Công ty Nhật bắt nhân viên không được ngồi khi dùng máy tính

Để làm việc hiệu quả và bảo vệ sức khỏe, công ty Nhật bắt nhân viên không được ngồi khi sử dụng máy tính. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

Iris Ohyama - một công ty chuyên sản xuất hàng gia dụng gồm các sản phẩm về chất dẻo, máy móc văn phòng, dụng cụ làm bếp cho đến thức ăn dành cho vật nuôi có trụ sở đặt tại thành phố Kakuda, Nhật Bản đã đưa ra một số quy định kỳ lạ đối với nhân viên. Quy định này chẳng giống ai và nghe có vẻ vô lý khi bắt buộc nhân viên của mình không được ngồi sử dụng máy tính trong thời gian làm việc mà phải đứng. Để áp dụng quy định đó, công ty này cung cấp một chiếc bàn cao có máy tính được đặt xung quanh để nhân viên có thể đứng đó trong cả quá trình làm việc.

Công ty Nhật bắt nhân viên không được ngồi khi dùng máy tính

Với sự đa dạng trong các sản phẩm, có lẽ công ty Iris Ohyama không muốn nhân viên của mình làm việc tại công ty mà chỉ ngồi yên một vị trí suốt cả ngày. Do đó, công ty đã thông báo sẽ cấm nhân viên sử dụng máy tính cá nhân trong khi ngồi. Thay vào đó, công ty yêu cầu họ sử dụng một đơn vị chia sẻ tại một trong những trạm máy làm việc đứng sẽ được thiết lập xung quanh văn phòng.

Điều này nghe thì cứ như chuyện đùa nhưng đó là một câu chuyện hoàn toàn có thật, công ty Iris Ohyama ở Nhật Bản đã ra một quy định trớ trêu khi cấm nhân viên của mình ngồi sử dụng máy tính mà thay vào đó phải đứng lên như vậy cho đến hết thời gian làm việc.

Công ty Iris Ohyama

Theo như lời của người đứng đầu Iris Ohyama, sở dĩ quy định kỳ lạ này được đưa ra là do chúng ta thường ngồi làm hay sử dụng máy tính trong một thời gian dài liên tục, nhất là ngồi tại một vị trí cố định, điều này không hề tốt cho sức khỏe. Thời gian sử dụng máy tính của mỗi người là 45 phút, sau 45 phút họ phải quay về vị trí cũ của mình để làm việc. Iris Ohyama cho rằng quy định này sẽ giúp tăng cường khả năng tập trung, tính sáng tạo cũng như cải thiện tình hình sức khỏe của bản thân, từ đó giúp năng suất công việc tăng lên đáng kể so với việc ngồi làm máy tính một cách thụ động.

Sơ đồ làm việc

Quy định này không phải mới bắt đầu gần đây, từ năm 2007 Iris Ohyama đã cấm nhân viên của mình sử dụng máy tính tại bàn làm việc cá nhân. Tuy nhiên, trong 10 năm đầu tiên thực hiện quy định này hệ thống các máy trạm PC vẫn còn các ghế băng. Với quy định mới này, Iris Ohyama sẽ thử nghiệm trước tiên tại trụ sở chính thành phố Kakuda, sau đó mới mở rộng tới tất cả các văn phòng tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp ngoại lệ như phải thường xuyên truy cập máy tính để làm việc hay nhân viên có bệnh lý liên quan đến xương đều được công ty xem xét và hỗ trợ. Còn những người khác nhất định phải làm đúng với những gì mà công ty đã đề ra. Bởi sự khó khăn này nên một số nhân viên cũng mong muốn được sử dụng những đôi giày thoải mái trong lúc đi lại công ty do tính chất công việc phải đứng suốt nhiều giờ làm hoặc rất có thể họ sẽ phải đứng khi biên soạn lại "danh sách tên của những chú mèo nổi tiếng nhất của Nhật Bản".

Xem thêm: 8 bộ phận nhỏ trên cơ thể mà chúng ta thường không quan tâm

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 03/07/2017 17:36
51 👨 1.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học