Đã tìm ra cách người Ai Cập cổ đại sử dụng để xây kim tự tháp?

Kim tự tháp là một công trình kiến trúc vĩ đại đầy bí ẩn của người Ai Cập cổ đại. Trải qua nhiều thế kỷ, các nhà nghiên cứu khoa học, sử học, kiến trúc sư vẫn không biết bằng cách nào mà người Ai Cập cổ đại có thể di chuyển và xếp nhiều khối đá, mỗi khối đá nặng tới 2,5 tấn chồng lên nhau để xây dựng nên công trình vĩ đại này.

Đại kim tự tháp

Khi du lịch tới Ai Cập, ông Chris Massey là chủ một công ty xây dựng đã rất kinh ngạc về những gì mà người cổ đại đã làm được để xây nên kim tự tháp. Ông đã đi dọc sông Nile để tìm hiểu và suy nghĩ. Cuối cùng, ông đã đưa ra giả thuyết về cách người cổ đại vận chuyển đá lên cao và xây dựng kim tự tháp.

Theo giả thuyết của Chris Massey, để vận chuyển những khối đá lớn qua hệ thống kênh rạch và đường dẫn công phu đến đỉnh kim tự tháp, người Ai Cập cổ đại đã tận dụng sức nước sông Nile.

Video sau đây mô phỏng giả thuyết của ông Chris Massey về cách người Ai Cập cổ đại tận dụng sức nước để vận chuyển đá xây dựng kim tự tháp.

Bắt đầu từ bến cảng gần kim tự tháp Corey, từng khối đá được vận chuyển tới đỉnh công trình xây đại kim tự tháp Giza. Người Ai Cập cổ đại dùng cây cói, dạ dày và da động vật buộc lên từng tảng đá để chúng có thể nổi trên mặt nước.

Khi nước sông Nile dâng cao, mỗi chuyến khoảng 3-4 tảng đá trôi xuôi theo đường dẫn con kênh, đường ống cao hướng tới kim tự tháp.

Khi những tảng đá đã được chuyển vào bên trong kim tự tháp, người Ai Cập cổ đại đã làm rất nhiều van nước và lợi dụng lực đẩy của nước để đưa đá lên cao.

Ở 4 mặt của kim tự tháp đều có các đường dẫn nước riêng, những tảng đá được những người thợ dẫn đến và đặt chúng vào vị trí cố định.

Đến khi kim tự tháp hoàn thành, nước sẽ thoát hết ra ngoài khi mở các van.

Thứ Hai, 02/10/2017 11:48
41 👨 3.440
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nhân Trọng
    Nhân Trọng

    Cho mình hỏi người ta lấy đá ở đâu ra vậy ?

    Thích Phản hồi 25/05/22
    ❖ Video Khoa học