Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi nếu làm những điều này sau 6 giờ tối!

Buổi tối là khoảng thời gian vô cùng quý báu và đáng trân trọng sau một ngày làm việc mệt nhoài. Bạn thường làm gì vào lúc này? Đọc sách? Xem tin tức thời sự? Dành thời gian với con cái hay những đam mê, sở thích của bản thân?

Nếu biết cách tận dụng thời gian buổi tối và sáng sớm sẽ là sự chuẩn bị cần thiết và đảm bảo cho một tương lai thịnh vượng - theo lời của Darren Hardy trong cuốn sách "The Compound Effect". Những hoạt động của bạn vào khoảng thời gian thư giãn buổi tối cũng phản ánh khá nhiều về cách sống và những mối quan tâm của bạn. Nếu sử dụng khoảng thời gian đó để làm những việc có ý nghĩa, bạn hoàn toàn có thể sẽ "nâng cấp bản thân" lên một tầm cao mới.

Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi nếu làm những điều này sau 6 giờ tối!

Khoảng thời gian thư giãn vào buổi tối bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn. Nhưng làm thế nào để sử dụng khoảng thời gian trước khi lên giường đi ngủ để làm những việc có ý nghĩa? Sử dụng khoảng thời gian đó để theo đuổi điều gì có ý nghĩa không chỉ cải thiện tổng thể mà còn giúp bạn ý thức về giá trị của bản thân.

Trên thực tế, những gì mà bạn làm vào buổi tối ở nhà thường chỉ là xem TV, chơi game, online Facebook hay lên giường từ sớm. Bạn biết các tài liệu học tập, những cuộc hội đàm TED hay các khóa học thêm tại gia có thể tạo nên sự khác biệt lớn, thế nhưng, bạn quá mệt - hầu hết chúng ta đều cảm thấy như vậy.

Đó là tất cả những gì bạn ưu tiên cho cuộc sống sau khi làm việc và quan trọng nhất là làm thế nào để lên kế hoạch vào ngày mai. Ngày mai sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn bắt tay lên kế hoạch ngay từ hôm nay.

Đừng chần chừ nữa, hãy lên kế hoạch cho những buổi tối thật chất lượng ngay từ hôm nay! Và chỉ trong 30 ngày kế tiếp, cuộc đời bạn chắc chắn sẽ thay đổi.

Trong cuốn sách “Organize Tomorrow Today: 8 Ways to Retrain Your Mind to Optimize Performance at Work and in Life”, tác giả Jason Selk, Tom Bartow và Rudy Matthew có nói rằng:

"Xác định các ưu tiên mỗi ngày có vẻ như một bước rõ ràng hoặc không đáng kể để thực hiện, nhưng việc viết những nhiệm vụ quan trọng nhất vào đêm hôm trước làm cho tiềm thức của bạn thoải mái trong khi ngủ và khỏi lo lắng về việc không chuẩn bị trước. Bạn sẽ thức dậy với những ý tưởng tuyệt vời liên quan đến các nhiệm vụ hoặc các cuộc trò chuyện mà bạn thậm chí cần phải cân nhắc!"

Bắt đầu và thường xuyên làm hay tạo ra một cái gì đó sẽ cho bạn cảm giác quyền lực.

Các khóa học ngoại khóa không chỉ giúp bạn nâng cao tinh thần mà còn cung cấp cho bạn công việc hàng ngày và giúp bạn phát triển hơn. Tuy nhiên, những việc xảy ra hàng ngày có thể làm lu mờ dự án đam mê của bạn như viết sách, học một ngôn ngữ mới, bắt đầu kinh doanh trực tuyến, sáng tạo nghệ thuật, học nhạc cụ, thiết kế, học code, thu thập và bán đồ cổ...

Bắt đầu và thường xuyên làm hay tạo ra một cái gì đó sẽ cho bạn cảm giác quyền lực.

Bạn luôn phải cải thiện bản thân để trở thành một phiên bản tốt hơn ngày hôm qua. Tất nhiên sẽ là không đủ nếu bạn chỉ làm việc đúng giờ và hoàn thành công việc được giao. Bạn phải duy trì sự liên quan và luôn cải tiến để trở thành một phiên bản tốt hơn.

