Hướng dẫn đổi tên tài khoản Microsoft

Đôi khi trong một số tình huống nhất định, bạn có thể có nhu cầu thay đổi tên tài khoản Microsoft (Microsoft Account) của mình trong Office 365 hoặc Windows 11. Bất kể lý do mà bạn gặp phải là gì, thao tác thiết lập nhìn chung không có gì phức tạp. Cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay sau đây.

Cách đổi tên tài khoản Microsoft

Trước tiên, hãy mở một trình duyệt web bất kỳ trên PC của bạn, và điều hướng đến trang web hồ sơ tài khoản Microsoft (Microsoft Account Profile). Tiếp theo, đăng nhập vào tài khoản Microsoft mà bạn muốn đổi tên bằng cách cung cấp mật khẩu và mã xác thực tương ứng.

Đăng nhập vào tài khoản Microsoft

Sau khi bạn đăng nhập thành công, trên trang “Your Info” hiện ra bạn sẽ thấy toàn bộ thông tin tài khoản của mình, cũng như những khu vực có thể chỉnh sửa. Nổi bật nhất chính là ô tròn chứa ảnh đại diện (avatar tài khoản của bạn. Ngay bên dưới đó là tên tài khoản Microsoft hiện tại. Để thay đổi tên tài khoản, bạn nhấp vào liên kết "Edit Name" màu xanh lam ở bên phải.

Nhấp vào liên kết "Edit Name"

Lập tức, hộp thoại “Edit Name” (chỉnh sửa tên) sẽ bật lên trên màn hình. Tại đây, bạn nhập họ và tên mới mà mình muốn thay đổi, sau đó nhập mã Captcha tương tứng và nhấp vào “Save”.

Nhập tên mới

Thay đổi của bạn sẽ được lưu. Để thay đổi có hiệu lực trong Windows 11, hãy khởi động lại PC của bạn và đăng nhập lại. Để xem tên mới trong Office 365, hãy mở ứng dụng Office, nhấp vào File > Account và chọn “Sign Out” (Đăng xuất).

Sau đó nhấp vào “Sign in” và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn. Tên mới sẽ xuất hiện trong các ứng dụng Office của bạn.

Tên mới đã được áp dụng

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 08/12/2021 23:39
31 👨 5.468
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11