Cách sử dụng Spotify ngoại tuyến trên PC Windows 10 và máy Mac

Các dịch vụ phát nhạc trực tuyến như Spotify nổi tiếng với khả năng mang đến cho người dùng một thư viện nhạc khổng lồ với vô số bài hát thuộc mọi thể loại, ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra khi bạn có kết nối internet. Vậy khi thiết bị của bạn đang ở trạng thái ngoại tuyến thì sao? Spotify hỗ trợ tính năng cho phép người dùng download nhạc để nghe khi không có internet.

Dưới đây là cách mà bạn có thể sử dụng Spotify ngoại tuyến trên PC Windows 10 và máy Mac.

Điều kiện cần

Điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất để nghe nhạc ngoại tuyến trên Spotify là bạn phải sở hữu tài khoản Spotify Premium (thuê bao trả phí). Chỉ tài khoản Premium mới được cấp quyền download nhạc để nghe ngoại tuyến.

Ngoài ra, không giống như ứng dụng trên nền tảng di động, Spotify cho máy tính chỉ hỗ trợ download toàn bộ danh sách phát (playlist) thay vì từng bài hát. Danh sách phát cũng phải được lưu vào thư viện của bạn trước đó.

Download nhạc

Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng Spotify desktop dành cho Windows 10 hoặc máy Mac của bạn. Trước tiên, bạn cần chọn một danh sách phát để tải xuống và nghe ngoại tuyến.

Chọn playlist

Tiếp theo, danh sách phát này phải được thêm vào thư viện nhạc của bạn. Nhấn vào biểu tượng menu ba chấm và chọn “Save to Your Library”.

Save to Your Library

Sau khi playlist đã được thêm vào thư viện của bạn, một nút chuyển đổi có tiêu đề "Download" sẽ xuất hiện. Hãy gạt nó sang chế độ “on” để bắt đầu tải xuống danh sách phát.

Download

Thông báo “Downloading …” sẽ lập tức xuất hiện. Sau khi quá trình tải xuống danh sách phát hoàn tất, nút chuyển đổi sẽ hiển thị nội dung “Downloaded”.

Download xong

Từ bây giờ, ngay cả khi máy tính của bạn không có kết nối Internet, danh sách nhạc này vẫn có thể được phát ngoại tuyến như bình thường.

Cách đặt Spotify ở chế độ ngoại tuyến

Nếu bạn muốn đặt Spotify vào “Offline Mode”, theo cách thủ công, chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản dưới đây.

Trên Windows, nhấp vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên trái màn hình.

Menu ba chấm

Bấm chọn File > Offline Mode.

Offline Mode

Trên máy Mac, chọn “Spotify” từ thanh menu.

Spotify

Nhấp vào “Offline Mod” để đặt Spotify ở chế độ ngoại tuyến.

Offline Mod

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Chúc bạn có được những giây phút giải trí tuyệt vời với Spotify

Thứ Tư, 03/02/2021 23:16
31 👨 2.585
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify