Cuộc chiến giữa Apple và Google rất có ích cho nhân loại

Chủ tịch Google, Eric Schmidt dường như không nghĩ rằng cuộc cạnh tranh với Apple là điều gì đó quá mệt mỏi mà ông cho rằng đây là một cuộc chiến hoàn toàn tuyệt vời và đang giúp ích cho nhân loại.

"Tôi có thể nói rằng sự cạnh tranh tàn bạo giữa Apple và Google thông qua Android và iOS có lợi ích to lớn cho người tiêu dùng trên toàn thế giới", Schmidt giải thích. "Nếu bạn nhìn vào sự đổi mới về phía Apple và ở phía Google, thì sự cạnh tranh này như là một chiến dịch định nghĩa ngành công nghiệp máy tính trước đây và nó mang lại lợi ích toàn cầu cho hàng tỷ người.”

Cuộc chiến giữa Apple và Google rất có ích cho nhân loại
Apple vs Google

Trong vài năm qua, Apple và Google đã có những động thái để kết hợp một trong những điểm mạnh của nhau và vá những điểm yếu. Ví dụ, Google đã làm rất nhiều công việc để làm cho Android ít bị phân mảnh và làm cho nó ít lag hơn, trong khi Apple thực hiện các bước để làm cho iOS cởi mở hơn, chẳng hạn như quyết định cho phép bàn phím của bên thứ ba và quyết định xây dựng iPhone có sẵn trong nhiều kích cỡ khác nhau thay vì một kích cỡ đồng đều.

Schmidt cũng nói rằng không chỉ có cuộc cạnh tranh giữa Apple và Google mà còn giữa các nhà sản xuất Android với nhau, tuy nhiên, ông cho biết những lợi ích cho người tiêu dùng trong “cuộc thi” này đang rất lớn.

Cuộc chiến giữa Apple và Google rất có ích cho nhân loại
Smartphone đang ngày càng rẻ hơn

Ở Trung Quốc có điện thoại chỉ có giá là 100 USD còn ở Ấn Độ có điện thoại chỉ 70 USD và mọi người dường như đều được hưởng các dịch vụ giải trí hiện đại trên các thiết bị này nhờ sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất.

Thứ Năm, 25/09/2014 10:56
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo