Tải ngay Firefox 57 phiên bản Beta với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Mozilla đã phát hành phiên bản beta đầu tiên của Firefox 57 với một giao diện người dùng mới có tên Photon và core engine (động cơ chính) mới với tên gọi Codum.

Có rất nhiều tính năng mới được lên kế hoạch cho phiên bản ổn định của Firefox 57 và nhiều tính năng được giới thiệu ở các bản phát hành trước đó sẽ được sử dụng ở bản đầy đủ.

Trình duyệt với core engine mới

Firefox 57 sẽ có động cơ cốt lõi mới thay thế các bộ phận trong công cụ Gecko cũ ở các phiên bản Firefox trước. Động cơ này có tên Quantum - là công cụ cứu tinh cho Gecko chậm chạp đã được xây dựng cách đây 2 thập kỉ.

Động cơ Quantum mới này được mã hóa trong C++ và Rust, tương tự như Gecko nhưng Rust là ngôn ngữ lập trình chính của Quantum chứ không phải C++.

Mozilla đã kiểm tra hiệu suất của Quantum trong một trình duyệt thử nghiệm mang tên Servo và nó đã mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc so với động cơ Gecko trước đó.

Mozilla cho biết, việc bổ sung Quantum đã giúp cho Firefox 57 Beta và Firefox 57 Developer Edition nhanh hơn gấp 2 lần so với Firefox 52 - phiên bản Firefox phát hành 1 năm trước.

Bên cạnh đó, các kĩ sư Mozilla cho biết, họ đã cố gắng khắc phục 468 lỗi nhỏ trong năm qua, mặc dù là lỗi nhỏ nhưng chúng cũng cản trở hiệu năng tổng thể của Firefox.

Giao diện mới trong Firefox 57

Tính năng hính thứ hai được bổ sung trong Firefox 57 Beta và Developer Edition là giao diện người dùng Photon, một cái nhìn mới cho toàn bộ trình duyệt.

Giao diện mới của Firefox 57

Mozilla đã công bố Photon UI vào năm ngoái và kể từ tháng 8 vừa qua, phiên bản Firefox Nightly cũng cung cấp cái nhìn đầu tiên về giao diện mới này. Hiện nay, Photon đã được thêm vào phiên bản Beta và Developer Edition.

Mozilla cho hay: Giao diện mới hỗ trợ hiển thị DPI cao và xử lý tốt hơn trên các thiết bị cảm ứng.

Theo dự kiến Firefox 57 sẽ được chính thức phát hành vào ngày 14 tháng 11 tới và sẽ là một bản phát hành đột phá của Firefox.

Tải Firefox 57 bản beta

Thứ Ba, 03/10/2017 09:07
3,26 👨 699
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox