Đàn chim thợ dệt hợp sức đánh đuổi rắn độc để bảo vệ tổ

Video ghi lại cảnh con rắn cây đu mình tìm cách tiếp cận tổ chim non nhưng bị cả đàn chim tấn công xảy ra bên trong khu bảo tồn tư nhân Ngala ở Nam Phi.

Ngay khi phát hiện thấy con rắn cây dài màu xanh tiến lại gần những chiếc tổ chim, những con chim thợ dệt trưởng thành đã lao vào mổ con rắn. Đàn chim nỗ lực để hất con rắn khỏi tổ để bảo vệ những con chim non mới nở nhưng điều này không hề dễ dàng chút nào.

Nhưng sau nhiều nỗ lực, cuối cùng những con chim trưởng thành cũng không thể bảo vệ được tổ của chúng, để cho con rắn công chui được cái đầu vào chiếc tổ, sục sạo tìm thức ăn và trốn thoát.

Ngay khi đoạn video ghi lại cảnh đàn chim hợp sức đánh đuổi rắn độc để bảo vệ tổ được chia sẻ trên mạng đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người không khỏi kinh ngạc trước tinh thần đồng đội tuyệt vời của những con chim thợ dệt.

Chim thợ dệt

Chim thợ dệt một loài chim nổi tiếng với khả năng xây tổ cực khéo léo. Tổ của loài chim này rất chắc chắn, tinh tế và được nằm ở cành cây keo có nhiều gai nhọn để tránh kẻ thù dòm ngó.

Chim thợ dệt là loài chim nhỏ bé với chiều dài cơ thể trung bình chỉ 14cm nhưng chúng lại có thể xây dựng những chiếc tổ khổng lồ bằng cỏ khô có thể đạt chiều cao tới 4m và nặng hơn một tấn.

Chim thợ dệt sinh sống chủ yếu ở khắp miền nam châu Phi, trong các cây bụi, đồng cỏ, các vùng đất ngập nước và các khu vực bán sa mạc.

Thứ Sáu, 04/03/2022 10:58
31 👨 1.076
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật