Đài Loan - xưởng sản xuất laptop của năm 2010

Các hãng sản xuất máy tính trụ sở tại đây sẽ đón nhận lượng hàng xuất xưởng tăng từ 13 đến 26% năm sau.


Toshiba chuyển sang đặt hàng Wistron sản xuất cho mình. Ảnh: Interacombg.

Theo thông tin từ tạp chí điện tử Công Nghệ Thông Tin châu Á Digitimes, các hãng máy tính trụ sở tại Đài Loan gồm Quanta, Wistron, Compal Electronics và Inventec sẽ đón nhận lượng laptop bán ra tăng 13 - 26% năm 2010. Trong đó tăng mạnh nhất là các sản phẩm của Quanta và Wistron.

Wistron đã nhận bàn giao xong đơn đặt hàng laptop năm nay của Toshiba. Đây cũng là hợp đồng đầu tiên hãng điện tử Nhật Bản với hãng máy tính Đài Loan này. Và là một xu hướng chuyển dịch mới trong sản xuất các sản phẩm laptop của hãng. Ngoài ra, Wistron cũng vừa tiếp nhận thêm đơn đặt hàng dòng laptop Dell Vostro. Nhưng Dell vẫn chia đều việc đặt hàng sản xuất dòng máy Latitude cho cả 3 hãng Quanta, Compal và Wistron. Đáng chú ý, từ năm 2009 Wistron đã chính thức là nhà sản xuất laptop cho hãng PC Trung Quốc Lenovo. Wistron chắc chắn sẽ "qua mặt" cả Quanta và Compal về lượng hàng đặt. Dự tính hãng này sẽ sản xuất 3 triệu laptop cho HP và 2 triệu laptop của Lenovo mà chưa kể sẽ có thêm đơn đặt hàng từ khách hàng mới là Toshiba.

Bên cạnh đó, Quanta sẽ sản xuất 40 % laptop dự tính bán ra của HP trong năm 2010 bên cạnh các đơn đặt hàng khác từ Lenovo, Apple và cả Sony. Digitimes cho biết lượng laptop mà Quanta sẽ xuất trong năm 2010 đạt khoảng 45 - 48 triệu máy.

Trong khi đó lượng laptop mà Compal sản xuất chỉ tăng khoảng 13 % bởi vấp phải sự cạnh tranh quá mạnh từ phía Quanta cũng như không "chơi thân’ với HP, hãng PC số một thế giới. Còn Inventec sẽ đảm nhận việc sản xuất 30 % lượng laptop HP dự tính bán ra trong năm 2010 và có thể sẽ tiếp nhận thêm hợp đồng đặt hàng từ Toshiba.

Thứ Năm, 20/08/2009 14:11
31 👨 854
0 Bình luận
Sắp xếp theo