Đã có thể sử dụng ảnh GIF cực vui nhộn trên Facebook

Theo những thông tin mới đây thì cuối cùng Facebook đã cho phép người dùng sử dụng ảnh GIF - ảnh động cực vui nhộn trên trang mạng xã hội của mình. Nếu trước đó, dù bạn có sử dụng các ảnh GIF và tải lên dưới dạng các status cá nhân, bức ảnh vẫn chỉ là hình ảnh tĩnh thì giờ đây, chúng đã có thể hoàn toàn động đậy như nguyên bản.

Đưa đường link URL hình ảnh vào phần cập nhật trạng thái
Đưa đường link URL hình ảnh vào phần cập nhật trạng thái

Tất nhiên, Facebook cũng giới hạn việc sử dụng các hình ảnh ở dạng động, người dùng chỉ có thể đưa các tấm ảnh GIF của mình lên trang cá nhân hoặc các hội nhóm bằng cách sao chép link URL hình ảnh và đưa vào phần cập nhật trạng thái. Hình ảnh sẽ xuất hiện dưới dạng động nhưng cần phải kích hoạt bằng cách ấn và chữ GIF được bao bởi vòng tròn đứt nét. Tuyệt đối những ảnh GIF được tải về thiết bị rồi đưa lên Facebook sẽ không xuất hiện ở dạng ảnh động.

Hiện tại, người dùng Việt Nam có thể trải nghiệm được ngay tính năng này chứ không cần phải "đi sau" người dùng Bắc Mỹ như trước kia. Lưu ý, tình trạng mạng không ổn định cũng có thể khiến các ảnh động gặp hiện tượng giật lag hay tạm thời không hiện ra chữ GIF.

Một bức ảnh GIF sau khi đã tải lên thành công
Một bức ảnh GIF sau khi đã tải lên thành công

Nói về động thái cho người dùng sử dụng ảnh GIF trên Facebook, có vẻ như CEO Mark Zuckerberg đang muốn tạo nên trào lưu mới, thay cho những status ảm đạm hoặc những video khá rắc rối hiện nay. Bởi lẽ ảnh động và chữ viết sẽ là cách tốt nhất truyền tải một thông điệp nào đó.

Ngoài ra, những thông điệp ngắn gọn, súc tích nhưng ẩn chứa những nội dung gây cười cũng sẽ sớm trở thành một chủ đề nóng trên Facebook trong thời gian sắp tới.

Lưu ý: Người dùng cần phải chọn lọc ảnh GIF để đưa lên thanh trạng thái, bởi không phải bức ảnh động nào khi nhấn Đăng/Post cũng ở trạng thái động!

Chủ Nhật, 31/05/2015 15:00
31 👨 375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp