Công thức đơn giản để có giấc ngủ ngon và buổi sáng đầy năng lượng

Khám phá công thức "10 – 3 – 2 – 1 - 0" để có giấc ngủ ngon hơn và dậy sớm hơn vào buổi sáng.

Mỗi người đều có một cách khác nhau để tạo động lực thức dậy vào buổi sáng. Một số suy nghĩ về những gì đang chờ đợi họ trong ngày mới hoặc viết ra danh sách những công việc cần làm, một số đặt báo thức nhưng rồi lại kéo dài thêm 5 phút nữa... để ngủ; một số khác lại có khả năng dậy sớm rất dễ dàng và tràn đầy năng lượng. Dù bạn thuộc vào nhóm nào thì Quản Trị Mạng vẫn muốn giới thiệu đến các bạn một công thức để dậy sớm rất thú vị có tên gọi "10 – 3 – 2 – 1 - 0" được hình thành bởi Craig Ballantyne - huấn luyện viên thể dục, đồng thời cũng là một blogger chuyên cung cấp các kiến thức hữu ích về dinh dưỡng và sức khỏe.

Công thức giúp ngủ ngon

Theo Craig Ballantyne thì nền tảng để có một giấc ngủ ngon vào buổi tối phải được xây dựng từ buổi chiều và mỗi người cần chuẩn bị sẵn sàng cho điều đó. Cụ thể, công thức "10 – 3 – 2 – 2 – 0" mà ông muốn nhấn mạnh như sau:

  • 10 tiếng trước khi ngủ: Không uống cafe.
  • 3 tiếng trước khi ngủ: Không ăn và không uống rượu.
  • 2 tiếng trước khi ngủ: Không làm việc.
  • 1 tiếng trước khi ngủ: Không xem TV, sử dụng máy tính hay điện thoại.
  • Không hoãn báo thức vào buổi sáng.

Tại sao lại là 10 giờ?

Đây là tổng lượng thời gian mà máu trong cơ thể không còn bị tác động bởi những kích thích do thức uống chứa cafein và các loại thực phẩm có đường gây ra, chẳng hạn như cafein, trà xanh, trà đen, Coca Cola, nước tăng lực, socola...

Tại sao lại là 3 giờ?

Cơ thể của bạn cần nghỉ ngơi mà không phải tạo ra năng lượng để tiêu hóa một bữa ăn tối nhiều chất dinh dưỡng hay trải qua các ảnh hưởng của việc uống rượu.

Dậy sớm vào buổi sáng

Tại sao lại là 2 giờ?

Khi bạn dừng tất cả các hoạt động liên quan đến công việc nghĩa là bạn dừng suy nghĩ về công việc. Bộ não sẽ được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài và khi đi ngủ, bạn cũng sẽ có giấc ngủ ngon hơn mà không bị phân tán bởi những thứ khác.

Tại sao lại là 1 giờ?

Một giờ để bạn tắt tất cả các thiết bị: không gọi điện, kiểm tra email, chat trên mạng xã hội hay làm bất cứ thứ gì trước màn hình. Hãy để đôi mắt của bạn được nghỉ ngơi và thư giãn.

Tại sao lại là 0?

Nếu bạn ra khỏi giường ngay lập tức sau khi đồng hồ báo thức kêu mà không bật nút hoãn thì bạn sẽ dần hình thành được thói quen dậy sớm mà không dành cho cơ thể "đặc ân" có thêm một giấc ngủ ngắn nữa. Nếu vẫn tắt báo thức và cố gắng ngủ thêm vài phút thì chắc chắn, bạn sẽ không thể nào dậy sớm được. Do vậy, đừng nuông chiều bản thân mà hãy tạo thói quen dậy sớm ngay từ bây giờ.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc dậy sớm và cảm thấy ngủ không ngon thì hãy thử áp dụng công thức này xem nhé. Chúc bạn thành công.

Chủ Nhật, 12/06/2016 21:36
52 👨 1.695
0 Bình luận
Sắp xếp theo