Vấn đề lớn nhất mà nhiều người gặp phải là tìm THỜI GIAN để đưa ra những ý tưởng làm việc. Đạt được sự cân bằng về thời gian, năng lượng cho một dự án đặc biệt nào đó cần sự tập trung nếu thực sự muốn theo đuổi dự án có ý nghĩa. Hãy biến dự án niềm đam mê thành thói quen! Những gì bạn làm mỗi tối sau khi làm việc có thể khiến cuộc sống và sự nghiệp thay đổi.

Quy luật 60/30 phút

Trong vòng 30 ngày tới, hãy dành ra 60 phút trong khoảng thời gian nghỉ ngơi mỗi ngày để tạo ra cơ hội thay đổi cách sống của bạn. Đừng phân tán. Nhiệm vụ duy nhất của bạn là dành thời gian tập trung vào một dự án, thậm chí một kế hoạch nhỏ nào đó mà bạn đang ấp ủ thực hiện.

Bạn không cần phải có sự tiến bộ đáng kể nhưng phải giữ được sự nhất quán. Không phân tâm, không lý do thỏa hiệp giữa chừng.

Tạo ra cuộc sống cân bằng và đầy đủ của riêng bạn.

Quy luật 60/30 phút

Nếu 60 phút mỗi ngày là quá nhiều và thời gian biểu của bạn không cho phép, chỉ cần 30 phút một ngày cũng được. Sau 30 ngày, chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên trước những gì đã thay đổi đối với mình.

Thậm chí, bạn có thể cân nhắc việc đầu tư khoảng thời gian này cho dự án đam mê của mình vào mỗi sáng trước khi đi làm.

Hãy chọn những thứ tốt nhất với bạn. Bạn sẽ nhận thấy bản thân mình thực sự đang muốn theo đuổi những gì.

Một điều mà bạn coi như cả thế giới.

Một điều mà bạn luôn muốn làm.

Xem thêm: Bạn muốn thành công? Hãy ngưng làm 13 điều sau đây

BẠN chính là khoản đầu tư lớn nhất của bản thân!

Sự phát triển bắt đầu với những thứ bạn biết rõ về bản thân mình. Thế nhưng, bạn có thật sự hiểu rõ về bản thân hay không? Bạn có khả năng gì? Bạn muốn biết điều gì? Những điều bạn muốn làm trong khoảng thời gian rảnh rỗi có thể giúp bạn theo đuổi một cuộc sống mà bạn hằng mong ước.

Tại một trong những cuộc họp hàng năm của Berkshire Hathaway, tỷ phú Mỹ Warren Buffet có nói:

"Khoản đầu tư quan trọng nhất bạn có thể tạo nên là chính bản thân bạn. Rất ít người có được động lực thúc đẩy bản thân đạt được những thành tựu lớn trong đời. Tuy nhiên, mỗi người thực ra lại có tiềm năng vượt quá sức tưởng tượng của chính bản thân mình... Tài sản lớn nhất mà mỗi người thực sự sở hữu chỉ có chính bản thân bạn. Bạn có thể trở nên vĩ đại hơn rất nhiều."

Nếu bạn có một ý tưởng tốt và muốn triển khai thành "thứ gì đó" định danh chính bạn, bạn đã có đến một nửa cơ hội thành công. Đầu tư vào bản thân, đó là khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể kiếm được.

Hãy tự tạo ra một phiên bản tốt hơn chính bản thân mình. Không lười biếng, không tự mãn, không tự thỏa hiệp, không tiêu chuẩn nước đôi. Việc tự nâng cấp bản thân không nằm ở việc bạn "cần" học thứ gì, mà nằm ở việc bạn "muốn" trở thành thứ gì.

Một thứ gì đó mà bạn có thể vui vẻ tiến hành thực hiện mà không chút do dự.

Kỹ năng là thứ thuộc về bản thân. Kỹ năng chỉ có thể học bằng cách làm thật nhiều và phát triển khi bạn tìm ra được câu trả lời “Tôi là ai”. Bạn có thể đặt bản thân mình vào một tình huống nào đó hoặc đặt mình vào những thất bại có khả năng xảy ra.

Về cơ bản, điều tôi muốn nói ở đây là, có những thứ bạn có thể khám phá, phát triển, mang lại lợi ích cho chính bản thân bạn và cả lợi ích cho thế giới.

Đọc sách nhiều hơn, nhưng hãy tập trung vào những thứ bạn theo đuổi!

Đọc sách nhiều hơn, nhưng hãy tập trung vào những thứ bạn theo đuổi!

"Tâm trí, một khi trải dài bởi một ý tưởng mới, sẽ không bao giờ trở về kích thước ban đầu của nó." - Ralph Waldo Emerson

Thói quen đọc có thể thay đổi nhận thức của bạn, cải thiện quan điểm nhìn nhận thế giới hoặc tiếp tục phơi bày ý tưởng sáng tạo tới chính bạn trong những hoàn cảnh khó ngờ nhất.

Với bất cứ điều gì bạn muốn đạt được trong cuộc sống, kiến thức luôn là chìa khóa. Việc đọc sách có thể cho bạn một khởi đầu tốt nếu muốn bắt đầu một cách từ tốn và tìm ra công việc có ý nghĩa.

Bạn sẽ có được thông tin mới mỗi ngày, đồng thời sẽ liên tục trao đổi và chuyển giao kiến thức với những người xung quanh. Bạn cũng có thể tạo ra các khả năng mới cho nhà tuyển dụng dựa trên những khám phá hàng ngày của mình.

Richard Steele đã từng nói: "Đọc sách chính là bài thể dục cho trí óc."

Tuy nhiên, đừng quá đắm chìm vào những ý tưởng trong sách vở, không phải thứ nào được ghi trong sách cũng phù hợp với bạn. Bạn sẽ học tốt nhất là khi bắt tay vào thực hiện. Chính việc bắt tay vào làm mới đem lại kiến thức thực sự và bền vững nhất cho bạn.

Bạn không muốn chuyển hướng tâm trí quá nhiều từ sự theo đuổi sáng tạo? Ngay cả khi chỉ có 30 phút mỗi tối thì mỗi tuần bạn cũng có thể dễ dàng đọc một quyển sách hoặc ít nhất bắt đầu học hỏi một điều mới mẻ.

Dành 1 tiếng mỗi ngày để học về một chủ đề mới

Dành 1 tiếng mỗi ngày để học về một chủ đề mới

Kích thích não bộ bằng cách tập luyện. Bất cứ điều gì mới cũng kích thích não bộ của bạn. Các kỹ năng, ý tưởng, thông tin văn hoá và ý kiến khác nhau đều có thể có tác động tích cực đến quan điểm của bạn về thế giới.

Có được một kỹ năng mới và đạt được kiến thức mới hàng ngày là cách hiệu quả để phát triển sự nghiệp lên cấp độ tiếp theo và nâng cấp bản thân của bạn.

Lần cuối cùng bạn đặt ra một câu hỏi về thế giới là khi nào, quy ước hiện tại là gì, khái niệm về các vấn đề khác nhau, tiếp cận các vấn đề theo cách mới và sáng tạo.

Đó chính là khoảng thời gian bạn tìm ra mảng tối trong trí óc có thể được cải thiện bằng cách tìm tòi và học hỏi thêm. Hãy bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi về mọi thứ xảy ra xung quanh mình. Xem xét tất cả mọi thứ có thể. Thử nghiệm tất cả những gì bạn còn đang thắc mắc cho tới khi câu hỏi "Có hay không" được bạn trả lời một cách mạch lạc, rõ ràng.

Steve Job đã tham gia khóa học chữ thư pháp ở trường đại học, điều này đã tạo nên mẫu chữ đẹp trong chiếc máy tính Mac đầu tiên. Trong buổi thuyết trình ở trường Stanford vào năm 2005, Steve Job đã nói:

"Nếu tôi bỏ qua khóa học viết thư pháp ở trường đại học, những chiếc Mac sẽ không bao giờ có được nhiều kiểu chữ hay phông chữ có khoảng cách tương ứng mà các bạn đang sử dụng bây giờ."

