quanh các cạnh, màn hình hiển thị sáng, sống động và sắc nét. Tỷ lệ khung hình 16:9 không phải là tỷ lệ ưa thích nhất, nhưng vẫn hoàn hảo cho các bộ phim và chương trình màn ảnh rộng.

Màu sắc khác biệt xung quanh phím Enter tạo cảm giác dễ chịu
Màu sắc khác biệt xung quanh phím Enter tạo cảm giác dễ chịu

Laptop này sử dụng các vật liệu cao cấp, bàn phím rộng rãi có cảm giác được đệm tốt và ánh sáng tuyệt vời - màu sắc khác biệt xung quanh phím Enter tạo cảm giác dễ chịu - bàn di chuột cũng nhạy và chính xác. Bàn di chuột được tích hợp cảm biến vân tay, giúp việc đăng nhập vào Windows 10 trở nên dễ dàng. Khung máy hoàn toàn bằng kim loại, tạo cảm giác chắc chắn.

Một trong những lợi thế của việc chọn một chiếc laptop có kích thước 15 inch thay vì 13 inch là bạn sẽ sở hữu rất nhiều cổng: Asus VivoBook S15 đi kèm với một cổng HDMI, một cổng Thunderbolt 4 USB-C, một cổng USB Type-A 3.2 và hai cổng USB-A 2.0, cùng với giắc cắm tai nghe và đầu đọc thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, cũng có rất nhiều tùy chọn màu sắc để lựa chọn: Đen, xanh, đỏ và trắng.

Mặc dù có màn hình 15,6 inch rộng rãi, nhưng laptop chỉ dày 16,1mm và nặng 1,8kg. Từ vật liệu được sử dụng đến nắp đậy đầy màu sắc hay đèn nền trên bàn phím, những gì Asus đã thực hiện về thiết kế và phong cách được đánh giá cao ở đây, giúp Asus VivoBook S15 nổi bật trong một thị trường đông đúc.

Hiệu suất và tính năng

Asus VivoBook S15 đi kèm với bộ vi xử lý Intel i7-1165G7 thế hệ thứ 11 mới nhất
Asus VivoBook S15 đi kèm với bộ vi xử lý Intel i7-1165G7 thế hệ thứ 11 mới nhất

Model Asus VivoBook S15 được đánh giá đi kèm với một trong những bộ vi xử lý Intel i7-1165G7 thế hệ thứ 11 mới nhất, đảm bảo hiệu suất tuyệt vời và thời lượng pin tốt, cũng như RAM 16GB và ổ cứng SSD 1TB. Các cấu hình khác có sẵn, với dung lượng lưu trữ ít hơn, RAM 8GB và bộ xử lý Intel i5-1135G7 thế hệ thứ 11 kém mạnh mẽ hơn - bạn có thể xem xét nếu muốn tiết kiệm một chút. Hình ảnh được xử lý bởi card đồ họa tích hợp Intel Iris X.

Trong trường hợp laptop chạy bằng i7 mà bài viết đã thử nghiệm, hiệu suất là quá đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Việc thiếu card đồ họa chuyên dụng có nghĩa là các game đòi hỏi khắt khe và những dự án chỉnh sửa video lớn sẽ gặp chút khó khăn, nhưng đối với mọi thứ khác, Asus VivoBook S15 đều có thể xử lý tốt. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của những chip thế hệ thứ 11 mới mà Intel giới thiệu cho các nhà sản xuất.

Laptop đi kèm với hệ thống âm thanh nổi được Harman Kardon chứng nhận. Bass (âm trầm) bị thiếu một chút, nhưng âm thanh vẫn sắc nét và rõ ràng ở mức âm lượng lớn. Đó là một điểm cộng cho laptop.

Về thời lượng pin, Asus VivoBook S15 cũng có màn thể hiện rất tốt, mặc dù không phá vỡ bất kỳ kỷ lục nào. Bạn có thể thoải mái sử dụng trong khoảng từ 7 đến 8 giờ (điều này khá phù hợp với một laptop có kích thước này). Trong thử nghiệm phát trực tuyến video hai giờ tiêu chuẩn - với độ sáng tối đa, âm lượng thấp - laptop đã giảm từ 100% pin xuống còn 75%, tương đương thời lượng pin kéo dài khoảng 8 giờ.

Giá cả

Asus VivoBook S15 có mức giá khoảng 15.990.000 đồng
Asus VivoBook S15 có mức giá khoảng 15.990.000 đồng

Tại thời điểm bài viết, bạn có thể mua được Asus VivoBook S15 với mức giá khoảng 15.990.000 đồng. Chắc chắn bạn có thể tìm được 1 laptop Windows với giá rẻ hơn nhiều, nhưng Asus VivoBook S15 vẫn là một tùy chọn đáng xem xét.

Thiết kế tốt và tính thẩm mỹ cao, trông bắt mắt và lựa chọn màu sắc đa dạng là những yếu tố đầu tiên gây ấn tượng tốt với người dùng. Màn hình 15,6 inch hoàn hảo cho mọi thứ, từ xử lý văn bản đến say sưa thưởng thức loạt phim yêu thích, và bất chấp kích thước màn hình lớn, chiếc laptop này vẫn có điểm nhấn là tính di động. Nó không hề cồng kềnh chút nào.

Bên cạnh đó, máy còn được cung cấp bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11 và nhiều RAM để xử lý hàng chục tab trình duyệt hoặc hàng chục hình ảnh đang mở. Bạn cũng có rất nhiều bộ nhớ trong để giải trí, tốc độ cũng siêu nhanh: Chuyển số lượng lớn file là một nhiệm vụ khác mà Asus VivoBook S15 xử lý một cách dễ dàng.

Khi mọi thứ được xem xét cùng nhau, đây là về chiếc laptop được yêu thích tại thời điểm này. Có nhiều laptop khác trên thị trường mạnh mẽ hơn, có màn hình tốt hơn và giá thấp hơn, nhưng đối với một máy laptop 15 inch có thể thực hiện tất cả các tác vụ bạn cần hàng ngày, Asus VivoBook S15 rất khó bị đánh bại ở mức giá tầm trung này, vì nó mang lại sự cân bằng hoàn hảo giữa giá cả và hiệu suất.

Kết luận

Asus VivoBook S15 nổi trội ở mọi khía cạnh, từ thông số kỹ thuật bên trong đến thiết kế bên ngoài. Chiếc laptop phù hợp nhất phụ thuộc vào túi tiền của mỗi người, nhưng với mức giá này, máy tính xách tay này là một tùy chọn rất khó đánh bại.

Ưu điểm

  • Màn hình 15,6 inch sáng, rõ nét
  • Chất lượng thiết kế và xây dựng tuyệt vời
  • Bộ vi xử lý Intel mới nhất

Nhược điểm

  • Không phải là tùy chọn rẻ nhất hiện có
  • Chỉ có 1 tùy chọn màn hình 1080p
  • Màn hình chỉ có tỷ lệ khung hình 16:9
Thứ Ba, 18/05/2021 15:31
51 👨 856
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thế Hệ Mới
    Thế Hệ Mới Asus Vivobook thật sự luôn là dòng laptop văn phòng giá rẻ đáng mua
    Thích Phản hồi 23/03/22