Cách đánh dấu tất cả email là đã đọc trong ứng dụng Mail trên iPhone, iPad và Mac

Ứng dụng Mail mặc định trên iPhone, iPad và Mac là một công cụ hỗ trợ công việc tuyệt vời. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể cảm thấy khó chịu khi phải nhận quá nhiều email spam, cũng như phải nhận thông báo về những email chưa đọc.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đánh dấu tất cả email là đã đọc trong ứng dụng Mail trên iPhone, iPad và Mac. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Đánh dấu tất cả email là đã đọc trong ứng dụng Mail trên iPhone và iPad

Trước tiên, hãy truy cập hộp thư đến trong ứng dụng Mail trên iPhone hoặc iPad của bạn, hoặc chọn “All Inboxes” để quản lý tất cả các hộp thư cùng một lúc. Bạn cũng có thể chọn một thư mục cụ thể, sau đó vào “Edit” (Chỉnh sửa) ở góc trên cùng bên phải và chọn “Select All” (Chọn tất cả).

Bây giờ, nhìn xuống menu tùy chọn ở góc dưới cùng bên trái, nhấn vào “Mark” (Đánh dấu) và chọn “Mark as Read” (Đánh dấu là đã đọc).

Chọn “Mark as Read”

Đánh dấu một nhóm các email cụ thể là đã đọc

Tất nhiên cũng có trường hợp bạn chỉ muốn đánh dấu một nhóm các email cụ thể ở trạng thái đã đọc. Chúng có thể là bản tin, email quảng cáo hoặc tin nhắn xác thực.

Để bắt đầu, trước tiên hãy mở hộp thư hoặc thư mục trong ứng dụng Mail và nhấn vào nút “Edit” (Chỉnh sửa) ở trên cùng bên phải.

Bây giờ, bạn có thể bấm chọn từng email một nếu chúng không ở gần nhau. Hoặc, để chọn một loạt các email ở cạnh nhau, hãy kéo ngón tay của bạn qua chúng để đánh dấu tất cả một cách nhanh chóng.

Sau đó, nhấn vào “Mark” (Đánh dấu) ở dưới cùng bên trái và chọn “Mark as Read” (Đánh dấu là đã đọc).

Chọn “Mark as Read”

Đánh dấu tất cả email là đã đọc trong ứng dụng Mail trên máy Mac

Trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Mail và chọn Mailbox cụ thể hoặc “All Mailboxes” để đánh dấu email trong tất cả các hộp thư hiện có cùng lúc. Tất nhiên bạn cũng có thể chọn một thư mục nhất định trong hộp thư nếu muốn.

Sau đó, nhấp chuột phải, giữ Control và nhấp hoặc đi tới mục Mailbox trong thanh menu. Chọn tùy chọn “Mark All Messages as Read”.

Chọn tùy chọn “Mark All Messages as Read”

Đánh dấu một nhóm các email cụ thể là đã đọc

Cũng giống như trên iPhone hoặc iPad, bạn có thể có một nhóm email cụ thể mà mình muốn đánh dấu là đã đọc.

Trước tiên, hãy chọn Mailbox hoặc thư mục, sau đó chọn email mà bạn muốn đánh dấu. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các email không liền kề bằng cách giữ phím Control và bấm vào từng thư, hoặc đánh dấu một nhóm thư liền kề bằng cách bấm chọn thư đầu tiên, giữ Shift và chọn thư cuối cùng.

Sau đó, nhấp chuột phải hoặc chuyển đến mục Message trong thanh menu và chọn “Mark as Read”.

Chọn “Mark as Read”

Bạn cũng có thể sử dụng hộp tìm kiếm ở trên cùng để tìm một số email nhất định và đánh dấu chúng là đã đọc theo cách tương tự.

Thứ Tư, 30/03/2022 01:34
31 👨 4.611
0 Bình luận
Sắp xếp theo