Bạn không bao giờ biết điều gì sẽ hữu ích cho bạn trong tương lai. Hãy thử một kỹ năng mới và chúng sẽ kết nối với các kỹ năng khác, đem lại lợi ích cho bản thân trong tương lai.

Viết lại những gì bạn học được

Ngoài việc cải thiện khả năng viết lách, việc viết blog cũng có thể giúp bạn tổ chức suy nghĩ của mình. Viết blog là một phương pháp khuyến khích tư duy sâu sắc. Khi bắt đầu chia sẻ những gì bạn biết với người khác, khả năng giao tiếp của bạn sẽ trở nên tốt hơn.

Viết blog giúp não bộ của bạn luôn hoạt động. Bạn có thể liên kết các ý tưởng và mẩu thông tin đã thu được tốt hơn. Khi bạn trở nên có trách nhiệm với thói quen đọc và chia sẻ những gì bạn biết với người khác, bạn sẽ bắt đầu hiểu và xử lý thông tin một cách nhanh hơn. Quá trình thu thập thông tin và truyền bá này sẽ đem lại thành công cho bạn, chậm nhưng chắc chắn.

Bạn có thể cải tiến đáng kể cách xử lý và chia sẻ kiến thức. Nó chắc chắn sẽ không dễ dàng nhưng có giá trị với thời gian quý báu của bạn.

Xem thêm: Tại sao người thành công luôn sẵn sàng đón nhận sự phê bình từ người khác?

Hãy làm cho năm 2018 của bạn trở nên tuyệt vời hơn!

Hãy làm cho năm 2018 của bạn trở nên tuyệt vời hơn!

Đừng đầu tư vào nghề nghiệp, hãy đầu tư cho cuộc sống!

Trong nhiều thế kỷ trước, chúng ta được đào tạo bởi hệ thống ngừng suy nghĩ và làm theo những gì mà chúng ta được nói. Nhưng những nhà tư tưởng và người mơ mộng đang thay đổi thế giới mà chúng ta biết.

Mọi thứ bạn muốn là một giấc mơ xa. Điều duy nhất giữ bạn trở lại làm điều gì đó thực sự tuyệt vời. Thế giới đầy những người tuyệt vời. Bạn là một trong số họ hoặc mong muốn được tuyệt vời!

Điều tuyệt vời là nguồn cảm hứng cho những ai mong muốn làm được điều gì đó có ý nghĩa hơn trong đời. Bạn vẫn có thể ước mơ, mơ ước và hy vọng cuộc sống tuyệt vời - không chỉ là một cuộc sống ổn định mà còn là một cuộc sống tuyệt vời, thế nhưng bạn phải bắt tay vào thực hiện. Sự lựa chọn của bạn hôm nay sẽ quyết định liệu bạn sẽ có một cuộc sống tuyệt vời hay đáng tiếc vào ngày mai.

Hãy nghĩ lại thói quen buổi tối của bạn!

Nếu thực hiện theo đuổi sáng tạo một phần lịch trình hàng tuần của bạn, ít nhất từ thứ Hai đến thứ Sáu, bạn sẽ bắt đầu thấy sự thay đổi, miễn là thực hiện nó cùng thời điểm mỗi ngày.

Hãy suy nghĩ về tất cả thời gian được sử dụng hiệu quả hoặc có thể lãng phí sau khi làm việc cho đến khi bạn đi ngủ và tự hỏi bạn đã làm được gì hoặc có thể làm gì với tất cả các thời gian đó?

Việc học tập và rèn luyện vào buổi tối nên trở thành thói quen. Hoàn toàn không có giới hạn cho việc bạn có thể làm được những gì. Đó là sự tách biệt giữa nhóm người có năng lực bình thường và những người có năng lực cao trong thế giới này!

Thay đổi thói quen và cuộc sống của bạn NGAY TỐI NAY! Dành sự ưu tiên để xây dựng các thói quen buổi sáng và buổi tối, bạn sẽ thay đổi cuộc sống của mình một cách tốt đẹp.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 22/03/2018 12:01
51 👨 1.403
0 Bình luận
Sắp xếp theo