Giới kỹ xảo chỉ trích Marvel Studios vì điều kiện công việc quá tệ

"Làm việc cho Marvel là điều khiến tôi muốn rời bỏ ngành kỹ xảo điện ảnh." - Đó là điều một nhân viên kỹ xảo từng làm việc cho Marvel nói.

Làm việc cho Marvel là điều khiến tôi muốn rời bỏ ngành kỹ xảo điện ảnh

Marvel Studios đang bị những nhân viên kỹ xảo điện ảnh (VFX) chỉ trích một cách dữ dội khi nhiều người bắt đầu lên tiếng về chế độ làm việc với công ty. Nhiều người đã nói rằng đây là công ty tồi tệ nhất mà họ từng làm việc.

Marvel Studios luôn áp đặt thời hạn hoàn tất công việc vô cùng khắt khe khiến cho nhân viên VFX và CGI thường xuyên phải làm việc trong tình trạng quá tải. Với số lượng lớn các bộ phim, TV Shows từ MCU mà chúng ta được thưởng thức mỗi năm, thật sự không quá khó khăn để tưởng tượng đã có bao nhiêu con người, bộ óc sáng tạo phải gồng mình làm việc phía sau hậu trường.

Marvel Studios luôn áp đặt thời hạn hoàn tất công việc vô cùng khắt khe

Theo The Gamer, rất nhiều các nhân viên kỹ xảo điện ảnh hiện hiện từ chối làm việc với "gã khổng lồ" của ngành điện ảnh như Marvel Studios. Các cáo buộc này bắt nguồn từ một bài đăng trên Reddit, nơi mà các nhân viên được cho là đã làm việc cho Marvel chia sẻ về trải nghiệm của họ. Bài viết này có tiêu đề "Tôi thực sự phát ốm và mệt mỏi khi làm cho các chương trình của Marvel."

Bài viết này ngập tràn những bình luận chỉ trích Marvel Studios khi những nhân viên làm việc cho họ thường xuyên phải đối mặt với tình trạng thiếu ngủ, kiệt sức và rối loạn ăn uống. Một trong những nhân viên kỹ xảo có tài khoản Reddit là Independent-Ad419 đã để lại bình luận như sau:

Có lẽ Marvel là công ty có phương pháp sản xuất và quản lý kỹ xảo tệ nhất hiện nay! Lúc nào cũng vậy, show đã chiếu được quá nửa thời lượng rồi mà họ còn chưa chốt sửa xong phần hình ảnh. Các nghệ sĩ VFX làm việc với Marvel chắc chắn không được trả công tương xứng với những gì họ đã bỏ ra.

Bài viết "Tôi thực sự phát ốm và mệt mỏi khi làm cho các chương trình của Marvel." xuất hiện trên nền tảng Reddit

Trong khi đó một tài khoản khác mang tên RANDVR thì nói rằng "Hiện tôi đang tham gia dự án thứ 3 liên tiếp của Marvel. Không phải nói quá đâu, tôi thực sự phải thức dậy vào 5 giờ 30 phút sáng thứ 7 để làm việc, liên tục cảm thấy căng thẳng và muốn bỏ cuộc. Bây giờ đã là 6 giờ sáng rồi, và tôi đang nộp đơn xin việc ở những nơi khác, những studio không hợp tác với Marvel, bởi tôi thực sự không thể làm nổi nữa.”

Dhruv Govil, một nghệ sĩ VFX, người đã từng làm việc với Marvel trong các dự án Guardians of the Galaxy và Spiderman cũng hưởng ứng làn sóng phản đối Marvel này khi chia sẻ suy nghĩ của mình lên Twitter:

Marvel là lý do chính khiến tôi quyết định rời khỏi lĩnh vực kỹ xảo. Họ thực sự là 1 khách hàng quá tồi tệ. Bản thân tôi cũng từng chứng kiến nhiều đồng nghiệp gục ngã sau khi liên tục làm việc quá sức, trong khi Marvel thì liên tục thắt chặt chi phí cho phần hiệu ứng hình ảnh.

Dhruv Govil - người đã từng làm việc trong các dự án Guardians of the Galaxy cũng đồng tình với làn sóng này

Hiện tại, Marvel Studios vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này. Tuy nhiên, nếu những điều này là sự thật, có lẽ Marvel sẽ phải có những thay đổi nhất định nếu không muốn tình trạng nhân viên kỹ xảo từ chối làm việc với họ gia tăng.

Xem thêm:

Thứ Tư, 24/08/2022 11:21
31 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí