Tóm tắt The Umbrella Academy - Học Viện Ô Dù mùa 1 và 2

Mùa 3 của Học Viện Ô Dù sẽ trở lại vào tháng 6 này trên nền tảng stream Netflix. Trong trường hợp bạn đã quên những gì diễn ra ở hai phần đầu phim, hãy cùng điểm lại nội dung phim với Quantrimang nhé.

Những điều đã diễn ra trong mùa 1

Sự ra đời của 43 đứa trẻ đặc biệt

Ngày 01/10/1989, 43 người phụ nữ ở khắp nơi trên thế giới, chưa từng mang thai lại sinh ra 43 đứa trẻ. Đây được cho là những đứa trẻ có năng lực đặc biệt.

Reginald Hargreeves thành lập Học Viện Ô Dù

Nhà tỷ phú và có khả năng là người ngoài hành tinh Reginald Hargreeves đã nhận nuôi 7 trong số 43 đứa trẻ đặc biệt. Ông đã thành lập Học Viện Ô Dù và nuôi dưỡng những đứa trẻ này trở thành 1 nhóm siêu anh hùng nhí chuyên chiến đấu chống lại tội phạm. Ông đặt tên cho những đứa trẻ của mình bằng số thay vì những cái tên như bình thường.

Những thành viên của Học Viện Ô Dù

Luther - Số Một với siêu sức mạnh

Reginald đã gửi anh ấy lên mặt trăng trong vòng 4 năm cho 1 nhiệm vụ. Tuy nhiên, trong mùa 1, chúng ta có thể thấy được rằng nhiệm vụ đó là giả. Nhiệm vụ đó được tạo ra chỉ để Luther cảm thấy có mục đích trong cuộc sống sau tai nạn từ 1 nhiệm vụ trước đó khiến anh suýt chết. Reginald đã phải tiêm 1 loại huyết thanh khiến cơ thể Luther biến thành dạng khỉ đột để cứu lấy anh.

Luther - Số Một với siêu sức mạnh

Luther đã cảm thấy xấu hổ về cơ thể mình nên cố gắng che giấu nó càng nhiều càng tốt, đặc biệt là trước Allison, người anh có tình cảm.

Diego - Số Hai với khả năng điều khiển đồ vật

Số Hai luôn sống như cái bóng của Số Một, do đó anh luôn mong muốn có thể trở thành trưởng nhóm.Diego - Số Hai với khả năng điều khiển đồ vật

Trong suốt mùa đầu tiên, Diego luôn cố gắng tìm hiểu về cái chết của bố mình - Reginald. Bên cạnh đó anh cũng tiếc thương cho cái chết của Grace - con robot luôn đóng vai trò như người mẹ của Học Viện Ô Dù.

Allison - Số Ba có khả năng thao túng bằng giọng nói.

Sau khi rời khỏi học viện, Allison trở thành 1 diễn viên nổi tiếng. Tuy nhiên cô đã bị buộc phải ly hôn với chồng sau khi bị phát hiện cố gắng sử dụng năng lực của mình lên con gái Claire.

Allison - Số Ba có khả năng thao túng bằng giọng nói.

Trong mùa 1, Allison luôn khao khát muốn được đoàn tụ với Claire. Ngoài ra cô còn có mối quan hệ tình cảm với Luther cũng như dành rất nhiều sự quan tâm cho em út, Vanya. Khi Allison nhận ra rằng bố đã khiến cho mình sử dụng sức mạnh để thao túng Vanya khi còn nhỏ cô cảm thấy vô cùng tội lỗi. Ở cuối mùa, Vanya đã tấn công Allison khiến cô bị mất đi giọng nói lẫn sức mạnh.

Klaus - Số Bốn có khả năng giao tiếp với người chết

Chính vì khả năng của mình, Klaus đã lạm dụng chất cấm để cố ngăn chặn tiếng nói của người chết cứ vang lên trong đầu mình.

Klaus - Số Bốn có khả năng giao tiếp với người chết

Ở mùa đầu tiên, Klaus đã bị bắt cóc, tra tấn bởi Hazel và ChaCha trước khi có thể tẩu thoát bằng thiết bị du hành thời gian của họ. Sau đó anh vô tình du hành tới cuộc chiến tranh tại Việt Nam. Klaus đã ở mốc thời gian đó 10 tháng và phải lòng 1 người lính khác tên Dave, người sau đó đã hy sinh trong cuộc chiến. Khi Klaus trở lại hiện tại, anh ấy đã chịu ảnh hưởng khá lớn bởi những gì mình đã trải qua.

Số Năm - Người có thể du hành xuyên không gian và thời gian

Số Năm đã dùng khả năng của mình để du hành tới tương lai khi mới chỉ 13 tuổi. Khi tới tương lai, trước mặt cậu là một thế giới hậu tận thế, không một bóng người.

Số Năm đã cô đơn ở thế giới tương lai trong nhiều năm. Người bầu bạn duy nhất với cậu chính là ma-nơ-canh được cậu đặt tên là Delores. Trong suốt thời gian kẹt ở tương lại, cậu luôn tìm cách để quay về tìm gia đình của mình.

Số Năm - Người có thể du hành xuyên không gian và thời gian

Một ngày nọ, một người phụ nữ được biết tới là Handler thuộc Ủy ban có nhiệm vụ duy trì dòng thời và chắc chắn tận thế sẽ diễn ra, xuất hiện trước mặt Số Năm. Bà ấy đưa ra đề nghị giúp Số Năm có thể quay lại với gia đình mình, tuy nhiên anh cần làm việc cho Ủy ban.

Do đó, Số Năm trở thành một sát thủ thời gian, anh gây ra những cuộc tấn công xuyên suốt dòng thời gian theo lệnh của Ủy ban. Ngay trước khi anh ra tay ám sát John F. Kennedy, anh tìm được cách để có thể trở về với gia đình mình và quyết định từ bỏ nhiệm vụ.

Tuy nhiên, Số Năm đã mắc phải sai lầm, chuyến du hành thời gian trở về với gia đình đã khiến anh quay lại hình dáng của đứa trẻ 13 tuổi thay vì hình dáng thực tế 60 tuổi.

Trong suốt mùa 1, Số Năm luôn cố gắng để có thể ngăn chặn tận thế xảy ra cũng như trốn tránh sự truy đuổi của hai đặc vụ tới từ Ủy ban, Hazel và ChaCha. Cuối cùng, Số Năm đã phá hủy gần hết các thiết bị du hành thời gian tại Ủy ban cũng như làm cho Handler bị thương.

Handler sau đó đã hồi phục vết thương, tuy nhiên bà lại bị Hazel bắn khi muốn rời khỏi Ủy ban và ở bên người phụ nữ mà ông yêu, Agnes. Hazel và Agnes đã kịp du hành thời gian ngay trước khi tận thế xảy ra trong khi ChaCha không kịp chạy thoát.

Ben - Số Sáu người đã sớm hy sinh

Nhân vật này được biết là đã chết trước khi mùa đầu tiên của bộ phim bắt đầu. Tuy nhiên, nhờ vào sức mạnh của Klaus mà chúng ta vẫn có thể thấy sự xuất hiện của anh ấy trong phim.

Ben - Số Sáu người đã sớm hy sinh

Xuyên suốt mùa đầu tiên, gần như chỉ có Klaus mới có khả năng nhìn thấy Ben. Thế nhưng, ở phần cuối của mùa 1, khi Klaus tỉnh táo, cả hai nhận ra rằng họ có thể kết nối với nhau thông qua cơ thể của Klaus. Do đó mà Klaus có thể khiến Ben trở nên hữu hình.

Sức mạnh của Ben được biết tới là có khả năng mở tới 1 chiều không gian khác bên trong cơ thể mình. Thông qua đó anh có thể giải phóng những quái vật có hình dạng xúc tu.

Vanya - Số Bảy với khả năng biến âm thanh thành năng lượng

Suốt tuổi thơ của mình, Vanya đã cho rằng mình không có bất kỳ sức mạnh gì, không như những anh chị em khác. Thực tế là khi Vanya được 4 tuổi, Reginald cho rằng sức mạnh của cô có khả năng hủy diệt cao và quá nguy hiểm. Chính vì vậy, ông đã khiến cho Vanya uống thuốc để kiềm chế cảm xúc, do sức mạnh của cô ảnh hưởng bởi cảm xúc của mình. Đồng thời ông bắt Allison thôi miên Vanya, khiến cô tin rằng mình chỉ là một người bình thường.

Vậy nhưng điều này đã khiến cho Vanya trở nên bất an, cảm thấy bị cô lập. Khi trưởng thành, cô đã viết một cuốn sách kể về Học Viện Ô Dù cũng những câu chuyện về gia đình mình khiến cho cô càng xa cách với họ hơn.

Vanya - Số Bảy với khả năng biến âm thanh thành năng lượng

Trong mùa 1, Vanya làm bạn với một người đàn ông tên Leonard Peabody - tên thật là Harold Jenkins. Hắn là kẻ bị ám ảnh với việc có cùng ngày sinh với các thành viên Học Viện Ô Dù nhưng lại không có sức mạnh. Hắn phát hiện ra sự thật về sức mạnh của Vanya và thúc đẩy cô mở khóa sức mạnh của mình nhằm hạ gục Học Viện.

Sau khi làm bị thương Allison, Vanya phát hiện ra Leonard đã lợi dụng cuốn nhật ký của Reginald để thao túng mình. Vanya đã ra tay giết Leonard. Sau đó cô tìm nơi ẩn náu cùng các thành viên trong gia đình, nhưng Luther lại đánh ngất và nhốt cô trong phòng cách âm vì tin rằng cô sẽ gây ra nguy hiểm cho tất cả. Cảm thấy bị cô đơn và phản bội một lần nữa, Vanya đã sử dụng âm thanh từ nhịp đập của trái tim mình và chuyển chúng thành năng lượng để thoát khỏi căn phòng.

Vanya phá hủy Học Viện Ô Dù

Vanya giải phóng mình khỏi căn phòng, đồng thời cũng phá hủy hoàn toàn Học Viện Ô Dù và gây ra cái chế của Pogo và Grace. Sau đó, cô hướng tới nhà hát Icarus để tham gia biểu diễn hòa nhạc.

Tại đây, cô đã phát huy sức mạnh to lớn của mình thông qua việc chơi vĩ cầm. Các thành viên còn lại nhận ra sức mạnh của Vanya ngày càng tăng cùng trạng thái tinh thần không ổn định của cô có thể gây ra tận thế. Chính vì vậy, họ đã hợp sức để hạ gục cô. Tuy nhiên khi Allison dí súng vào tai Vanya đã vô tình làm giải phóng sức mạnh của cô khiến cho một lượng lớn năng lượng giải phóng và phóng thẳng vào mặt trăng.

Điều này khiến cho mặt trăng bị phá hủy và hướng về Trái Đất. Tận thế đã bắt đầu, Số Năm không còn cách nào khác ngoài việc sử dụng sức mạnh của mình để đưa toàn bộ anh chị em du hành ngược thời gian để ngăn chặn tận thế.

Hành động này của Số Năm đã khiến cho tất cả quay trở lại quá khứ những năm 1960.

Dòng thời gian mùa 2 Học Viện Ô Dù

Mùa 2 của Học Viện Ô Dù bắt đầu bằng việc các thành viên bị phân tán khắp nơi trong những năm 1960. Do đó để bạn có thể nắm được dễ dàng hơn nội dung mùa 2, chúng ta sẽ điểm lại các sự kiện theo dòng thời gian.

Năm 1960

Klaus và Ben rơi xuống một con hẻm tại Dallas, Texas sau khi Số Năm đưa tất cả anh chị em ngược dòng thời gian, trốn chạy khỏi tận thế năm 2019. Mặc dù đã cố gắng nhưng tất cả các thành viên không hạ cánh ở cùng 1 mốc thời gian mà bị chênh lệch vài năm.

Klaus trở thành thủ lĩnh của 1 giáo phái có tên là Đứa Trẻ Của Số Mệnh. Trong suốt quãng thời gian 3 năm, Klaus đã cùng với những tín đồ của mình chu du khắp nơi Baja, Mexico; Varanasi, Ấn Độ và San Francisco.

Năm 1961

Allison cũng xuất hiện tại con hẻm mà Klaus đã tới nhưng trễ hơn 1 năm. Ngay khi tới đây cô bị quấy rối bởi một đám đàn ông phân biệt chủng tộc. Cuối cùng cô tìm được chốn ẩn náu an toàn tại một cửa hàng làm tóc dành cho người da đen. Allison sau đó đã làm việc tại đây và kết hôn với Raymond Chestnut, một nhà hoạt động vì nhân quyền.

Năm 1962

Luther xuất hiện tại con hẻm vào năm 1962 và cố gắng tìm kiếm gia đình của mình trong vô vọng cho tới khi nhận ra anh lại đánh mất họ 1 lần nữa. Sau khoảng thời gian bị cô lập trên mặt trăng, anh không thể chấp nhận được chuyện này lại xảy ra một lần nữa. Chính vì vậy, anh đã đi theo Jack Ruby và trở thành một tay đấm bốc của thế giới ngầm.

Cùng năm này, Reginald đã tiến hành thí nghiệm trên con tinh tinh Pogo dưới sự giúp đỡ của một đồng nghiệp tên Grace, người trở thành hình mẫu để tạo ra robot Grace chăm sóc cho 7 thành viên Học Viện Ô Dù.

Ngày 1 tháng 9 năm 1963

Diego vô tình nhận ra rằng chỉ còn vài tháng nữa là tới cuộc ám sát John F. Kennedy. Chính vì thế anh điên cuồng tìm cách để thay đổi lịch sử và cứu John F. Kennedy.

Cũng trong khoảng thời gian này, Klaus cảm thấy chán nản với giáo phái của mình nên quyết định quay trở lại Dallas để tìm các thành viên còn lại của gia đình. Anh cũng cố gắng để tìm cách đoàn tụ với người yêu của mình, Dave.

Ngày 12 tháng 10 năm 1963

Đây là mốc thời gian mà Vanya đáp xuống sau cú du hành thời gian. Khi vừa đặt chân tới con hẻm, cô vẫn còn cảm thấy choáng váng với toàn bộ những sự kiện vừa xảy ra tại năm 2019. Ngay khi vừa rời khỏi con hẻm, Vanya bị một người phụ nữ tên Sissy đâm phải và bị mất trí nhớ. Từ đó Vanya đã ở cùng Sissy và con trai của cô ấy. Sau một thời gian, Vanya và Sissy đã yêu nhau.

Vanya đã bị mất trí nhớ khi tới năm 1963 và có tình cảm với Sissy

Ngày 15 tháng 11 năm 1963

Sau khi Số Năm chứng kiến vụ thảm sát hạt nhân vào ngày 25/11, Hazel đã xuất hiện và kịp thời giải cứu anh cũng như đưa anh trở lại quá khứ trước đó 10 ngày, ngày 15/11. Nhờ đó, Số Năm có thời gian để khôi phục lại dòng thời gian, sửa chữa sai lầm đã gây ra tận thế và giải cứu thế giới.

Số Năm nhanh chóng gặp lại Diego, người đang bị nhốt trong bệnh viện tâm thần và Luther người đang chiến đấu trên võ đài của thế giới ngầm. Cả Luther lẫn Diego đều đồng lòng giúp Số Năm trong công cuộc giải cứu thế giới.

Những sự kiện chính của mùa 2 chủ yếu diễn ra trong khoảng 10 ngày kể từ ngày 15/11. Quãng thời gian này cũng đã diễn ra bữa tối của các thành viên với Reginald trong nỗ lực ngăn chặn tận thế. Họ cũng nhận ra rằng bố mình có liên quan tới vụ ám sát John F. Kennedy.

Ngày 22 tháng 11 năm 1963

Diego đã rời khỏi dòng thời gian để tới Ủy ban. Tại đây anh đã cố gắng đột nhập vào hệ thống điều khiển để theo dõi ngày John F. Kennedy bị ám sát. Diego vẫn luôn hi vọng có thể thay đổi được lịch sử. Tuy nhiên, anh phát hiện ra rằng lịch sử đã bị thay đổi. Ngay trước khi Kennedy bị giết theo như lịch sử, tòa nhà của FBI gần đó đã phát nổi. Điều này khiến cho đoàn xe của Kennedy đã thay đổi lộ trình tới nơi an toàn. Vụ nổ được đổ lỗi cho phía Liên Xô và gây ra một cuộc chiến hạt nhân. Tuy nhiên nguyên nhân vụ nổ là do Vanya lên cơn thịnh nổ và mất khống chế.

Diego tìm tới anh chị em của mình để tìm cách ngăn chặn vụ nổ của Vanya. Trong lúc này, Ben phát hiện mình có một sức mạnh mới khiến anh có thể kết nối với Vanya theo cách mà những anh chị em khác thất bại ở mùa trước. Tình thương của anh dành cho Vanya đã giúp ngăn cô khỏi mất kiểm soát và ngăn chặn vụ nổ. Điều này đồng nghĩa với việc dòng thời gian lại trở về đúng như ban đầu, Kennedy bị ám sát đúng như số phận bất chấp sự nỗ lực của Diego.

Ngày 25 tháng 11 năm 1963

Đây là mốc thời gian mà Số Năm đã rơi xuống sau cú dịch chuyển ở năm 2019. Nơi đây đang diễn ra một cuộc chiến với bom hạt nhân khiến cho Số Năm suýt mất mạng nhưng Hazel đã kịp cứu anh.

Ngày 21 tháng 2 năm 1968

Đây là ngày được cho là Dave - người yêu của Klaus đã hy sinh ở Việt Nam. Tuy rằng nó không được đưa lên phim nhưng tại thời điểm Dave chuẩn bị nhập ngũ, Klaus đã xuất hiện và cố gắng thuyết phục anh không nhập ngũ. Tuy nhiên, kế hoạch của Klaus đã hoàn toàn thất bại, Dave nhập ngũ sớm hơn dự kiến bởi sự can thiệp của Klaus. Liệu rồi sự can thiệp của Klaus có thay đổi phần nào đó số phận của Dave?

Năm 1982

Khoảng thời gian này, Số Năm tới Wisconsin và tiêu diệt toàn bộ hội đồng quản trị của Ủy ban theo lệnh của Handler. Phần thưởng cho nhiệm vụ này là anh sẽ có được chiếc cặp để đưa tất cả anh chị em mình trở lại năm 2019. Số Năm đã tự an ủi cho hành động này của mình rằng nếu như anh không làm vậy, gia đình anh sẽ không thể trở lại hiện tại và thế giới sẽ kết thúc.

Năm 1993

Trong một nhiệm vụ của mình, Số Năm đã giết bố mẹ của Lila. Handler sau đó đã nhận nuôi Lila và dạy cô trở thành một sát thủ. Sau đó Lila được tiết lộ cũng là một trong số 43 đứa trẻ có siêu năng lực sinh ra vào ngày 1/10/1989.

Ngày 2 tháng 4 năm 2019

Sau khi giải cứu thế giới trong quá khứ, anh chị em nhà Hargreeves rời khỏi những năm 1960 và quay trở lại năm 2019. Họ tới ngày 2/4/2019, mốc thời gian sau tận thể 1 ngày. Cả nhóm đã vui mừng khi nhận ra thế giới vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên sau đó họ nhanh chóng nhận ra có chuyện không ổn. Với những xáo trộn họ gây ra trong quá khứ, bố của họ, Reginald đã quyết định lựa chọn những đứa trẻ khác và tạo nên Học Viện Chim Sẻ.

Dòng thời gian bị thay đổi sau khi cả nhóm trở về hiện tại
Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã có thể nắm được những diễn biến chính xuyên suốt 2 phần phim Học Viện Ô Dù. Phần 3 của series ăn khách này sẽ trở lại trên Netflix vào ngày 22 tháng 6 tới đây. Đừng bỏ lỡ nhé.

Thứ Tư, 24/08/2022 11:21
51 👨 4.275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí