Đang dùng iPhone 8, iPhone 8 Plus có nên nâng cấp lên iPhone 13?

Dòng iPhone 8 kế thừa thiết kế cũ của iPhone 7 điểm khác biệt duy nhất là mặt lưng làm bằng kính. Tính đến nay iPhone 8 đã 4 năm tuổi. Nếu đang dùng iPhone 8 hoặc 8 Plus thì có rất nhiều lý do để bạn nói có với việc nâng cấp lên iPhone 13.

So sánh iPhone 8 với iPhone 13

So với iPhone 13, iPhone 8 dùng vi xử lý cũ kỹ khiến việc sử dụng các tính năng mới dựa trên machine learning của iPhone sẽ gặp một số khó khăn. Camera của iPhone 8 cũng đã lỗi thời và thiếu các tính năng như chế độ chụp đêm Night mode. Riêng iPhone 8 thì không có cả tính năng chụp chân dung Portrait vì chỉ có một camera sau.

Nâng cấp lên iPhone 13, bạn sẽ nhận được dung lượng lưu trữ lớn hơn, thời lượng pin dài hơn đáng kể, kết nối 5G và khả năng hỗ trợ MagSafe... iPhone 13 còn có nhiều tính năng camera hấp dẫn như Cinematic, ProRes (với iPhone 13 Pro và Pro Max)...

Nhưng điểm khác biệt lớn nhất nằm ở thiết kế của iPhone 8. Nâng cấp lên iPhone 13 không chỉ là một nâng cấp về mặt thẩm mỹ. iPhone mới của Apple có thiết kế màn hình tràn cạnh hiện đại, loại bỏ Touch ID để chuyển sang Face ID với khả năng mở khóa và xác thực nhanh chóng chỉ bằng cách nhìn vào thiết bị.

Nếu bạn thích Touch ID hơn so với Face ID thì ít nhất bạn cũng nên xem xét nâng cấp từ iPhone 8 lên iPhone SE (thế hệ thứ 2). Lý do là vì iPhone SE có vi xử lý mới hơn trong khi vẫn giữ thiết kế kiểu cũ.

Bạn cũng sẽ nhận thấy một bước nhảy vọt về kích thước và chất lượng màn hình sau khi nâng cấp từ iPhone 8 lên iphone 13. Vì không có nút Home nên iPhone 13 có nhiều không gian cho màn hình trong khi vẫn đảm bảo kích thước tổng thể thiết bị không quá cồng kềnh. Màn hình của iPhone 13 thậm chí còn lớn hơn màn hình 5.5 inch của iPhone 8 Plus mặc dù kích thước iPhone 13 có cảm giác nhỏ gọn hơn.

iPhone 13 cung cấp cho bạn nhiều không gian màn hình hơn cho việc đọc, check mail và xem video. Màn hình không chỉ lớn hơn, sống động hơn mà còn có độ tương phản tốt hơn vì sử dụng công nghệ màn hình OLED thay vì LCD.

Kết luận

Nâng cấp từ iPhone 8 lên iPhone 13 sẽ mang tới cho bạn một bước nhảy vọt về trải nghiệm. Mọi thứ trên iPhone 13 đều mới mẻ, nhanh chóng; màn hình lớn và sắc nét hơn; Face ID tiện lợi hơn, vi xử lý nhanh hơn, thời lượng pin dài hơn và tất nhiên là camera nâng cấp mạnh mẽ hơn.

Vì thế, nếu có điều kiện thì nâng cấp từ iPhone 8 lên iPhone 13 là một quyết định mà bạn có thể đưa ra trong một nốt nhạc, không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, nếu vẫn thích thiết kế kiểu cũ, bạn có thể cân nhắc nâng cấp từ iPhone 8 lên iPhone SE.

Thứ Hai, 20/09/2021 17:15
51 👨 1.706
0 Bình luận
Sắp xếp theo