Đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến vào lớp 1 Hà Nội, TP.HCM

Hiện tại thì phụ huynh học sinh đã có thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 trên cổng tuyển sinh đầu cấp của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, để có thể làm quen với hình thức đăng ký học lớp 1 trực tuyến này, tránh sai sót khi tới thời gian đăng ký chính thức.

Theo đó phụ huynh sẽ điền thông tin đầy đủ của các con và gửi lên hệ thống đăng ký. Hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 mà phụ huynh gửi sẽ được gửi lên Phòng giáo dục và tiến hành xác nhận thông tin trong hồ sơ đăng ký. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm.

1. Đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến vào lớp 1 Hà Nội

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào trang web tuyển sinh đầu cấp theo link dưới đây.

Bước 2:

Trong giao diện này chúng ta sẽ nhìn thấy nút Đăng ký tại Lớp 1. Phụ huynh nhấn vào nút Đăng ký này để tiến hành đăng ký học lớp 1 trực tuyến.

Đăng ký tuyển sinh lớp 1 thử nghiệm

Bước 3:

Chuyển sang giao diện điền thông tin, phụ huynh sẽ điền các thông tin của con em mình. Mã định danh và mật khẩu sẽ do giáo viên của các em học sinh cấp.

Điền thông tin tuyển sinh lớp 1

Bước 4:

Cuối cùng phụ huynh cũng sẽ nhìn thấy đơn đăng ký của con em mình kèm theo đó là mã hồ sơ đăng ký ở góc trên cùng bên phải để tra cứu lại xem đơn đã đăng ký thành công hay chưa.

Mã hồ sơ đăng ký

Bước 5:

Phụ huynh truy cập theo link dưới để vào giao diện Tra cứu trên trang Tuyển sinh trực tuyến.

https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu-ket-qua

Tại đây phụ huynh cũng chọn cách thức tra cứu theo mã hồ sơ hay mã học sinhnhấn Tìm kiếm.

Chọn cách thức tra cứu

Ngay bên dưới sẽ hiển thị kết quả thông tin đăng ký của con em mình.

Hồ sơ đăng ký

2. Đăng ký tuyển sinh đầu cấp lớp 1 TP.HCM

Bắt đầu từ 1/7, các cấp đầu vào tại TP.HCM cũng triển khai cổng tuyển sinh đầu cấp mầm non, lớp 1 và lớp 6. Phụ huynh học sinh sẽ nhận được tin nhắn tại quận mình đăng ký học cho con em với thủ tục hồ sơ tuyển sinh đầu cấp cho học sinh. Trẻ lớp 1 và lớp 6 sẽ thực hiện các bước tuyển sinh từ ngày 1 đến 31-7 và có kết quả sau ngày 1-8.

Bước 1:

Phụ huynh học sinh truy cập vào trang tuyển sinh đầu cấp của TP.HCM hoặc theo từng quận sẽ có trang web đăng ký riêng, chẳng hạn như TP Thủ Đức.

Tại giao diện trang web này chúng ta nhấn vào mục Đăng ký tuyển sinh như hình dưới đây.

Đăng ký tuyển sinh lớp 1 TP.HCM

Bước 2:

Chuyển sang giao diện tiếp theo, trước hết phụ huynh sẽ lựa chọn Danh sách Sở Giáo dục/Phòng Giáo dục tại quận mình đang sinh sống và cho con em theo học chẳng hạn Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 7.

Chọn địa phương tuyển sinh lớp 1 TP.HCM

Tiếp đến bên dưới nhấn chọn vào Tiểu học. Ngay lập tức sẽ hiển thị những trường Tiểu học tại địa bàn đó mở đợt đăng ký tuyển sinh đầu cấp lớp 1 trực tuyến, với thời gian cụ thể. Nhấn chọn vào nút Đăng ký hồ sơ.

Nộp hồ sơ tuyển sinh lớp 1 TP.HCM

Bước 3:

Trong giao diện mới chúng ta sẽ nhấn vào Chọn trường đăng ký học rồi chọn Thêm trường học để thêm trường Tiểu học vào danh sách đăng ký.

Thêm trường tuyển sinh lớp 1 TP.HCM

Bước 4:

Bên dưới sẽ hiển thị giao diện để điền thông tin cho các bé học lớp 1. Phụ huynh học sinh điền tất cả thông tin của con em mình. Nhập mã học sinh và mã bí mật được cấp qua hệ thống tin nhắn gửi tới số điện thoại phụ huynh. Điền đầy đủ mã rồi nhấn Tra cứu, nếu thông tin học sinh trong cơ sở dữ liệu của Tỉnh/Thành phố và sẽ được tự động điền vào form thông tin.

Điền xong thông tin và kiểm tra lại rồi nhấn Gửi hồ sơ ở bên dưới.

Thông tin học sinh lớp 1 TP.HCM

Bước 5:

Sau khi đăng ký hồ sơ và gửi thì phụ huynh có thể kiểm tra kết quả tiếp nhận hồ sơ và lịch hẹn đến trường nộp hồ sơ bản cứng. Cũng chọn Quận đăng ký hồ sơ và trường, sau đó nhấn vào Tra cứu.

Tra cứu hồ sơ tuyển sinh lớp 1 TP.HCM

Sau đó điền mã học sinh/mã hồ sơ và mã bảo mật để tiến hành tra cứu.

Điền mã hồ sơ tuyển sinh lớp 1 TP.HCM

Thứ Bảy, 01/07/2023 11:10
42 👨 17.408
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lavender
    Lavender

    CHO E HỎI LÀM ĐẾN ĐOẠN NÀO THÌ ĐƯỢC CẤP MÃ BẢO MẬT Ạ, E ĐÃ ĐĂNG KÝ CHO BÉ RỒI NHƯNG CHƯA THẤY GỬI MÃ BẢO MẬT 

    Thích Phản hồi 09:26 16/06
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến