Đã có thể chạy ứng dụng Android trên Windows 11 Preview kênh Dev

Microsoft vừa tung ra một bản cập nhật mới của Windows 11 cho các kênh Windows Insider. Điểm đáng chú ý nhất của bản cập nhật này là nó bao gồm khả năng chạy ứng dụng Android đang được rất nhiều người quan tâm.

Việc cài đặt ứng dụng khá đơn giản. Microsoft hợp tác với Amazon để Microsoft Store liệt kê ứng dụng trong khi Amazon Appstore cung cấp để bạn cài đặt hoặc cập nhật. Microsoft sử dụng một hệ thống con có tên Windows Subsystem for Android để chạy các ứng dụng Android trên Windows 11.

Đã có thể chạy ứng dụng Android trên Windows 11

Các ứng dụng Android sẽ chạy trong 1 máy ảo nhưng vẫn có thể được đặt bên cạnh các cửa sổ Windows khác. Bạn có thể ghim ứng dụng Android vào Start Menu hoặc Taskbar và sử dụng tất cả các tính năng đa nhiệm và chuyển cửa sổ của Windows 11 như các ứng dụng khác.

Hiện tại mới chỉ có khoảng 50 ứng dụng để thử nghiệm. Những trải nghiệm ban đầu của trang tin The Verge đều diễn ra suôn sẻ, các ứng dụng từ game tới tin tức hay Amazon Kindle đều hoạt động tốt.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như không thể thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng đúng cách, các ứng dụng Android ngốn nhiều tài nguyên...

Hiện tại Microsoft đã cho phép người dùng Windows Insider thuộc kênh Dev của Windows 11 thử nghiệm chạy ứng dụng Android. Trước đó, chỉ một nhóm nhỏ người dùng tại Mỹ thuộc kênh Beta được thử nghiệm tính năng này trên các thiết bị Intel, AMD và Qualcomm tương thích.

Để được thử nghiệm sớm ứng dụng Android trên Windows 11 bạn cần đáp ứng một số yêu cầu sau:

  • Cần có máy tính chạy Windows 11 bản build 2200.xxx trở lên đáp ứng yêu cầu phần cứng tối thiểu
  • Cần kích hoạt ảo hóa cho BIOS/UEFI

Với khả năng chạy ứng dụng Android trên Windows 11 bạn có thể thực hiện những điều sau:

  • Có thể khám phá và cài đặt ứng dụng Android từ Microsoft Store.
  • Bạn có thể dễ dàng chạy những ứng dụng này bên cạnh nhau với sự giúp đỡ của tính năng Snap Layouts.
  • Ứng dụng Android cũng được tích hợp vào Alt+Tab và Task view để bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa chúng
  • Bạn có thể thấy thông báo từ ứng dụng android trong Action Center hoặc chia sẻ clipboard giữa một ứng dụng Windows và một ứng dụng Android.
  • Rất nhiều cài đặt truy cập của Windows được áp dụng cho ứng dụng Android và Microsoft đang hợp tác với Amazon để cải thiện nhiều hơn nữa.

Bạn có thể tham khảo thêm về việc chạy ứng dụng Android trên Windows 11 trong các bài viết dưới đây:

Quản Trị Mạng sẽ sớm có bài trải nghiệm sâu hơn về tính năng này cho các bạn tiện theo dõi! Hãy cùng đón chờ nhé!

Thứ Sáu, 05/11/2021 09:14
416 👨 5.797
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11