Đạn bắn đạn có gây nổ không?

Nguyên lý hoạt động của đạn súng là thuốc súng bị đốt cháy sẽ sinh ra áp lực để đẩy đạn đi. Loại đạn hiện nay có hạt nổ nằm ở giữa đáy vỏ đạn, khi bắn, kim hỏa chọc vào miếng đồng mềm ở đuôi đạn làm cháy hạt nổ, phụt lửa qua lỗ nhỏ đốt cháy thuốc súng.

Cấu tạo của viên đạn

Vậy nếu một viên đạn khác bắn thẳng vào đuôi viên đạn thì nó có nổ không?

Để giải đáp thắc mắc này, Videoblog FullMag đã làm thí nghiệm bằng cách bắn một viên đạn cỡ .50 BMG vào một viên đạn khác.

Một viên đạn khác bắn thẳng vào đuôi viên đạn

Sau một vài điều chỉnh do lần đầu tiên bắn không chính xác, lần bắn thứ hai đã đạt được mục đích, viên đạn bắn trúng đuôi viên đạn đích.

Kết quả cho thấy, vỏ viên đạn đích bị vỡ do va chạm với đạn mồi. Điều này xảy ra cực kỳ nhanh đến nỗi thuốc súng chưa kịp bắt lửa. Do vậy, viên đạn đích đã không phát nổ. Cùng xem lại cảnh quay chậm trong video dưới đây để thấy rõ quá trình đó nhé.

Theo các chuyên gia, một viên đạn bắn trúng vào vỏ viên đạn khác nếu không làm hỏng vỏ đạn trước thì có thể kích nổ viên đạn đích. Điều này chỉ có thể xảy ra khi:

  • Viên đạn bắn sau khi di chuyển một quãng đường xa đã suy yếu, khi chạm tới viên đạn đích nó không còn đủ năng lượng để gây ra tổn hại mà chỉ có thể gây kích nổ viên đạn đích.
  • Viên đạn mồi có kích thước nhỏ, không đủ sức làm tổn hại đến vỏ viên đạn đích.
Chủ Nhật, 08/10/2017 06:15
51 👨 5.986
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học