Xâm phạm lãnh thổ của kiến lửa, trăn đá chỉ biết quằn quại trong đau đớn và sớm phải bỏ mạng

Con trăn đã vô tình xâm phạm vào lãnh thổ của đàn kiến lửa khi đang bò trên vùng đất ẩm ướt mà không hề biết rằng mình đã phạm một sai lầm nghiêm trọng nhất trong cuộc đời.

Không hề biết rằng nguy hiểm đang cận kề, con trăn vẫn tiếp tục bò cho đến khi đàn kiến nhận ra sự có xuất hiện của kẻ lạ mặt. Ngay lập tức đàn kiến đã lao tới bu kín cơ thể của con trăn.

Dù có kích thước lớn hơn đàn kiến rất nhiều nhưng con trăn xấu số chỉ biết quằn quại trong đau đớn. Cuối cùng, đàn kiến lửa hùng hậu đã hạ gục con trăn.

Kiến lửa là những con kiến nhỏ có kích thước cơ thể dài 15mm với kiến chúa và 3–6mm với kiến thợ. Kiến lửa có đầu và thân màu nâu, thi thoảng sẽ màu đồng. Chúng phản ứng rất dữ dội nếu bị gây hấn. Vết cắn của kiến lửa rất đau và tạo mụn mủ sau khoảng 48 giờ.

Với chỉ một vết cắn của kiến lửa có thể không gây khó chịu cho nạn nhân nhưng với vết cắn của cả đàn kiến lên tới hàng trăm, hàng ngàn con thì chắc chắn rất đau đớn và khó chịu. Độc tố được tiết ra từ kiến lửa rất độc hại và nếu đủ liều có thể dẫn tới các chết. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến con trăn trong video phải nhận một cái kết vô cùng đau đớn.

Kiến lửa cạnh tranh mồi với những loài khác bằng cách dùng nọc độc và áp đảo bằng số lượng. Thức ăn của kiến lửa khá đa dạng từ động vật không xương sống, có xương sống và cả thực vật.

Thứ Tư, 08/09/2021 14:38
52 👨 1.030
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học