Cùng viết cùng xem ngay trong thời gian thực với Microsoft Whiteboard

Một trong những điểm sáng trong buổi giới thiệu chiếc máy tính bảng Surface Pro chính là chiếc bút cảm ứng Surface Pen. Dù trông giống chiếc bút cũ nhưng Microsoft đã thiết kế lại để bút cảm nhận chính xác hơn lực ấn, độ nghiêng và giảm độ trễ nên mực hiện ra sẽ giống hệt như đang trôi ra từ một chiếc bút thật.

Steven Bathiche, làm việc tại Microsoft Applied Sciences cho biết :"Mọi người muốn viết chính xác và nhỏ nhất có thể, giống như viết trên giấy vậy". Và để nhìn thấy khả năng của chiếc bút mới này rõ ràng nhất, không gì hiệu quả hơn ứng dụng Whiteboard, được trình diễn tại buổi demo tại khuôn viên trụ sở Microsoft, Redmond.

Ian Mikutel, giám đốc dự án nói: "Đó là một tấm bảng viết trong thời gian thực, không giới hạn". Mikutel mở Whiteboard trên Surface Studio Windows 10. Anh cũng đồng thời mở ứng dụng trên 1 chiếc Surface Studio khác và 1 chiếc Surface Pro. Mikutel bắt đầu viết lên Whiteboard, Bathiche cũng viết lên chiếc Surface Studio thứ hai và Han Yu Shaw, giám đốc chương trình, nhóm phát minh phần cứng, thì viết trên chiếc Surface Pro.

Trải nghiệm không khí làm việc nhóm cùng Whiteboard
Trải nghiệm không khí làm việc nhóm cùng Whiteboard

Những gì Bathiche và Shaw viết đồng thời hiển thị trên màn hình máy tính của Mikutel. Anh nói rằng đây là một phần của công nghệ mới gọi là Live Ink. Ngoài ra, mỗi nét của người viết sẽ đi kèm với một hình đại diện nhỏ (hình tròn, có ảnh khuôn mặt họ). Đây gọi là Local Ink Identity. Khi được hỏi bao nhiêu người có thể cùng viết một lúc, Mikutel trả lời "rất nhiều người", dù vậy một nhóm thông thường sẽ từ 5 tới 7 người.

Ứng dụng được thiết kế đặc biệt cho các thiết bị Surface và bút Surface Pen. Trong quá trình phát triển, Microsoft tập trung vào tốc độ cũng như khả năng nhận diện (identity) của mực. Sau đó nó có thể nhận diện hình khối, ví dụ như khi vẽ một vòng tròn, nó sẽ tự biến thành một hình tròn nét và có thể chỉnh sửa được.

"Không cần phải chụp ảnh tấm bảng sau mỗi buổi họp nữa", Mikutel cho biết người dùng có thể xuất hình ảnh dưới nhiều định dạng. Ngoài ra, khả năng viết không giới hạn là một điểm mạnh nhưng cũng có thể hơi rối khi, ví dụ như Shaw vẽ thêm ở một nơi nhưng Mikutel lại không thể xem vì đang phóng to vào hình ở một nơi khác.

Thứ Bảy, 27/05/2017 13:00
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo