Hoá ra nhiều người vẫn chưa biết loài cua có thể bơi được

Video dưới đây ghi lại cảnh đàn của biển đang bơi trông khá ngộ nghĩnh được đăng tải trên một hội nhóm trên Facebook. Nhưng điều ngạc nhiên là ngay khi video được đăng lên, nhiều người tỏ ra rất kinh ngạc vì họ không nghĩ rằng cua biết bơi.

Không giống như cua đá hay cua đồng mà chúng ta đã rất quen thuộc chỉ có thể bò trên đất hoặc bơi ở cự ly nhỏ, họ Cua Bơi (hay còn gọi là Cua Ghẹ - danh pháp: Portunidae) ở đại dương có khả năng bơi lội cừ khôi. Loài Portunidae đã tiến hoá đặc biệt, hai chân sau đã biến đổi hình dạng dẹt có công dụng như một cái mái chèo giúp con vật có thể bơi và thích nghi với cuộc sống ở biển khơi.

Khi cua ghẹ bơi, hai chân sau của chúng sẽ hoạt động chính để đẩy con cua tiến lên phía trước. Hai chân này của chúng có thể quay từ 20 - 40 vòng/phút trong dòng nước.

Một video khác ghi lại cảnh một con cua đang bơi ở đảo Oahu, Hawai của Mỹ, cho các bạn thấy rõ được cách cua bơi dưới đại dương. Trong video, con cua dùng 2 càng nhỏ bơi từ mặt nước xuống đáy biển, với độ sâu 6m.

Họ cua bơi là một họ chứa các loài cua bơi trong bộ giáp xác mười chân, gồm nhiều loài cua sống ven biển được nhiều người biết đến, như cua xanh Đại Tây Dương (Callinectes sapidus), ghẹ hoa (Charybdis cruciata), ghẹ xanh (Portunus pelagicus), ghẹ natato (Charybdis natator), cua xanh (Scylla paramamosain…

Thứ Sáu, 01/04/2022 15:57
52 👨 1.431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật