Đầu tư 50 triệu USD để tạo ra dạng thực phẩm mới, vị giám đốc này có những quan niệm cực kỳ khác người

Dự án khởi nghiệp đồ uống thay thế thực phẩm của công ty Soylent đã có một quyết định "táo bạo" năm 2016.

Trong nỗ lực đi theo xu hướng chủ đạo, công ty Soylent đã đưa ra các sản phẩm mới như "Coffiest" - một phiên bản mang hương vị cà phê, chứa cafein và các chất bổ dưỡng, cùng với "Soylent Bar" - thực phẩm dạng rắn đầu tiên dành cho những người nhớ loại thức ăn cứng.

Nhưng công ty Soylent cũng phải giải quyết vấn đề từ một số sản phẩm làm cho người tiêu dùng bị mắc bệnh. Cuối cùng, công ty Soylent đã phải tạm dừng bán một số mặt hàng.

Nhà sáng lập Soylent - Rob Rhinehart.Nhà sáng lập Soylent - Rob Rhinehart. Nguồn ảnh: Josh Edelson / Getty Images

Vào năm 2017, công ty Soylent có vẻ như có một khởi đầu tốt đẹp, khi chỉ cần vòng gọi vốn B trị giá khoảng 50 triệu USD bởi quỹ đầu tư Google Ventures. Như vậy tổng kinh phí sẽ lên tới 74,5 triệu USD.

Mặc dù nhiều hơn số tiền - tiền mới tài trợ nhưng khẳng định rằng những người ủng hộ công ty Soylent vẫn tin tưởng vào tầm nhìn phát triển của nó trong tương lai. Nhà đồng sáng lập và CEO của Soylent - Rob Rhinehart, có lẽ cũng giống như nhiều nhà sáng lập khác trong thế giới công nghệ, sống theo ước mơ với Soylent.

Nhà đồng sáng lập Rob Rhinehart tiết lộ, anh nảy ra ý tưởng về loại bột sữa ưu việt dành cho mọi người do cảm thấy nản lòng với lượng thời gian hàng ngày bỏ ra cho việc chuẩn bị và ăn các bữa thông thường. Bột sữa Soylent ban đầu ra đời chỉ nhằm mục đích phục vụ nhu cầu của bản thân, nhưng sau đó Rhinehart đã cho tiếp thị nó trên mạng và hiện có 30.000 khách hàng đầu tiên. Rob Rhinehart cho rằng sản phẩm Coffiest này không chỉ thay thế cho bữa ăn sáng mà còn bao gồm cả thức uống giúp người ăn có cảm giác hưng phấn sảng khoái.

Thực phẩm trong tương lai

Trước khi chính thức ra mắt sản phẩm đồ uống có thể thay thế thức ăn, Rob Rhinehart đã sử dụng chính cơ thể mình để thử nghiệm công thức. Rob Rhinehart đã thay đổi liều lượng và các loại chất dinh dưỡng khác nhau, đôi khi còn tự làm bản thân bị đau trong quá trình thực hiện. Rhinehart tự tin vào việc "đánh cắp" thực phẩm để làm ra một thứ gì đó có thể chấp nhận được, dễ dàng sử dụng và bền vững. Và Rhinehart còn có một tầm nhìn rõ ràng về tương lai của thực phẩm.

Chúng tôi đã tập hợp lại 31 quan niệm "cực kỳ khác người" của Rob Rhinehart cho thấy quan điểm rõ ràng về thực phẩm trên thế giới hiện tại và trong tương lai. Nếu bạn là người đang ủng hộ dự án của anh ấy, chắc hẳn bạn sẽ thấy đó là những câu nói truyền cảm hứng và hợp lý. Còn không, bạn sẽ thấy nó như một thứ gì đó "lập dị" vậy. Mời các bạn cùng đọc!

Về mặt tự nhiên: "Người ta có niềm tin rằng chỉ những thứ gì của tự nhiên mới là tốt. Trạng thái tự nhiên của con người là không biết gì, đói khát và lạnh."

Về mặt tự nhiênNguồn ảnh: REUTERS / Russell Cheyne

Ở các cửa hàng tạp hóa: "Tôi đã không đặt chân đến các cửa hàng tạp hóa trong nhiều năm. Tôi chắc chắn rằng sẽ chẳng bao giờ cảm thấy lúng túng khi khi phải đi giữa các gian hàng như một con lừa tìm kiếm thức ăn, trong khi mùi thịt thối rữa làm khó chịu mũi, ánh đèn huỳnh quang chiếu vào mắt và những bài hát về tình yêu tra tấn lỗ tai của tôi".

Ở các cửa hàng tạp hóaNguồn ảnh: Justin Sullivan / Getty

Về thực phẩm: "Mọi người đều thích, 'Phương pháp tự nhiên và hữu cơ là tốt nhất'. Và điều đó nghe có vẻ giống như chủ nghĩa toàn thống Thiên Chúa Giáo (Christian fundamentalism) vậy."

Về thực phẩmNguồn ảnh: Williams Sonoma

Về thức ăn nhanh: "Sau một tuần [công ty Soylent] những quảng cáo về thức ăn nhanh dường như gây khó chịu. Tất cả những gì mà tôi khao khát là công ty Soylent".

Về thức ăn nhanhNguồn ảnh: McDonald's

Về thông tin: "Biết càng nhiều thông tin, càng tốt. Tôi nghĩ rằng tất cả các giá trị tại một số điểm đến từ thông tin phi đối xứng (information asymmetry)."

Về thông tinNguồn ảnh: Thomson Reuters

Về phim ảnh: "Việc ăn đối với tôi giống một hoạt động giải trí, như đi xem phim, nhưng tôi không muốn đi xem phim ba lần một ngày."

Về phim ảnhNguồn ảnh: Getty Images

Về máy bay không người lái: "Chúng tôi nghĩ đến việc thực hiện công việc giao hàng của công ty Soylent bằng máy bay không người lái. Bạn chỉ cần nhấn nút địa điểm trên điện thoại, sau đó một chiếc máy bay sẽ đến và thả một chai Soylent, cho bạn tiếp thêm nhiên liệu."

Về máy bay không người láiNguồn ảnh: Matt Weinberger

Về vai trò: "Thức ăn đang ăn chúng ta."

Một bé gái tự mình ăn đi buffet tại một nhà hàng thức ăn nhanh ở Harlem, New YorkMột bé gái tự mình ăn đi buffet tại một nhà hàng thức ăn nhanh ở Harlem, New York. Nguồn ảnh: Thomson Reuters

Về nông nghiệp: "Thành phần từ nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm từ động vật, thường rất lãng phí và không hiệu quả."

Về nông nghiệpNguồn ảnh: REUTERS / Eric Thayer

Về sự cân bằng: "Tôi nghĩ rằng có thể sử dụng công nghệ chế biến thực phẩm lành mạnh một cách rẻ và dễ dàng, nhưng chúng ta phải từ bỏ nhiều thực phẩm truyền thống như trái cây và rau tươi, thứ không tương thích với quy mô và việc chế biến thực phẩm theo cách này".

Về sự cân bằngNguồn ảnh: Whole Foods

Về nhu cầu của cơ thể: "Bạn cần axit amin và chất béo, chứ không phải sữa. Bạn cần carbohydrate, chứ không phải bánh mì."

Về nhu cầu của cơ thểNguồn ảnh: Thomson Reuters

Về pizza: "Tôi nghĩ rằng trong tương lai, tất cả các loại pizza và bữa ăn chính của chúng ta sẽ có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhờ công ty Soylent và được thiết kế hương vị, kết cấu và hình thức riêng."

Về pizzaNguồn ảnh: Pizza Hut

Trong những lần thử nghiệm Soylent đầu tiên của mình, Rob Rhinehart nói: "Tôi cảm thấy mình như Người đàn ông Sáu Triệu Đô (Six Million Dollar Man). Thân hình của tôi được cải thiện rõ rệt, da mịn màng hơn, răng trắng hơn, tóc dày hơn và không còn gàu nữa."

Trong những lần thử nghiệm Soylent đầu tiênNguồn ảnh: Soylent

Về giá trị: "[Soylent] cung cấp thêm giá trị cho cuộc sống của tôi hơn bất kỳ ứng dụng nào."

Về giá trịNguồn ảnh: Lisa Eadicicco

Về nước ép: "Đây là loại cổ xưa, hãy nhìn vào thiết kế. Nó mang đậm bản sắc, tự nhiên và thoải mái... Thực ra, nó rất tệ đối với bạn".

Về nước épNguồn ảnh: Kathleen Elkins

Về nước: "Tôi nghĩ rằng công nghệ tốt nhất là nước biến mất. Bởi nước không có nhiều vị và hương vị, đó là loại nước giải khát phổ biến nhất trên thế giới."

Về nướcNguồn ảnh: Thomson Reuters

Về nhiên liệu hóa thạch: "Thực phẩm là nguồn nhiên liệu hóa thạch của năng lượng con người, đây là một thị trường khổng lồ đầy rác thải, quy định và sự phân bố thiên vị với những hệ lụy địa chính trị nghiêm trọng. Và chúng ta đang phụ thuộc quá nhiều vào nó."

Về nhiên liệu hóa thạchNguồn ảnh: Wendy / Flickr

Về nỗi sợ hãi: "Một trong những nỗi sợ hãi của tôi là ai đó sẽ từ chối tham gia ăn uống xã hội để làm việc và uống sản phẩm của Soylent".

