7 cử chỉ Android có thể bạn chưa biết

Cử chỉ khiến việc sử dụng điện thoại thông minh nhanh và hiệu quả hơn tuy nhiên không phải ai cũng biết những cử chỉ này. Bài viết này sẽ giới thiệu bảy cử chỉ Android có thể bạn chưa biết.

1. Xóa nhanh icon và widget từ màn hình chính

Màn hình chính không có nhiều icon và widget trông sạch sẽ và gọn gàng. Nếu muốn dọn dẹp màn hình chính, bạn có sử dụng mẹo sau đây. Thay vì nhấn vào icon hoặc widget và kéo nó lên đỉnh màn hình (nơi có dấu X), bạn chỉ cần nhấn và giữ icon đó, sau đó kéo nhanh nó về một phía trên đầu màn hình để xóa.

Xóa nhanh icon

2. Truy cập menu Quick Settings nhanh hơn

Menu Quick Settings của Android được xem là cách dễ dàng nhất để đơn giản hóa các thao tác mở Wi-Fi, Bluetooth, vô hiệu hóa tính năng xoay tự động và sử dụng một loạt các công cụ khác. Tuy nhiên bạn cần thực hiện một số thao tác để có thể hiển thị toàn bộ Quick Settings.

Truy cập menu Quick Settings

Hoặc một cách đơn giản hơn, bạn chỉ cần vuốt xuống bằng hai ngón tay. Để mở nhanh menu Quick Settings, bạn sử dụng hai ngón tay vuốt từ thanh thông báo nhanh xuống.

3. Khởi chạy Camera nhanh

Bạn đã bao giờ ở trong trường hợp, bắt gặp một khoảnh khắc và muốn chụp để lưu giữ nó, nhưng sau khi mở khóa màn hình, khởi chạy ứng dụng camera thì khoảnh khắc đó đã đi qua. Thật sự quá đáng tiếc phải không? Trong trường hợp này, bạn cần biết một shortcut: nhấn đúp vào nút nguồn để nhanh chóng khởi động máy ảnh. Bạn không cần phải lo lắng liệu điện thoại Android của mình có được hỗ trợ không bởi vì tính năng này hỗ trợ cho tất cả các điện thoại Android dù màn hình của bạn có mở hay tắt nó đều hoạt động.

4. Xem bản đồ ở chế độ 3D

Theo mặc định, Google Maps sử dụng chế độ xem flyover. Đối với lái xe hoặc điều hướng thông thường, chế độ xem này rất hữu ích. Nhưng khi bạn đi vào các khu vực đông dân cư hơn, chế độ flyover trở nên vô dụng.

Xem bản đồ ở chế độ 3D

Nếu cần một chế độ xem bản đồ khác, có một cách nhanh chóng để làm điều đó: chỉ cần sử dụng hai ngón tay để kéo lên. Thao tác này sẽ thay đổi chế độ xem từ 2D flyover sang chế độ xem 3D. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng chế độ này trong khi lái xe.

5. Gõ bàn phím nhanh hơn với chế độ một tay

Nếu sử dụng ứng dụng Gboard của Google, có một số mẹo bạn có thể tham khảo. Với những điện thoại thông minh có màn hình lớn, việc gõ bằng chế độ một tay trở nên khó khăn hơn so với màn hình cỡ nhỏ. Nhưng Gboard khiến bạn dễ dàng chuyển sang chế độ một tay chỉ với một cú nhấn và giữ đơn giản.

Gõ bàn phím với chế độ một tay

Để chuyển sang chế độ một tay, nhấn và giữ nút dấu phẩy, sau đó vuốt qua icon trông giống như một bàn tay đang giữ hình vuông. Và bàn phím của bạn đã chuyển sang một bên của màn hình với kích thước nhỏ hơn. Nếu bạn muốn di chuyển sang phía bên kia, chỉ cần nhấn nút mũi tên lớn. Để làm cho bàn phím lớn trở lại, hãy nhấp vào nút trông giống như một biểu tượng toàn màn hình.

6. Nhanh chóng di chuyển con trỏ qua các dòng văn bản

Nếu sau khi hoàn thành một tin nhắn 1600 từ và nhận ra lỗi chính tả ở dòng thứ tư, bạn cần chạm chính xác vào nơi muốn chỉnh sửa để xuất hiện con trỏ nhưng việc này có thể hơi khó khăn. Tuy nhiên có một cách đơn giản hơn là bạn chỉ cần chạm vào một nơi nào đó xung quanh và sau đó để phím cách thực hiện công việc của nó.

Nhanh chóng di chuyển con trỏ

Nhấn phím cách, sau đó ngay lập tức nó sẽ trượt theo hướng mà bạn muốn con trỏ di chuyển.

7. Xóa nhiều từ trong một lần nhấn

Ví dụ, sau khi viết tin nhắn, bạn thay đổi ý định và muốn xóa nó, bạn không cần phải nhấn phím xóa để xóa từng từ một. Có một cách nhanh hơn và dễ dàng để xóa những từ đó là sử dụng cử chỉ nhanh.

Xóa nhiều từ một lúc

Chỉ cần nhấn nút xóa, sau đó vuốt sang trái, ngay lập tức các từ sẽ được bôi đen và ngay khi bạn nhấc ngón tay lên, những từ đó sẽ biến mất. Một điều cần lưu ý là nếu vô tình xóa một nhóm từ, hãy xem thanh đề xuất, tất cả những gì bạn vừa xóa đều ở đó cho đến khi bắt đầu nhập lại. Chỉ cần chạm vào nó để phục hồi văn bản của bạn.

Xem thêm:

Thứ Năm, 19/04/2018 16:17
52 👨 925
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng