Trình duyệt web nào nhanh nhất trên Android: Chrome, Firefox, Samsung Browser hay Edge?

4 trình duyệt web phổ biến nhất hiện này là Chrome, Firefox, Samsung Browser và Microsoft Edge. Nhưng liệu bạn đã thử dùng hết 4 trình duyệt web này chưa, và bạn có biết trình duyệt nào nhanh nhất trên Android hiện nay?

Điểm mặt 15 trình duyệt web an toàn nhất dành cho Android

Trang công nghệ Phonearena đã thực hiện một số bài test để so sánh chất lượng của bốn trình duyệt web phổ biến này trên phiên bản 63 của Chrome, phiên bản Firefox 57, phiên bản 6.2 mới nhất của Samsung Browser, và phiên bản vừa mới cập nhật của Microsoft Edge trên Galaxy Note 8.

Test tốc độ 4 trình duyệt web hàng đầu thế giới

Kết quả bài test Speedometer, bài test giúp kiểm tra tổng hợp nhằm tính toán tốc độ phản ứng của các ứng dụng web, không quá bất ngờ với nhiều người, Google Chrome đứng số 1. Tiếp theo sau là Microsoft Edge ở vị trí thứ 2 và Samsung Broser ở vị trí thứ 3. Firefox khiến nhiều người thất vọng khi chỉ đạt một nửa điểm so với các trình duyệt còn lại.

Kết quả bài test tốc độ và hiệu năng của các trình duyệt
Kết quả bài test tốc độ và hiệu năng của bốn trình duyệt (điểm cao = chất lượng tốt).

Khi kiểm tra hiệu suất các tính năng mở rộng như JavaScript 3D, mã hóa thông lượng bằng bài test JetStream, kết quả lại tương đối tương đồng, chỉ có Samsung Browser vượt trội hơn đôi chút.

Microsoft Edge vươn lên dẫn đầu ở bài test Motion Mark, giúp đánh giá điểm đồ họa. Và trong bài test Basemark Web 3.0 giúp thử nghiệm đa nền tảng bởi bên thứ 3 chiến thắng vẫn thuộc Microsoft Edge.

Qua 4 bài test, Microsoft Edge tuy mới được Microsoft tung lên hai nền tảng iOS và Android nhưng đã gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng ở 2 bài.

Theo đánh giá chung, trong mọi bài test Google Chrome vẫn giữ được phong độ ổn định. Trong khi đó, Firefox liên tục bị các đối thủ khác vượt mặt khiến nhiều người không khỏi thất vọng. Trước đó, phiên bản mới của Firefox với tên Quantum mới được Mozilla phát hành có lẽ hiện mới chỉ tối ưu hiệu năng cho máy tính.

Trình duyệt đến từ Hàn Quốc Samsung Browser được đánh giá khá tốt, tương đối nhanh trong đa số trường hợp nhưng nó lại gặp đôi chút vấn đề ở khả năng tương thích về công nghệ web.

Thứ Tư, 27/12/2017 16:27
52 👨 1.575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on