Về nỗi sợ hãiNguồn ảnh: Justina Mintz / AMC

Về sự oán giận: "Trong cuộc đời, tôi không thích thời gian, tiền bạc và nỗ lực, mua sắm, chuẩn bị, tiêu dùng và dọn dẹp thực phẩm đã tiêu tốn".

Về sự oán giậnNguồn ảnh: REUTERS / Elijah Nouvelage

Về hương vị của Soylent: "Thật là ngon! Tôi cảm thấy như mình đã ăn bữa sáng tốt nhất trong cuộc đời mình. Nó có vị như một bữa ăn ngọt ngào, ngon miệng, một bữa ăn thịnh soạn chỉ gói gọn trong một ly, đó là những gì mà tôi nghĩ đến. Ngay lập tức tôi cảm thấy no, tràn đầy sinh lực để bắt đầu ngày mới của mình. "

Về hương vị của SoylentNguồn ảnh: Soylent

Về siêu thị Whole Foods: "Tôi đã từng mơ ước một ngày nào đó có thể mua sắm tại Whole Foods, nhưng bây giờ nó không liên quan gì đến tôi cả."

Về siêu thị Whole FoodsNguồn ảnh: Mallory Schlossberg/Business Insider

Về việc nấu ăn theo công thức: "Tôi không thể quên công thức nấu ăn của một bà nội trợ khi vào bếp. Việc cung cấp những bữa ăn phong phú, ngon miệng và bổ dưỡng cho cả gia đình mỗi ngày thật mệt mỏi. Nếu không nấu một bữa ăn có nghĩa là cả nhà phải ăn pizza hoặc những món ăn đắt tiền không lành mạnh?"

Về việc nấu ăn theo công thứcNguồn ảnh: Flickr / Rainer Stropek

Về cơ thể: "'Hacking cơ thể' có nguy cơ càng cao thì phần thưởng đạt được sẽ càng cao".

Về cơ thểNguồn ảnh: Josh Edelson / Getty Images

Về món salad: "Khi tôi lên 6 hay 7 tuổi, tôi đoán là mẹ tôi đang ăn salad. Tôi nhìn xuống đĩa với những lá cây ở trên đó, tôi nhìn ra ngoài và thấy giống những chiếc lá ở trên cây, điều đó có vẻ hơi lạ. Nó hơi thô sơ - giống như cách loài động vật thường làm vậy".

Về món saladNguồn ảnh: Melia Robinson/Business Insider

Về nghệ thuật: "Tôi đang hướng tới mục đích tất cả chúng ta không phải lo lắng về đói nghèo hay dinh dưỡng, nơi mọi người tạo ra thức ăn chỉ bởi vì nó đẹp như vườn hoặc vẽ tranh. Thực phẩm chỉ có thể là nghệ thuật ".

Về nghệ thuậtNguồn ảnh: Wikimedia Commons

Về cây: "Trên nguyên tắc trực quan, những cây này không ở bên chúng ta, không tiến hoá để nuôi chúng ta. Nếu chúng có thể giết chúng ta, có lẽ chúng sẽ làm. Đó là sự cạnh tranh."

Về câyNguồn ảnh: Thomson Reuters

Về Ferraris: "Ferraris đang lãng phí!"

Về FerrarisNguồn ảnh: Julie Zeveloff / Business Insider

Nơi Rhinehart mua thức ăn: "Tôi mua thực phẩm chính của mình ở trên mạng như một người văn minh."

Về nơi Rhinehart mua thức ănNguồn ảnh: Shutterstock

Về tảo: "Tôi cũng nghĩ nó thật tuyệt vời vì một số thành phần được làm từ tảo, chứ không phải là những trang trại phun thuốc trừ sâu."

Về tảoNguồn ảnh: Shutterstock

Theo ý tưởng của những người quá bận rộn để nấu ăn: "Không có thời gian nấu ăn vì bạn đang phải làm việc cho sự nghiệp hoặc đam mê của bản thân để được ca ngợi."

Theo ý tưởng của những người quá bận rộn để nấu ănNguồn ảnh: Fodors/Courtesy of Hawaii Tourism Japan

Với những người không thích Soylent: "Tôi không hiểu những phiền toái xung quanh Soylent. Có lẽ một số người nhầm lẫn vấn đề vị giác với vấn đề đạo đức. Một số người có thói quen nấu nướng và ăn uống dường như cảm thấy bị xúc phạm khi có quan điểm khác tôi. Tôi không nghĩ rằng nó không hợp lý để muốn ăn theo các điều khoản của riêng tôi. "

Với những người không thích SoylentSamsung Galaxy Note 5. Nguồn ảnh: Matt Weinberger

Xem thêm: Tại sao nên để một đồng xu trong tủ lạnh trước khi ra khỏi nhà?

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 05/05/2017 13:52
51 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học