Công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn trong tiếng Anh là gì?

Ở Việt Nam thông thường chúng ta sẽ thấy tồn tại một số loại hình công ty, doanh nghiệp được pháp luật công nhận như: Doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh… Trong đó, có hai loại hình công ty thường gặp nhất đó là: Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) và công ty cổ phần. Tuy nhiên, khi đọc tên tiếng anh của các công ty này, nhiều người thắc cách đọc của những công ty này tiếng anh là gì? Tại sao đằng sau các công ty lại có chữ .Ltd .JSC đằng sau phần tên tiếng Anh của công ty. Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

1. Công ty trách nhiệm hữu hạn:

Công ty trách nhiệm hữu hạn

Công ty TNHH là một trong những loại hình được pháp luật thừa nhận. Công ty sẽ có khoảng trên dưới 50 thành viên cùng nhau góp vốn vào để thành lập và duy trì cho công ty phát triển. Loại hình công ty này thường không được phép phát hành cổ phiếu trên thị trường. Bên cạnh đó, khi chuyển nhượng vốn trong công ty thì cần chuyển nhượng cho thành viên trong công ty trước. Trong tiếng Anh, công ty trách nhiệm hữu hạn được viết tắt của 2 từ cuối CO viết tắt của Company, LTD viết tắt của Limited. Công ty trách nhiệm thường có 2 loại là Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên và công ty TNHH 2 thành viên có quy mô vừa và nhỏ.

Ví dụ:

Công ty VietNhat Co.ltd, công ty Việt Nhật chính là công ty Trách nhiệm hữu Hạn có 2 từ cuối CO (Company), ltd (Limited).

2. Công ty Cổ phần

Công ty Cổ phần

Cũng như công ty TNHH, thì công ty Cổ phần cũng là công ty được pháp luật công nhận. Vốn trong công ty sẽ được chia nhỏ ra các phần bằng nhau cho các cổ đông gọi là cổ phần và những công ty này hoàn toàn có thể phát hành cổ phiếu, chuyển nhượng vốn dễ dàng. Bên cạnh đó, những công ty cổ phần còn có khả năng huy động vốn đầu tư từ nước ngoài vào công ty mình. Trong tiếng Anh, công ty cổ phần được viết tắt là JSC chính là viết tắt của JOINT STOCK COMPANY.

Ví dụ:

Công ty NONA, JSC hoặc bạn cũng có thể viết NONA JOINT STOCK COMPANY

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc cho bạn về công ty TNHH và công ty Cổ phần trong tiếng Anh là gì. Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.

Thứ Hai, 24/06/2019 08:21
53 👨 11.130
0 Bình luận
Sắp xếp theo