Đại kim tự tháp Giza và 4 điểm dị thường bí ẩn chưa có lời giải

Quần thể kim tự tháp Giza - Great Pyramid of Giza ở Ai Cập không chỉ là công trình kim tự tháp vĩ đại nhất con người từng xây dựng, thách thức mọi giới hạn thời gian mà nó còn ẩn chứa nhiều bí ẩn địa lý khiến giới khảo cổ học và các sử gia đau đầu giải mã.

Quần thể kim tự tháp Giza

Quần thể kim tự tháp Giza bao phủ một khu vực rộng 55.000 mét vuông, bao gồm:

  • Kim tự tháp Khufu (còn gọi là kim tự tháp Kheops, được vinh danh là một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại).
  • Kim tự tháp Khafre (hay Kephren).
  • Kim tự tháp Menkaure (hay Mykerinus) là kim tự tháp nhỏ nhất.
  • Một số công trình vệ tinh nhỏ khác cho vương phi.
  • Tượng nhân sư.

Bản đồ khu Kim tự tháp Giza
Bản đồ khu Kim tự tháp Giza.

Kim tự tháp Giza được xây dựng từ 2,3 triệu khối đá gắn kết chặt chẽ với nhau có tổng trọng lượng là 5,9 triệu tấn. Trong đó, mỗi khối đá nặng từ 2 đến 30 tấn, thậm chí có khối đá nặng tới 50 tấn.

Cho tới ngày nay, các nhà khoa học vẫn không thể hiểu được người Ai Cập cổ đại đã dùng phương pháp gì để vận chuyển và xây dựng công trình cao lớn, có khối lượng lớn đến thế.

Ngoài những bí mật đó, quần thể kim tự tháp Giza còn có những thách thức địa lý, khiến giới thiên văn học chưa thể giải mã.

Nằm ở vị trí trung tâm lục địa Trái Đất

Quần thể kim tự tháp Giza nằm chính xác ở vị trí trung tâm lục địa trên Trái Đất, trên tọa độ giao nhau giữa kinh tuyến và vĩ tuyến dài nhất thế giới.

Giza nằm ở vị trí trung tâm lục địa Trái Đất
Giza nằm ở vị trí trung tâm lục địa Trái Đất. (Ảnh: Ancient-code.com.)

Thẳng hàng với 3 vì sao chòm Orion

3 kim tự tháp lớn nhất tại Giza là Khufu, Khafre và Menkaure được xây dựng tạo thành đường thẳng đến độ hoàn hảo trên mặt đất. Ngoài ra, chúng còn thẳng hàng với 3 ngôi sao vùng thắt lưng của chòm sao Lạp Hộ (Orion).

3 kim tự tháp của Giza thẳng hàng với 3 vì sao chòm Orion3 kim tự tháp của Giza thẳng hàng với 3 vì sao chòm Orion

Tam trùng bí ẩn

Kim tự tháp Giza, "Vùng im lặng - Silent Zone" (ở Mexico) và "Tam giác quỷ" Bermuda (phía Tây Đại Tây Dương) là ba khu vực bí ẩn bậc nhất thế giới được gọi là "Bí ẩn Tam trùng". Điều đặc biệt đến khó hiểu là cả 3 vùng bí ẩn này nằm trên cùng một đường thẳng trên Trái Đất.

Tam trùng bí ẩn
Tam trùng bí ẩn nằm thằng hàng.

"Vùng im lặng" là có tên là Zona del Silencio, một khu vực nằm ở miền Bắc Mexico. Tại đây mọi sóng âm, sóng điện thoại đều bị vô hiệu hóa. "Tam giác quỷ" Bermuda là một khu vực không xác định nằm ở phía Tây của Bắc Đại Tây Dương, được mệnh danh là "nghĩa địa đen trên biển", nơi chôn hàng trăm tàu thuyền và máy bay.

Giza hướng về đúng điểm cực Bắc của Trái Đất

Mặc dù được xây dựng cách đây hàng nghìn năm, nhưng theo các nhà thiên văn, quần thể kim tự tháp Giza là công trình hướng về cực Bắc chuẩn nhất trên thế giới.

Giza hướng về đúng điểm cực Bắc của Trái Đất
Ảnh: Unariunwisdom.com.

Thứ Hai, 26/06/2017 17:01
4,824 👨 5.626
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