Đại chiến robot khổng lồ giữa Mỹ và Nhật Bản sẽ diễn ra vào 18/10

Trận đại chiến kịch tính giữa hai con robot khổng lồ của Mỹ và Nhật sẽ được tổ chức vào rạng sáng ngày 18/10 sau hai năm trì hoãn.

Robot đến từ Mỹ là một quái vật kim loại nặng 12 tấn và cao 4,9 mét có tên gọi là Eagle Prime. Con robot này có hai chỗ ngồi, hoạt động nhờ động cơ V8 LS3 430 mã lực. Công ty MegaBots chi 2,5 triệu USD sản xuất ra Eagle Prime.

Robot Eagle Prime
Robot Eagle Prime.


Robot Eagle Prime khoe tài. Video: YouTube.

Trong video, chúng ta có thể thấy robot Eagle Prime có vẻ ngoài khá bệ vệ và sở hữu sức mạnh ghê gớm. Nó có thể dễ dàng phá vỡ vài chiếc thùng chỉ với những cú cua móc bằng cánh tay trái giống móng vuốt. Thậm chí Eagle Prime còn có thể bắn đạn chính xác vào một số thùng khác và xé rách mặt đối thủ được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại.

Robot đại diện cho Nhật Bản là Kuratas, nặng 6,5 tấn và cao gần 4m do công ty Suidobashi sản xuất.

Robot Kuratas
Robot Kuratas. (Ảnh: New Equipment.)

Tháng 7/2015, nhóm kỹ sư ở MegaBots đã đưa ra lời thách đấu với đối thủ Nhật Bản là công ty Suidobashi tham gia trận tranh tài giữa hai robot khổng lồ. Nhưng do gặp khó khăn trong việc tìm địa điểm và nâng cấp robot nên trận đấu đã bị hoãn lại.

Rạng sáng ngày 18/10 này, trận đấu giữa hai robot khổng lồ sẽ diễn ra. Hình thức thi đấu không tính điểm mà xem bên nào bị hạ đo ván trước. Robot có thể sử dụng sức mạnh, kích cỡ, trọng lượng và vũ khí tấn công hoặc vô hiệu hóa đối thủ, khiến đối thủ đầu hàng. Các vũ khí được sử dụng trong trận thi đấu chỉ có thể làm hỏng, méo, biến dạng chứ không có khả năng cắt qua kim loại.

Thứ Sáu, 27/10/2017 17:34
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học