Cách gửi tên lên sao Hỏa

Mới đây, NASA đã mở lại trang đăng kí gửi tên người Trái Đất lên Sao Hỏa. Tất cả mọi người ở tại mọi quốc gia trên thế giới đều có thể đăng ký miễn phí thông qua hình thức trực tuyến.

Sau khi kết thúc đăng ký, NASA sẽ tổng hợp tên những người đăng ký, lưu nó trên một con chip và sẽ gửi lên sao Hỏa trên một con tàu thám hiểm có tên là Perseverance dự kiến được phóng tại Trạm không quân Mũi Canaveral diễn ra vào khoảng tháng 7/2026. Đây là cơ hội giúp mọi người dân có thể trở thành một phần của con tàu không gian mang sứ mệnh khám phá hành tinh đỏ.

Trước đó, vào năm 2018, NASA cũng từng tổ chức một chương trình tương tự với tên gọi "Gửi tên lên Sao Hoả" cho dự án trạm đổ bộ InSight và thu hút được nhiều người tham gia.

Cách gửi tên của bạn đến Sao Hỏa?

Bước 1: Bạn hãy mở trang web của NASA lên.

Trang web của NASA

Bước 2: Kích vào mục Name để đăng ký họ tên, quốc gia, hòm thư điện tử, mã bưu điện của Việt Nam là 10000. Sau đó kích vào SEND MY NAME TO MARS.

Điền thông tin

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được một tấm vé từ NASA giống như thẻ lên máy bay để... làm kỷ niệm.

Một tấm vé từ NASA

Hiện tại, đã có khoảng 1,7 triệu người đăng ký gửi tên lên sao Hỏa theo hình thức trực tuyến miễn phí của NASA. Trong đó, Trung Quốc với gần 4 triệu lượt đăng ký đang là nước dẫn đầu. Mỹ với 2,5 triệu người, xếp ở vị trí thứ 2. Những cái tên lần lượt xếp sau trong danh sách là Philippines, Anh, Ý, Brazil, Nga, Mexico, Pháp. Việt Nam hiện đã có hơn 66 nghìn người tham gia vào chương trình gửi tên lên sao Hỏa này.

Thứ Hai, 05/04/2021 16:23
4,25 👨 5.891
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Hồ Khánh Ngọc
    Lê Hồ Khánh Ngọc TÔI ĐÃ THAM GIA. NHƯNG CÓ TỐN TIỀN KO ?NẾU CÓ THÌ TÔI HỦY KO THÌ TÔI THAM GIA. DÙ KO TÔI SẼ CỐ GẮNG
    Thích Phản hồi 23/03/22
    ❖ Khoa học Vũ trụ